Chúng ta

FPT Polytechnic hợp tác đào tạo với Melbourne Polytechnic Australia

Thứ tư, 21/9/2022 | 09:49 GMT+7

Ngày 16/9, FPT Polytechnic và Melbourne Polytechnic Australia tổ chức chương trình công bố hợp tác đào tạo. Sự kiện đánh dấu bước phát triển trong quan hệ hợp tác của cả hai bên.

Lễ công bố hợp tác đào tạo chương trình cao đẳng quốc tế có sự tham dự của Ban lãnh đạo FPT Education, FPT Polytechnic, đại diện Melbourne Polytechnic Australia, Trung tâm AITEC Việt Nam. Về phía khách mời còn có đại diện Đại sứ quán Australia, đại diện bang Victoria, cùng các doanh nghiệp và sinh viên đã đăng ký theo học tại Melbourne Polytechnic Việt Nam.

Với mong muốn mang tới những chương trình đào tạo chuẩn quốc tế cho sinh viên tại Việt Nam, Melbourne Polytechnic Australia chính thức chuyển giao chương trình đào tạo cao đẳng nghề chuẩn quốc tế với 3 ngành đang được quan tâm tại thị trường lao động hiện nay là: Thiết kế đồ họa - Sáng tạo sản phẩm, Marketing - Truyền thông và Thiết kế kỹ thuật cơ điện.

-6447-1663728309.jpg

Đại diện FPT Polytechnic và Melbourne Polytechnic Australia ký kết hợp tác.

Với hướng đi mới này, anh Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng Cao đẳng FPT Polytechnic, đại diện ban lãnh đạo Melbourne Polytechnic Việt Nam - cho biết trong những năm qua, maketing - truyền thông, thiết kế đồ họa và kỹ thuật cơ điện là những ngành nghề luôn trong tình trạng thiếu nhân lực tại Việt Nam. Đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo bài bản.

"Nhiều doanh nghiệp nước ngoài đòi hỏi chất lượng lao động ngày càng cao hơn để có thể thích nghi nhanh nhất với quy trình làm việc chuẩn quốc tế, nhà trường cũng liên tục nhận được các đơn đặt hàng nhân sự của doanh nghiệp về các lĩnh vực trên. Chính vì vậy, chúng tôi đã quyết định lựa chọn chương trình chuẩn Australia để đào tạo tại Việt Nam” - anh Thành khẳng định.

Theo đó, sinh viên của Melbourne Polytechnic Việt Nam sẽ được đào tạo với chương trình chuẩn Australia, 100% học tập trong nước và sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được nhận bằng quốc tế do Melbourne Polytechnic Australia cấp. Hướng đi mới này sẽ mở ra cho nhiều người trẻ cơ hội việc làm trong môi trường chuyên nghiệp, được tiếp xúc và làm việc trong các doanh nghiệp đa quốc gia hoặc các tập đoàn lớn.

-2689-1663728309.jpg

Sinh viên theo học tại Melbourne Polytechnic Việt Nam có cơ hội chuyển tiếp học ở bậc cao hơn tại Australia.

Phó Chủ tịch Phụ trách phát triển quan hệ quốc tế Melbourne Polytechnic Australia - Timothy Gilbert cho biết: “Việc lựa chọn đối tác FPT - một tập đoàn có nền tảng phát triển tốt, năng động, có chiến lược toàn cầu hóa cũng như cam kết xã hội mạnh mẽ, sẽ giúp củng cố thêm chiến lược phát triển giáo dục tại Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng các nhà lãnh đạo, các thầy cô giáo tại FPT Polytechnic sẽ truyền thụ cho sinh viên những kiến thức cập nhật nhất, bắt kịp xu hướng và đòi hỏi của thị trường lao động không chỉ ở Việt Nam mà có thể ở nước ngoài". Ông Timothy Gilbert cũng nhấn mạnh tham gia chương trình học này, sinh viên cũng có cơ hội chuyển tiếp học ở bậc cao hơn tại Australia và tiếp cận với môi trường làm việc quốc tế với nhiều cơ hội phía trước.

Melbourne Polytechnic Australia là một trong những cơ sở giáo dục đại học lớn tại bang Victoria (Australia) với sinh viên đến từ 70 quốc gia trên thế giới. Với bề dày lịch sử hơn 100 năm, Melbourne Polytechnic có hơn 70 chương trình nghề được tổ chức giảng dạy tại 7 cơ sở và 3 trung tâm đào tạo ở Melbourne và được trao Giải thưởng của Thủ hiến chính phủ bang Victoria - Victorian Government Premier's Award về chất lượng giáo dục quốc tế xuất sắc. Năm 2022, Melbourne Polytechnic đứng Top 2 trong số 10 trường đào tạo nghề tốt nhất tại thành phố Melbourne do trang Catlight bình chọn. Melbourne Polytechnic Việt Nam chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2022, với 2 cơ sở đào tạo chính tại Hà Nội và TP HCM. 

FPT Polytechnic

Ý kiến

()