Chúng ta

Khánh Hoà, Đà Nẵng dẫn đầu tăng trưởng FPT Telecom miền Trung

Thứ năm, 21/1/2021 | 17:48 GMT+7

Khép lại năm 2020 với nhiều thử thách, FPT Telecom Vùng 4 vẫn duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ. Trong đó, chi nhánh Khánh Hoà và Đà Nẵng là 2 cái tên có nhiều đóng góp nhất.

Theo đó, FPT Telecom Vùng 4 (miền Trung và Tây Nguyên) vừa tổng kết hoạt động kinh doanh, tuyên dương những chi nhánh, tập thể xuất sắc trong năm 2020. Nhìn lại một năm với nhiều biến động, “Cáo” Vùng 4 đã kiên cường duy trì đà tăng trưởng, chuyển mình thay đổi để phù hợp với tình hình dịch Covid, mưa bão.

Dựa vào các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, “Cáo” Khánh Hoà và Đà Nẵng được tuyên dương là chi nhánh xuất sắc, với chỉ tiêu tăng trưởng cùng đạt 16%. Trong bối cảnh Covid, cả 2 chi nhánh đã thay đổi phương thức kinh doanh để phù hợp với tình hình giãn cách. Chuyển từ tư vấn, bán hàng trực tiếp sang hỗ trợ, kí hợp đồng online. Nhờ phát triển tốt mạng lưới khách hàng, giữ chân khách cũ, tận dụng nguồn khách hàng tiềm năng, khối Kinh doanh đã giữ đà tăng trưởng. Nổi bật có những cá nhân vượt kế hoạch so với thời điểm chưa phải giãn cách.

Đặc biệt, chi nhánh Đà Nẵng đã tận dụng nhu cầu sử dụng Internet, Truyền hình tăng đột biến ở khối khách hàng cá nhân để liên tiếp phát triển thuê bao. Salemans cũng đánh vào nhu cầu học online của học sinh để có thêm nhiều khách hàng mới ở sản phẩm Internet. Khối dịch vụ khách hàng thích nghi tốt với việc chăm sóc qua kết nối trực tuyến. Trong đó, nổi bật là việc hướng dẫn khách hàng cài đặt HiFPT, báo sự cố, thực hiện thanh toán... qua ứng dụng.

Anh Nguyễn Đăng Duy, Giám đốc FPT Teleocom Đà Nẵng (kiêm Giám đốc chi nhánh Quảng Nam), gửi lời chúc mừng trước những nỗ lực vượt khó của cả tập thể. Anh khẳng định, 2020 đã làm thay đổi nhiều thứ, trong đó có tư duy hoạt động và chiến lược phát triển của chi nhánh. Tuy nhiên, sự quả cảm của tất cả anh em đã giúp FPT Telecom Đà Nẵng, Quảng Nam song hành phát triển, không bị chững lại bởi Covid. “Chúng ta phải cố gắng giữ những thành tích của 2020 và phát huy mạnh hơn nữa trong năm 2021”, anh nhắn gửi.

da-nang.jpg

Chi nhánh Đà Nẵng duy trì tăng trưởng ổn định dù chịu nhiều ảnh hưởng bởi Covid, mưa bão.

Góp mặt trong Top 3 chi nhánh được tuyên dương, FPT Telecom Quảng Nam bất ngờ vì thành tích thoát lỗ, doanh thu năm 2020 tăng trưởng 12%. Chi nhánh Quảng Nam như một "hòn đá tảng" kiên cường trước đại dịch và mưa lũ. Địa phương gánh chịu hàng loạt cơn bão đổ bộ, gây thiệt hại nặng nề về hạ tầng. Nhưng khách hàng vẫn tin tưởng tiếp tục sử dụng dịch vụ. Có được điều này là nhờ vào sự nỗ lực, làm việc ngày đêm không nghỉ của khối Kỹ thuật. Trong cơn lũ, chi nhánh vẫn bố trí túc trực ở các đài/trạm, đảm bảo vận hành xuyên suốt. Ngay khi nước rút, toàn bộ hạ tầng đã được khôi phục, nhanh chóng xử lí sự cố cho khách hàng. 

Ngoài ra, cả 3 chi nhánh đều có thị trường dựa nhiều vào khách sạn, nhà hàng và hoạt động dịch vụ, du lịch; Quảng Nam, Đà Nẵng, Khánh Hoà là 3 địa phương đối diện trực tiếp với Covid, mưa bão... song sự tăng trưởng là tín hiệu đáng mừng, là cơ sở để kỳ vọng cho năm 2021 với nhiều thành công hơn nữa.

Ở hạng mục “chuyển đổi số”, FPT Telecom Gia Lai là chi nhánh dẫn đầu với tỉ lệ khách hàng cài đặt ứng dụng HiFPT đạt 98%, trong đó có 45% khách hàng bảo trì qua ứng dụng; thanh toán online đạt 13%. Đứng sau là chi nhánh Đà Nẵng và Bình Định. Cả 2 đều có tỉ lệ cài ứng dụng HiFPT rất cao (86% và 95%), trong đó “Cáo” Đà Nẵng nhỉnh hơn về tỉ lệ thanh toán online (đạt 30%). Đây cũng là mục tiêu mà Vùng 4 đang hướng đến, áp dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, dịch vụ và chăm sóc khách hàng, tạo lợi thế khác biệt của FPT Telecom so với đối thủ.

kha-nh-hoa-9250-1601406110.jpg

Tập thể CBNV chi nhánh Khánh Hoà đóng góp rất lớn vào đà tăng trưởng của toàn Vùng 4. Ảnh: Việt Nguyễn

Trong một năm với nhiều biến động, FPT Telecom Bình Định được vinh danh là chi nhánh có tỉ lệ khách hàng rời mạng thấp nhất (0,96%); chi nhánh Phú Yên và Gia Lai cũng làm tốt công tác “chiếm” niềm tin của khách hàng, tỉ lệ rời mạng lần lượt chỉ 0,98% và 1,09% (ở hạng mục Internet).

Song song đó, Ban lãnh đạo Vùng 4 cũng khen thưởng những phòng Kinh doanh xuất sắc, đóng góp vào đà tăng trưởng của chi nhánh và toàn Vùng. Không xa lạ khi cả 3 vị trí đều thuộc về chi nhánh Khánh Hoà và Đà Nẵng. Trong đó, “Cáo” Đà Nẵng góp mặt 2 vị trí (phòng kinh doanh IBB1 và IBB4).

Anh Nguyễn Thế Quang, Giám đốc FPT Telecom Vùng 4, nhìn nhận 2020 là một năm đầy thách thức. Tuy nhiên, tập thể CBNV Vùng 4 đã rất đồng lòng, "đóng góp tích cực cả người và của cho công ty". Anh kỳ vọng vào năm 2021 với việc bổ sung nhiều cán bộ hạt nhân trẻ, máu lửa sẽ tạo ra những tăng trưởng bất ngờ. Trong đó, tập trung chủ yếu vào việc chăm sóc, phục vụ khách hàng kịp thời là điểm khác biệt.

Đặt mục tiêu cho năm tới, anh Nguyễn Xuân Trung, Phó Giám đốc chi nhánh Kon Tum, quyết tâm sẽ cùng tất cả CBNV đưa chi nhánh góp mặt trên “bảng vàng”. Đưa chỉ số kinh doanh phát triển, duy trì tăng trưởng ổn định và giữ chân tốt khách hàng, để họ luôn tin tưởng vào dịch vụ mà FPT Telecom cung cấp.

FPT Telecom chia 7 Vùng kinh doanh theo vị trí địa lý. Vùng 7 tập trung các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, bao gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk.

>>FPT Telecom Khánh Hoà tạm dẫn đầu chiến dịch MMM toàn quốc

Nguyễn Huy

Ý kiến

()