Chúng ta

FPT và Tập đoàn PC1 hợp tác định hướng chuyển đổi số

Thứ năm, 22/9/2022 | 09:58 GMT+7

Công ty cổ phần Tập đoàn PC1 (PC1 Group) - “ông lớn” trong ngành xây lắp điện Việt Nam vừa có chuyến thăm và làm việc tại FPT Tower, với mong muốn đặt ra cách tiếp cận, tìm kiếm các giải pháp và sự đồng hành về chuyển đổi số cùng FPT.

Ngày 20/9, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Tổng Giám đốc FPT IS Nguyễn Hoàng Minh cùng các chuyên gia tư vấn cấp cao của FPT đã tiếp đón ban lãnh đạo Tập đoàn PC1 với trưởng đoàn là Chủ tịch Tập đoàn PC1 Trịnh Văn Tuấn.

“Gặp gỡ và làm việc cùng FPT trên bước đường hợp tác chuyển đổi số trong thời gian tới, PC1 mong muốn có thể được chia sẻ về kiến thức và giải pháp công nghệ để ứng dụng thành công với lộ trình sát với nhu cầu trước mắt và cả dài hạn”, Chủ tịch Tập đoàn PC1 Trịnh Văn Tuấn nêu kỳ vọng.

-9562-1663814779.jpg
 

Đáp lời, Chủ tịch FPT bày tỏ sự vinh dự khi có cơ hội làm việc cùng Tập đoàn PC1. Anh Trương Gia Bình chia sẻ kiến giải về những yếu tố tạo nên chuyển đổi số thành công, giúp giải những bài toán khó như tăng trưởng doanh thu, doanh số trong khi giữ nguyên nguồn nhân lực. Những công thức chuyển đổi số như 3H, 3S, 3C trong phương pháp luận FPT Digital Kaizen là đúc kết của FPT sau những tháng ngày "tầm sư" và tự mình ứng dụng trải nghiệm tại tổ chức cùng hàng nghìn doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Sau 59 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn PC1 đã và đang khẳng định vị thế là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xây lắp điện và là một trong những trụ cột tổng thầu EPC, sản xuất công nghiệp, đầu tư năng lượng, bất động sản nhà ở, công nghiệp cũng như đầu tư công nghệ, vật liệu mới. Xác định tập trung cho chiến lược "Năng lượng tái tạo, phát triển bền vững", Tập đoàn  PC1 cũng đặt ra tầm nhìn chiến lược về chuyển đổi số nhằm tạo cho tập đoàn sự chuyển mình bứt phá tốc độ trong giai đoạn tiếp theo.

Theo người đứng đầu nhà F, điều quan trọng nhất trong chiến lược là cần xuất phát từ trái tim (Heart), khao khát làm "cách mạng" chuyển đổi số, từ đó sẽ dẫn tới tư duy (Head) làm thế nào và cuối cùng là hành động (Hand). Anh Nguyễn Cường Mạnh - Trưởng ban Chuyển đổi số Tập đoàn PC1 cũng nhấn mạnh tư duy lớn chưa bám sát thực tiễn cũng là nguyên nhân khiến 85% doanh nghiệp đã phải gặp thất bại khi chuyển đổi số.

-4210-1663814779.jpg

Ban lãnh lạo hai ban cùng trao đổi, chia sẻ và giới thiệu về các giải pháp chuyển đổi số phù hợp với PC1.

Từ các vấn đề còn tồn tại đến những kỳ vọng hoạch định lộ trình chuyển đổi số của Tập đoàn  PC1, hai bên đã cùng hướng đến mục tiêu PC1 đạt doanh thu 1 tỷ USD và quy mô vốn hóa thị trường 1 tỷ USD vào năm 2025, giúp PC1 sẽ tiếp tục khẳng định vị thế số 1 Việt Nam. PC1 đặt mục tiêu giai đoạn 2025 - 2030, đơn vị sẽ đạt độ trưởng thành số vượt trội so với các doanh nghiệp hoạt động trong cùng nhóm ngành. 

Vì thế, Tập đoàn  PC1 cần một đối tác giúp “phá rào cản” về quy trình, về bản đồ chuyển đổi số cũng như đánh giá hiệu quả và phân bổ nguồn lực chuyển đổi số tối ưu để các lĩnh vực hoạt động đầu tư và kinh doanh được chủ động phát triển trong một hệ sinh thái vững mạnh. Buổi làm việc như một tọa đàm mở nhằm tạo không khí trao đổi, chia sẻ và giới thiệu giải pháp mà FPT ưu tiên đề xuất cho PC1 trong giai đoạn trước mắt.

Chủ tịch Trương Gia Bình cùng đoàn chuyên gia FPT gợi mở các định hướng để “nghĩ chiến lược, bắt đầu thông minh, triển khai nhanh” từ các giải pháp FPT Quickwin để áp dụng nhanh, hiệu quả tạo đà thúc đẩy các hoạt động tiếp theo của Tập đoàn  PC1 như: CFS - Báo cáo tài chính hợp nhất, Bộ giải pháp FPT Paperless Office, giải pháp đào tạo FPT.eLearning… Bên cạnh đó là các giải pháp có thể trợ lực cho các lĩnh vực mà PC1 đang hoạt động như chuyển đổi quản trị ERP trong lĩnh vực xây lắp điện, bộ giải pháp tối ưu chuỗi giá trị ngành điện từ thượng tầng đến hạ tầng.

-2875-1663814779.jpg

Buổi làm việc đánh dấu sự đồng hành của FPT trên con đường chuyển đổi số của Tập đoàn  PC1.

Với việc FPT sẵn sàng đồng hành cùng Tập đoàn  PC1 trong hành trình hiện thực hoá các chiến lược chuyển đổi số, hai bên đã cùng đề ra kế hoạch chi tiết để triển khai việc hợp tác thực tế cho một số giải pháp cấp thiết. 

FIS Weekly

Ý kiến

()