Hai đơn vị FPT IS và FPT Smart Cloud vừa chốt thành công hợp đồng triển khai FPT AI Engage cho khách hàng hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng. Khách hàng đồng ý ký kết hợp đồng này cùng FPT, dự kiến chính thức ký kết vào cuối tháng 5.
Đây là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất tại Việt Nam. Đối tác mong muốn đẩy mạnh bán hàng thông qua các kịch bản liên quan đến telesale và tư vấn chương trình khuyến mãi. Vì vậy, việc ứng dụng AI Agent sẽ giúp tối ưu nguồn lực và tăng số lượng khách hàng được tư vấn.
![]() |
| FPT AI Engage sẽ hỗ trợ tối đa trong việc tư vấn khách hàng. |
Trong lần hợp tác bán chéo này, FPT IS phụ trách làm việc với khách hàng để trao đổi thông tin và thống nhất các thủ tục. FPT Smart Cloud sẽ triển khai FPT AI Engage và duy trì vận hành, hướng dẫn và hỗ trợ đối tác trong quá trình vận hành chính thức.
FPT AI Engage là giải pháp “Nhân sự AI” (AI Agents) cho tổng đài, với khả năng nghe hiểu, phân tích ngữ cảnh, phản hồi và xử lý các yêu cầu của khách hàng một cách tự nhiên như tổng đài viên thực thụ. Công cụ này có khả năng xử lý nhiều cuộc gọi trong cùng một thời điểm mà không giới hạn về lượng dữ liệu và thời gian cuộc gọi. Hiện, FPT AI Engage đã được ứng dụng tại 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam và 17 ngân hàng khác.
“Các ngân hàng đều yêu cầu cao về tính bảo mật trong quá trình triển khai. Vì vậy, đội ngũ sẽ phải cẩn trọng trong quá trình làm việc. Còn các phần việc chuyên môn khác, đa phần đội đều có kinh nghiệm trước đó nên sẽ đảm bảo dự án chạy đúng tiến độ”, anh Lê Trọng Tài (Quản lý khách hàng cho dự án, thuộc FPT Smart Cloud) chia sẻ.
![]() |
| AI Agent do FPT Smart Cloud xây dựng và triển khai sớm cho khách hàng trên. |
Theo anh Tài, để triển khai AI Agent vào ngân hàng, đội ngũ phải nắm được luồng vận hành hiện tại và các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Từ đó, team sẽ phân tích để ứng dụng FPT AI Engage vào những điểm nào là phù hợp. “Sau đó, hai bên đi đến đàm phán và chốt hợp đồng, cùng xây dựng kịch bản chi tiết, triển khai, kiểm thử, cải thiện tính chính xác của AI Agent theo yêu cầu của khách hàng. Khi đảm bảo vận hành ổn định, ngân hàng mới chính thức golive”, anh Tài cho biết.
Quá trình hợp tác giữa hai đơn vị diễn ra chặt chẽ. FPT IS nỗ lực liên kết với khách hàng, đẩy nhanh các thủ tục và nhanh chóng cung cấp các thông tin từ đối tác cho FPT Smart Cloud để hỗ trợ quá trình triển khai. Phía FPT Smart Cloud cũng liên tục phân tích và tìm phương án tối ưu thời gian để ứng dụng giải pháp vào ngân hàng.
Việc hợp lực bán chéo giữa các đơn vị chính là vũ khí tối thượng, giúp FPT tối ưu nguồn lực, mở rộng thị trường và gia tăng sức mạnh cạnh tranh.
N.D


Ý kiến
()