Chúng ta

Hệ thống do FPT vận hành sẽ bán 10.000 vé tàu giảm giá từ 1/4

Thứ hai, 29/3/2021 | 16:55 GMT+7

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đang có chương trình giảm 50% giá vé cho hơn 10.000 vé tàu trong tháng 2 tháng tới. Khách hàng có thể mua vé tàu tại nhà qua địa chỉ dsvn.vn – hệ thống do FPT vận hành, với đầy đủ ưu đãi như mua trực tiếp tại ga tàu.

Sáng 29/3, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, công ty thực hiện chương trình 10.000 vé tàu giảm giá 50%, nhằm kích cầu hành khách đi lại bằng đường sắt trong tháng 4 và 5/2021.

Vé tàu ưu đãi sẽ được mở bán chính thức từ ngày 1/4. Hành khách có thể đến trực tiếp tại ga tàu, các đại lí hoặc mua vé trực tuyến qua địa chỉ dsvn.vn. Đây là hệ thống do FPT IS phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam triển khai, vận hành.

Ưu điểm khi mua vé qua hệ thống này chính là việc tích hợp các mô hình công nghệ hiện đại vào quản lý vé phát hành hay đăng ký mua vé trực tuyến. Hành khách đi tàu hỏa hoàn toàn có thể tự in vé mà không cần phải ra ga lấy vé như trước, có thể thanh toán qua kênh Payoo hoặc ví điện tử Momo. Các hình thức này giúp hành khách mua và thanh toán vé tàu một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi hơn.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2021-03-8152-4738-

Hệ thống mua vé tàu trực tuyến (dsvn.vn) do FPT vận hành. Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, FPT IS cũng bắt tay với ngành đường sắt cung cấp hệ thống mua vé tàu điện tử trên ứng dụng di động. Chỉ cần sở hữu smartphone có kết nối mạng intenet, hành khách có thể tải ứng dụng có tên gọi “Vé tàu” từ các kho ứng dụng trên nền tảng của Apple hoặc Google sau đó đăng nhập và dễ dàng lựa chọn chuyến tàu với thời gian phù hợp.

Theo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, thời gian áp dụng giảm giá vé chia làm 2 đợt. Đợt 1 từ 5/4 đến 28/4; đợt 2 từ 4/5 đến 26/5. Khách hàng có thể mua vé ưu đãi bắt đầu từ 8h ngày 1/4 đến hết 23/5, áp dụng cho hành khách mua vé trước 3 ngày tàu chạy trở lên.

Loại chỗ được giảm giá vé gồm ghế ngồi mềm và giường nằm khoang 6 điều hòa. Điều kiện mua vé tàu giảm giá là tàu SE3/SE4 và tàu SE7/SE8 (chạy cuối tuần), có cự ly từ 500km trở lên. Tàu SE7/SE8 (đầu tuần) và tàu SE21/SE22 khách đi có cự ly từ 400km trở lên. Tàu SNT1/SNT2, khách đi có cự ly từ 250km trở lên. Tàu SPT1/SPT2 có cự ly từ 150km trở lên.

Khi đã mua được vé tàu giảm giá, hành khách có nhu cầu đổi trả sẽ có mức phí 50% giá tiền in trên vé. Người dân có thể mua vé tại hệ thống vé tàu điện tử: dsvn.vn hoặc tại nhà ga, các đại lý...

Được xây dựng từ tháng 11 năm 2014, Hệ thống bán vé điện tử trên website dsvn.vn do FPT IS kết hợp cùng Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có số lượng người truy cập mua vé lớn nhất là vào các dịp cao điểm bán vé tàu tết. Bước hợp tác này mang lại nhiều tiện ích cho người mua vé khi FPT IS lần lượt tích hợp các mô hình công nghệ hiện đại vào quản lý vé phát hành và đăng ký mua vé trực tuyến.

Từ tháng 7/2020, FPT IS cho ra mắt ứng dụng mua vé tàu điện tử trên thiết bị di động. Chỉ cần sở hữu smartphone có kết nối mạng intenet, hành khách có thể tải ứng dụng có tên gọi “Vé tàu” từ các kho ứng dụng trên nền tảng của Apple hoặc Google sau đó đăng nhập và dễ dàng lựa chọn chuyến tàu với thời gian phù hợp.

Theo kế hoạch của FPT/FPT IS phối hợp cùng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong thời gian tới ứng dụng sẽ cập nhật thêm các tính năng liên quan đến việc trả vé online; gửi các thông tin, thông báo trên ứng dụng liên quan đến giờ tàu, các vấn đề phát sinh trong hành trình di chuyển của hành khách đi tàu cùng với việc có thêm chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết cho ngành đường sắt.

>>FPT IS đổi mô hình, anh Dương Dũng Triều trở thành Chủ tịch công ty

Nguyễn Huy

Ý kiến

()