Chúng ta

Mentor FUNiX chia sẻ ứng dụng Excel trong quản trị tài chính

Thứ tư, 31/10/2018 | 15:56 GMT+7

Anh Trần Võ Quang - hiện là CEO ACC.PRO Việt Nam, đồng thời là mentor tại FUNiX, sẽ có những chia sẻ về Excel với với cộng đồng sinh viên FUNiX tại buổi xDay tổ chức ngày 4/11 ở TP HCM.

Trong buổi xDay sắp tới, anh Quang sẽ chia sẻ với sinh viên về “Ứng dụng Excel trong quản lý tài chính”. Lựa chọn đề tài này, anh Quang hy vọng những kiến thức, kinh nghiệm của mình sẽ hữu ích cho học viên của FUNiX trong quản trị tài chính cá nhân/doanh nghiệp và hiểu được một phần về tài chính kế toán.

funix-tran-vo-quang-1-9902-1540958916.jp

Mentor Võ Trần Quang sẽ có buổi trao đổi với sinh viên FUNiX trong buổi xDay ngày 4/11 tại TP HCM với chủ đề “Ứng dụng Excel trong quản trị tài chính”.

Từ năm 2008, Excel được anh Quang lựa chọn là giải pháp cho các vấn đề về dữ liệu cũng như để truyền tải cho người tiếp nhận thông tin nhằm ra quyết định nhanh chóng và hiệu quả. Các công cụ "Báo cáo bằng Excel" giúp đối tượng tiếp nhận thông tin một cách ngắn gọn, dễ hiểu hơn nhưng vẫn giữ được các ý chính. Điều đó thôi thúc anh cho ra đời nhiều công cụ Excel hữu dụng đến hôm nay.

Nói về những điểm mạnh của Excel, anh Quang cho biết: “Cái thuận lợi trước tiên khi sử dụng Excel để truyền tải thông tin đến người dùng là tính hữu dụng, linh hoạt. Excel rất phổ biến, dễ sử dụng và mang lại hiệu suất cao. Trước kia khách hàng chưa quan tâm lắm tới số liệu mang tính chất quản trị tài chính nhưng từ khi sử dụng công cụ bảng tính Excel, các doanh nghiệp đã thấy được vấn đề trọng tâm của mình từ dữ liệu này. Dùng file Excel thành công cụ không thể thiếu trong công việc quản lý hằng ngày”.

Với chính công việc ở công ty, từ khi sử dụng các công cụ Excel do mình tự thiết kế, việc điều hành của anh Quang trở nên tinh gọn hơn, thời gian được kiểm soát và hiệu quả làm việc được nâng cao.

Anh Quang bật mí: “Tôi đang hoàn thiện các file Excel để trong thời gian tới, người dùng có thể trải nghiệm một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Về mục tiêu xa hơn, tôi đang hướng đến việc nghiên cứu sâu hơn về quản trị và cho ra đời những công cụ Excel mang tính quản trị như quản trị rủi ro, quản trị mục tiêu… không chỉ đơn thuần là mảng tài chính. Tôi cũng lên kế hoạch và thực hiện một công cụ Excel có thể tích hợp tổng thể mà không chỉ quản trị tài chính với chi phí hợp lý để tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam có thể sử dụng”.

Trở thành Mentor tại FUNiX từ năm 2016, anh Trần Võ Quang tham gia mentoring các môn thuộc Chứng chỉ 6 gồm Luật và Kế toán. Anh hoạt động rất sôi nổi trong cộng đồng FUNiX và thường xuyên chia sẻ về chuyên môn, kinh nghiệm cũng như cơ hội làm việc cùng các xTer và mentor FUNiX.

xDay là sự kiện offline vào sáng Chủ nhật đầu tiên hằng tháng do FUNiX tổ chức, là không gian cho các học viên và mentor FUNiX giao lưu, gặp gỡ. Trong khuôn khổ xDay, FUNiX luôn mời các chuyên gia trong ngành CNTT hay các lĩnh vực khác nhau tới tham dự nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành, cũng như mang tới nhiều cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()