Chúng ta

Người F nhận ưu đãi 50% trong show cải lương trực tuyến của Bạch Tuyết và Diệu Hiền

Thứ ba, 4/1/2022 | 16:48 GMT+7

Đệ nhất đào võ Diệu Hiền và Cải lương Chi bảo Bạch Tuyết sẽ xuất hiện trong chương trình “Gửi người tri kỷ 2” trên nền tảng eBox của VnExpress với những trích đoạn cải lương từng gây nao lòng khán giả.

Lúc 20h, ngày 16/1/2022 trên nền tảng eBox của VnExpress sẽ diễn ra show âm nhạc của hai nghệ sĩ cải lương nổi tiếng là Bạch Tuyết và Diệu Hiền. “Gửi Người Tri Kỷ 2” như một thước phim ngắn quay chậm mà hai nghệ sĩ cùng bùi ngùi ôn lại qua những trích đoạn cải lương dưới ngón đàn của NSND Thanh Hải. Nền tảng eLive sẽ là cầu nối số giúp nghệ thuật cải lương đang ngày càng mai một đến gần với khán giả.

ba-6574-1641289484.jpg

"Gửi người tri kỷ 2" sẽ diễn ra 20h ngày 16/1 trên nền tảng eBox của VnExpress.

Chương trình mở cổng bán vé từ ngày 31/12 với giá 399.000 đồng. Tuy nhiên, người FPT sẽ nhận có mức giá ưu đãi riêng chỉ 199.000 đồng khi mua vé eLive tại bất kỳ giai đoạn nào. BTC gửi tặng mã Code "FPT199" - mua vé với giá 199.000 tại giai đoạn bán vé bất kỳ theo chính sách ưu đãi dành riêng cho người FPT. CBNV nhập mã ưu đãi và thanh toán 199.000 đồng để nhận vé.

Đôi bạn tri kỷ lần đầu diễn ở sân khấu không khán giả và chọn chiếu trực tuyến trên nền tảng eBox của VnExpress từ 20h đến 22h30 ngày 16/1/2022 với. Xuyên suốt chương trình sẽ là những phần trình diễn đầy cảm xúc xen kẽ những câu chuyện nghề, chuyện đời và tình tri kỷ.

Việc hát trên sân khấu “online”, cùng ôn lại thời vàng son trong thời điểm dịch bệnh là biện pháp để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người. Do đó, các nghệ sĩ cải lương đã chọn thay đổi, thích ứng linh hoạt và tiếp cận hình thức phát sóng mới.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết mang tới nhiều vở kinh điển như Bạch Thu Hà (soạn giả Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền), Trụ vương thiêu mình (Viễn Châu)... Trong khi Diệu Hiền thể hiện những bản nhạc do bà làm soạn giả, trong đó có Vu lan tìm mẹ, Công mẹ ơn thầy… đều do nghệ sĩ Thanh Hải đệm đàn.

nsnd-bach-tuyet-va-nsut-dieu-2-7891-6307

Nghệ sĩ Bạch Tuyết và nghệ sĩ Diệu Hiền sẽ ôn lại những trích đoạn vang danh một thời, kể chuyện nghề, chuyện đời trong show nhạc trực tuyến.

"Hy vọng show diễn ra suôn sẻ, không bị hủy vì tình huống bất khả kháng như nửa năm trước", nghệ sĩ Bạch Tuyết cho hay. Nghệ sĩ đã lên lịch tổ chức Gửi người tri kỷ ngày 6/5/2021 để kỷ niệm 60 năm tình bạn, nhưng nhiều lần hoãn vì Covid-19 Trong khi đó, người bạn Diệu Hiền cũng mong chờ được tái ngộ cùng Bạch Tuyết. "Chúng tôi ít gặp gỡ hay nói về nhau ngoài đời, nhưng Bạch Tuyết vẫn là tri kỷ cải lương. Vì bạn, tôi sẽ hát như lần cuối được biểu diễn với khán giả của mình", bà nói.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết quê ở An Giang, xuất hiện trên sân khấu lần đầu năm 1962 với vai cô lái đò vở Lá thắm chỉ hồng (soạn giả Điêu Huyền). Năm 1965, trong vai Lê Thị Trường An vở Tuyệt tình ca (soạn giả Hoa Phượng - Ngọc Điệp) và nhận huy chương vàng giải Thanh Tâm dành cho diễn viên xuất sắc. Bà được giới báo chí thời đó phong tặng danh hiệu "Cải lương chi bảo".

Còn nghệ sĩ Diệu Hiền tên thật là Lâm Thị Hiền, sinh tại Bạc Liêu, sớm mồ côi cha, sống với mẹ và cha dượng. Bà bỏ nhà theo gánh hát năm 14 tuổi. Năm 1961, nghệ sĩ trở thành đào chính trong đoàn hát Thống Nhất của ông bầu kiêm danh ca Út Trà Ôn. Vai nữ tướng Triệu Thị Trinh trong vở Nhụy Kiều tướng quân và vai Bùi Thị Xuân trong vở Nữ tướng Cờ Đào đem về cho Diệu Hiền danh hiệu "Đệ nhất đào võ cải lương" thời bấy giờ.

anh1-4706-1641289484.jpg

Hai nghệ sĩ Bạch Tuyết và Diệu Hiền chơi với nhau năm 17 tuổi, cùng vào đoàn Thống Nhất của cố nghệ sĩ Út Trà Ôn. Ảnh: Sĩ Tính

eLive sẽ là cầu nối âm nhạc, tái hiện lại trích đoạn cải lương xưa cũ trên nền tảng số hiện đại, giúp khán giả ôn lại kỷ niệm xưa qua lời ca của nghệ sĩ cải lương vang danh một thời. Người F sẽ nhận mức ưu đãi 199.000 đồng và đăng ký tại đây.

T.D

Ý kiến

()