Chúng ta

Hợp lực bán chéo: Dự án IMS triệu đô tại Nhật Bản ‘về đích’ nhờ tinh thần One FPT

Thứ năm, 17/4/2025 | 10:56 GMT+7

Từ dự án IMS 1,5 triệu USD tại Nhật Bản đến trung tâm vận hành 24/7 đầu tiên tại đây, FPT IS và Phần mềm FPT tại Nhật Bản đã khẳng định tinh thần One FPT trong việc hợp lực bán chéo, với mong muốn cung cấp đến khách hàng giá trị lớn nhất, tốt nhất của FPT.

Dự án triệu đô của khách hàng chiến lược

Tháng 6/2024, khối Toàn cầu thuộc FPT IS đã hợp lực cùng Phần mềm FPT tại Nhật Bản, chinh phục hợp đồng bán chéo trị giá hơn 1,5 triệu USD cho khách hàng tại đây. Đây cũng là dự án IMS triệu đô đầu tiên của FPT IS ở thị trường nước ngoài.

Đơn vị chịu trách nhiệm triển khai và vận hành, còn nhà Phần mềm tại Nhật Bản đóng vai trò chủ chốt trong việc thúc đẩy bán hàng và mở rộng thị trường. Theo thỏa thuận, FPT sẽ cung cấp dịch vụ IMS (dịch vụ quản lý hạ tầng CNTT) theo tiêu chuẩn cao nhất cho khách hàng.

Công ty khách hàng có quy mô lớn với khoảng 10.000 nhân sự, sở hữu 35 chi nhánh trải dài khắp nước Nhật, chuyên cung cấp các dịch vụ hạ tầng công nghệ thông tin cho các doanh nghiệp trong nước.

Theo anh Ngô Phạm Công Thuần - Giám đốc FPT IS tại thị trường Nhật Bản, để mang về được hợp đồng lớn này, đội ngũ mất 2 tháng từ lúc gặp gỡ khách hàng để giới thiệu về dịch vụ IMS đến khi thuyết phục khách hàng gật đầu.

“Đây là khách hàng chiến lược lớn của nhà Phần mềm và Tập đoàn. Đối tác có nhu cầu nhân sự làm IMS lớn ở các vùng miền tại Nhật Bản. Trong khi đó, IMS là dịch vụ FPT có kinh nghiệm hơn 25 năm ở thị trường trong nước và Đông Nam Á, có sẵn nguồn lực phù hợp với mong đợi của khách hàng”, anh Thuần chia sẻ.

Từ đó hai bên bắt tay hợp lực. Đội ngũ nhà Phần mềm tại Nhật Bản và FPT IS phối hợp xuyên suốt để giới thiệu dịch vụ và đề xuất các hướng triển khai. Để dự án đi đúng tiến độ, hai bên cùng nhau xem xét và điều chỉnh nguồn lực tốt nhất tham gia vào dự án. Song song, phía FPT và khách hàng họp định kỳ để cùng đánh giá hiện trạng, giải quyết và cải thiện các vấn đề phát sinh.

“Việc kết hợp nhân sự giữa 2 đơn vị và đưa vào quản lý chung gặp nhiều khó khăn. Dự án này onsite dài hạn ở nhiều địa điểm khác nhau nên quản lý hay điều chỉnh người không dễ”, anh Thuần chỉ ra rào cản trong lần hợp tác.

Để giải quyết, hai bên đã xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết, thiết lập kênh giao tiếp hiệu quả, thống nhất quy trình làm việc và có sự lãnh đạo xuyên suốt để phối hợp chặt chẽ cùng nhau.

-4887-1744857535.jpg

Người FPT từ hai đơn vị Phần mềm FPT tại Nhật Bản và FPT IS tham gia sự kiện FJP Sale Conference 2025 tại Nhật.  Ảnh: Thanh Tùng

Giữ vững tinh thần One FPT

Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, có khả năng giao tiếp thành thạo cả tiếng Nhật và tiếng Anh đã giúp đảm bảo chất lượng dịch vụ và nhận được sự tin tưởng từ khách hàng. Cùng mô hình vận hành hiệu quả và sự quản lý của các chuyên gia Nhật Bản, dự án về đích thành công với trung tâm vận hành 24/7 đầu tiên đi vào hoạt động tại Fukuoka (Nhật Bản), đầu tháng 3 năm nay.

“Dự án minh chứng cho việc FPT đủ năng lực và sẵn sàng tham gia các dự án lớn, không chỉ về phần mềm mà còn cả về dịch vụ hạ tầng”, anh Thuần nhấn mạnh.

Theo anh, để xác định một đơn vị phù hợp cho hợp lực bán chéo, cần phải định nghĩa rõ năng lực, dịch vụ của các bên. Khi có yêu cầu từ khách hàng, dựa vào dịch vụ thế mạnh đã định nghĩa để xác định bên liên quan vào giai đoạn làm thầu báo giá. Điều này giúp tăng khả năng thành công. “Hơn hết, các bên phải đứng trên tinh thần One FPT để phối hợp nhịp nhàng, cung cấp đến khách hàng giá trị lớn nhất, tốt nhất của FPT”, anh nhấn mạnh.

-9977-1744860654.jpg

Anh Chu Khánh Hòa (thứ 5 từ trái qua) - Giám đốc khối Toàn cầu thuộc FPT IS và anh Ngô Phạm Công Thuần (thứ 6 từ trái qua) -Giám đốc FPT IS tại thị trường Nhật Bản cùng các đồng nghiệp và đối tác.

Thành công nhờ sự hợp lực giữa FPT IS và Phần mềm FPT trong việc chinh phục và triển khai dự án quy mô lớn tại nước ngoài được khẳng định. Chính sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả này tạo tiền đề vững chắc, trực tiếp góp phần hiện thực hóa và đảm bảo vận hành cho Trung tâm vận hành 24/7 tại Fukuoka.

Hơn 1 tháng đi vào hoạt động, trung tâm vận hành trơn tru bởi nhóm kỹ sư công nghệ FPT dày dặn kinh nghiệm. Đội ngũ phía FPT IS đang làm việc trực tiếp tại địa điểm này, theo dõi và phối hợp chặt chẽ với khách hàng trong quản lý hạ tầng cho đối tác của khách hàng. Tinh thần trách nhiệm cùng cách làm việc chuyên nghiệp của FPT nhận được đánh giá cao từ khách hàng, từ khi triển khai đến đi vào hoạt động.

N.D

Ý kiến

()
 

Hãy là người đầu tiên
bình luận