Chúng ta

COO Home Credit: ‘Tôi rất ấn tượng về các sản phẩm, giải pháp của FPT Smart Cloud’

Thứ sáu, 12/3/2021 | 09:42 GMT+7

Bà Anastasia Fokina - Giám đốc Vận hành và Chuyển đổi số Home Credit - bày tỏ ấn tượng về các sản phẩm, giải pháp của FPT được trình bày tại hội thảo “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp Tài chính tiêu dùng cá nhân" và khẳng định Home Credit Việt Nam đã ứng dụng thành công Trợ lý Ảo FPT.AI.

Ngày 11/3, hội thảo công nghệ “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp Tài chính tiêu dùng cá nhân” đã diễn ra tại văn phòng Home Credit Việt Nam ở quận 2, TP HCM, với sự tham dự lãnh đạo cấp cao nhất công ty cùng trưởng các bộ phận nghiệp vụ.

IMG-7620-5950-1615516705.jpg

CEO FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt chia sẻ xu hướng chuyển đổi số tại thị trường tài chính Việt Nam.

Mở đầu chương trình, anh Lê Hồng Việt - Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud - đã chia sẻ và cập nhật về những xu hướng chuyển đổi số (CĐS) tại Việt Nam với 3 trụ cột chính là Chính phủ số, Kinh tế số, Xã hội số.

Đặc biệt với xu hướng Kinh tế số đó chính là việc khuyến khích và phát triển các giải pháp số, dịch vụ số và ứng dụng số “Make in Vietnam”, nổi bật với hai điểm: Sự xuất hiện của các doanh nghiệp số trong các lĩnh vực Thương mại điện tử, du lịch, giáo dục, sức khỏe, truyền thông… và các doanh nghiệp truyền thống thành lập các bộ phận chuyển đổi số nội doanh nghiệp nhằm tối ưu hoạt động doanh nghiệp và đạt các ưu thế cạnh tranh khác biệt.

Với sự xuất hiện của Covid-19, ngày càng nhiều doanh nghiệp nhanh chóng thực hiện việc chuyển đổi số một phần hoặc toàn diện quy trình doanh nghiệp và gặt hái những kết quả quan trọng. Trong đó, các giải pháp Trí tuệ Nhân tạo (AI) và Điện toán đám mây (Cloud) nằm trong top công nghệ hàng đầu đem về trung bình 5% lợi nhuận trước thuế (EBIT) cho doanh nghiệp. Những câu chuyện chuyện thành công trong lĩnh vực tài chính là minh chứng rõ ràng nhất hiệu quả các công nghệ này mang lại.

Sau phần tham luận, anh Dương Lê Minh Đức - Trưởng phòng phát triển Dự án FPT.AI và anh Nguyễn Thượng Tường Minh - Giám đốc Sản phẩm FPT.AI - đã giới thiệu về các giải pháp eKYC (định danh khách hàng điện tử) và CQE (giải pháp Kiểm tra và Nâng cao chất lượng tổng đài).

img-7677-1615516580-1615516613-8329-1615

Toàn cảnh hội thảo “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp Tài chính tiêu dùng cá nhân".

FPT Software mang tới hội thảo 2 giải pháp tự động hóa vận hành xuất sắc và kiến tạo giá trị mới cho doanh nghiệp là akaBot và akaChain.

akaBot là giải pháp tự động hóa quy trình nghiệp vụ toàn diện cho doanh nghiệp với các "trợ lý robot" có khả năng mô phỏng thao tác của con người, giúp thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại với số lượng lớn. Trong khi đó, được tạo ra bởi nhóm chuyên gia từ FPT Software, akaChain là nền tảng hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng hệ thống kinh doanh qua ứng dụng phân tán của công nghệ blockchain. Nền tảng này có thể tiến hành tối đa 250 giao dịch mỗi giây, đảm bảo sự thông suốt cho các giao dịch ở các doanh nghiệp quy mô lớn.

Nhà Hệ thống cũng đã giới thiệu hai giải pháp chiến lược là FPT SPro và FPT SFlash tại sự kiện.

Theo anh Tô Trọng Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học hóa hoạt động đảm bảo kinh doanh nhà Hệ thống, FPT SPro là sản phẩm chuyển đổi số đầu tiên tại Việt Nam giúp số hóa tập trung các tác nghiệp nội bộ nhằm xây dựng quy trình nội bộ không giấy tờ, hỗ trợ tối ưu hóa hoạt động vận hành doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn lực và tăng năng suất.

SFlash là một sản phẩm của FPT IS được sử dụng trong quản lý công việc, dự án; các công việc mang tính sự vụ, thời điểm hay việc chưa có quy trình, nguyên tắc chung. Sản phẩm này giúp quản lý và CBNV theo dõi tiến độ từng công việc, giao việc nhanh, trao đổi - thảo luận thuận tiện, không giới hạn cấp giao việc.

IMG-7753-4272-1615516887.jpg

Bà Anastasia Fokina - Giám đốc Vận hành và Chuyển đổi số Home Credit - bày tỏ ấn tượng về các sản phẩm, giải pháp của FPT được trình bày tại hội thảo.

Đại diện Home Credit, bà Anastasia Fokina - Giám đốc Vận hành và Chuyển đổi số - cho biết có 2 điều rất ấn tượng về buổi hội thảo. Đầu tiên là chuyên nghiệp của các bạn FPT khi cung cấp những thông tin về xu hướng chuyển đổi số tại Việt Nam rất có ý nghĩa với Home Credit trong việc hoạch định và điều chỉnh chiến lược phát triển để phù hợp với đặc điểm của thị trường bản địa.

“Tôi cũng rất ấn tượng về các sản phẩm, giải pháp của FPT được trình bày. Home Credit Việt Nam đã ứng dụng thành công Trợ lý ảo FPT.AI cho hoạt động chăm sóc khách hàng qua tổng đài. Tôi hy vọng sẽ có những sự hợp tác sâu sắc hơn nữa với các đối tác công nghệ như FPT nói chung cũng như FPT Smart Cloud nói riêng”.  

Video về chương trình:

FPT Smart Cloud là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) và Điện toán đám mây (Cloud). Là công ty thành viên mới nhất được thành lập tại Tập đoàn FPT với mục tiêu xây dựng nền tảng AI & Cloud đẳng cấp thế giới, đột phá về tốc độ và năng suất. Từ đó, đem lại hiệu quả tối ưu cho quy trình tự động hóa tiên tiến và phương thức vận hành hành giữa người và máy.

Tom Trần

Video: Trần Huấn dựng 

Ý kiến

()