Chúng ta

Lượng truy nhập FPT Play xem World Cup gấp 15 lần ngày thường

Thứ sáu, 15/6/2018 | 15:28 GMT+7

Do lượng người dùng xem lễ khai mạc World Cup nhiều ngoài dự đoán nên FPT Telecom đã nâng dung lượng để phục vụ các tín đồ của túc cầu giáo. Một dịch vụ khác của nhà F là Truyền hình FPT chạy mượt mà trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khai mạc.

“Do lưu lượng truy cập tăng đột biến, gấp 15 lần ngày thường nên một vài tín hiệu quá tải”, một quản lý Ban dự án, đơn vị sở hữu và vận hành FPT Play của FPT Telecom, cho hay. “Ngay khi đó, chúng tôi đã nâng dung lượng và ứng dụng truy cập bình thường trở lại”.

merlin-139562184-4494b832-2956-3781-1713

Đội chủ nhà tạo nên lợi thế lớn ở bảng A với chiến thắng 5-0 trước Ảrập Xêút, tại sân Luhzniki (Moskva, Nga) tối 14/6. Ảnh: NYT.

Theo VnExpress, trùng thời điểm khai mạc, cơn mưa lớn tại Hà Nội khiến tín hiệu của các dịch vụ xem truyền hình qua vệ tinh bị ảnh hưởng. Nhiều người dùng phản ánh đầu thu K+ mất tín hiệu vào thời điểm lễ khai mạc diễn ra. Một số người dùng sử dụng đầu thu DVB-T2 với ăng-ten trong nhà cũng phản ánh tín hiệu bị chập chờn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến người dùng chuyển qua xem dịch vụ OTT tạo thành "nút thắt cổ chai".

truyen-hinh-fpt-wc-6285-1529051051.jpg

Nhân sự trực hệ thống và thực hiện nội dung của Truyền hình FPT tối khai mạc World Cup.

Với khán giả của Truyền hình FPT, họ vẫn thưởng thức đêm khai mạc đầy màu sắc và ấn tượng từ sân vận động Luzhniki, Nga. Theo đại diện đơn vị, để đảm bảo tín hiệu các trận đấu World Cup 2018, Truyền hình FPT đã bố trí người trực 24/7, chuẩn bị thêm đường truyền, lên kế hoạch mọi phương án có thể xảy ra khi tiếp sóng.

“Toàn bộ tín hiệu của buổi khai mạc và trận đấu mở màn đã được truyền tải đến khán giả hoàn toàn thông suốt với chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất. Các phương án xử lý nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra cũng được Truyền hình FPT chuẩn bị chu đáo”, Giám đốc Truyền hình FPT - chị Tô Nam Phương hào hứng.

Screen-Shot-2018-06-15-at-14-5-9543-5030

Fanpage của FPT Play chia sẻ bức xúc khi nhiều độc giả cho rằng OTT này phát lậu. Thực tế, FPT Play đã đạt được thoả thuận tiếp phát sóng với VTV.

Theo vị quản lý Ban dự án, bộ phận kỹ thuật của Ban dự án đã tiến hành phân luồng phù hợp và đầu tư thêm hạ tầng nhằm đảm bảo chất lượng suốt mùa World Cup, đáp ứng nhu cầu của người xem. Đại diện FPT Play nhấn mạnh và khuyến cáo, nếu gặp tình trạng tín hiệu không ổn định, khách hàng nên chuyển sang các mức tín hiệu thấp hơn nhằm tránh đứt quãng.

Trước đó (ngày 10/6), ngay sau khi VTV chính thức xác nhận sở hữu bản quyền World Cup 2018, FPT là đơn vị đầu tiên đạt được thoả thuận tiếp phát sóng giải đấu này từ Đài truyền hình Việt Nam.

Đây là kết quả nỗ lực đàm phán của Truyền hình FPT nhằm kịp mang giải đấu được chờ đợi nhất hành tinh phục vụ người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Theo đó, khán giả sẽ được theo dõi trực tiếp toàn bộ 64 trận cầu hấp dẫn của World Cup 2018 trên hệ thống Truyền hình FPT (IPTV) và FPT Play (nền tảng OTT và FPT Play Box).

Trong trận khai mạc, chủ nhà Nga thắng Ảrập Xêút 5-0.

Tối nay (ngày 15/6), lúc 19h, Ai Cập sẽ gặp Uruguay và Ma-rốc gặp Iran lúc 22h.

>> FPT Play có lợi thế công nghệ trong thị trường OTT khốc liệt

Chi Vy

Ý kiến

()