Chúng ta

Ngân hàng VIB chọn FPT IS vận hành giám sát an toàn thông tin

Thứ ba, 21/7/2020 | 10:00 GMT+7

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) là ngân hàng thứ 2 sau TPBank tin tưởng lựa chọn FPT IS để sử dụng dịch vụ thuê Trung tâm điều hành An ninh mạng (SOC). 

Trong công cuộc chuyển đổi số của ngân hàng VIB, bảo mật thông tin là nhu cầu hàng đầu. Khi Trung tâm điều hành An ninh mạng SOC đi vào hoạt động, việc vận hành giám sát an toàn thông tin cho VIB sẽ được thực hiện 24/7. Hệ thống SOC cam kết mức độ phản hồi sự cố một cách rõ ràng theo mức độ nguy hiểm của sự cố, có cơ chế kiểm soát truy cập chặt chẽ, đáp ứng nhu cầu kết nối, chia sẻ thông tin, góp phần đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho VIB.

Trước đó, để đáp ứng nhu cầu của VIB mong muốn sử dụng dịch vụ Giám sát An toàn thông tin một cách chuyên nghiệp, đội dự án đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ quá trình nộp thầu, cho tới đàm phán, ký kết. Thành viên đội dự án của FPT IS đều là những chuyên gia bảo mật, có nhiều kinh nghiệm xử lý nhiều sự cố nghiêm trọng trong ngành với nền tảng công nghệ từ những hãng bảo mật đứng đầu thế giới là IBM Qradar và McAfee. 

ngan-hang-vib-nha-trang-top-4340-1595224

Ngân hàng VIB lựa chọn FPT IS vận hành giám sát an toàn thông tin.

Trong suốt gần 1 năm theo đuổi dự án, đội ngũ chuyên gia của FPT IS luôn bám sát khách hàng, kịp thời có những điều chỉnh, thay đổi nhằm đưa đến cho VIB phương án phù hợp và tối ưu nhất. Theo đó, FPT IS sẽ cung cấp dịch vụ cho khách hàng VIB trong vòng 36 tháng kể từ ngày vận hành hệ thống.

Với hợp đồng cung cấp dịch vụ cho thuê SOC được 2 ngân hàng lớn lựa chọn là: VIB và TPBank, FPT IS ngày càng khẳng định vị thế và năng lực của mình trên thị trường An toàn thông tin nước nhà, bằng các sản phẩm Made by FPT IS. Đây cũng là cơ sở tham chiếu để FPT IS có cơ hội mở rộng khách hàng với khối tài chính ngân hàng.

>> FPT IS cùng Bộ TT&TT xây dựng nền tảng điều hành an ninh mạng

FISWeekly

Ý kiến

()