Chúng ta

FPT Telecom sở hữu bản quyền toàn bộ các trận đấu trong hệ thống AFC

Thứ hai, 12/10/2020 | 12:05 GMT+7

Truyền hình FPT và FPT Play đã chính thức sở hữu bản quyền toàn bộ các giải đấu trong hệ thống của Liên đoàn bóng đá Châu Á – AFC, trong đó có cả vòng loại của World Cup 2020 trong khu vực.

Theo đó, đơn vị sẽ sở hữu bản quyền toàn bộ các trận đấu trong hệ thống AFC trong 4 năm liên tiếp, bắt đầu từ 2021 đến 2024. Tổng cộng, Truyền hình FPT và FPT Play có bản quyền 1641 trận đấu, trong đó có đến 229 trận có thể có mặt đội tuyển hoặc các CLB Việt Nam cả bóng đá nam và bóng đá nữ. Các giải đấu hấp dẫn như: AFC Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup, U23 Championship Finals, Bản quyền vòng loại cuối cùng WC 2022 khu vực châu Á và nhiều giải đấu hấp dẫn khác thuộc hệ thống của Liên đoàn bóng đá châu Á – AFC.

Anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Telecom, nhấn mạnh, với việc sở hữu gói bản quyền các giải đấu thuộc hệ thống AFC, bao gồm nhiều trận đấu quan trọng của đội tuyển Việt Nam, Truyền hình FPT và FPT Play sẽ đồng hành cùng người hâm mộ trong hành trình vươn ra biển lớn của bóng đá nước nhà. “Chúng tôi luôn cố gắng mang tới những trải nghiệm đa dạng và tuyệt vời nhất cho khách hàng, mong muốn kết nối khách hàng đến gần hơn với đời sống thể thao thế giới, gia tăng giá trị và vị trí của Truyền hình FPT trong nhu cầu của người Việt", anh bày tỏ.

8cc3e6884f1cac42f50d-zing-1685-160247613

Đội tuyển bóng đá Việt Nam tại đấu trường Châu Á. Ảnh: Zing News

FPT Telecom cũng sẵn sàng đàm phán và chia sẻ các nội dung này đến các đơn vị truyền hình trong nước, nỗ lực tạo mọi điều kiện để đưa đến những trận đấu cho người hâm mộ Việt Nam.

Ngoài đầu tư kinh phí để nâng cao trải nghiệm và chất lượng hình ảnh, đơn vị sẽ tiếp tục sản xuất những nội dung bên lề thú vị với bình luận, đánh giá từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, trên hệ thống và fanpage, Truyền hình FPT tiếp tục sản xuất loạt chương trình đồng hành, cập nhật diễn biến mới nhất xuyên suốt các giải đấu.

Sở hữu bản quyền AFC là một trong những chiến lược phát triển của FPT Telecom trong năm nay. Bên cạnh đó, đơn vị cũng vừa triển khai nâng cấp hạ tầng dịch vụ, trong đó, giới thiệu đến khách hàng Bộ giải mã Truyền hình FPT mới với tên gọi FPT TV 4K FX6. Sự phát triển đồng bộ hứa hẹn sẽ mang tới cho khách hàng những trải nghiệm thể thao sống động.

Vòng chung kết U23 châu Á 2022 hay Asian Cup 2023, những đấu trường Việt Nam từng gây tiếng vang, cũng nằm trong gói bản quyền FPT sở hữu. Cùng với đó là các giải đấu bóng đá nữ và các tuyến trẻ U16 - 19, nhóm sân chơi rất cần và xứng đáng nhận sự quan tâm nhiều hơn từ cộng đồng. Bên cạnh cấp độ quốc gia, FPT còn gửi tới khán giả hai giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Á là AFC Champions League và AFC Cup. Người hâm mộ cũng rất chờ đợi vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Khi đội tuyển Việt Nam đang thi đấu thành công tại vòng loại thứ hai, rộng mở cơ hội góp mặt ở vòng đấu cuối. Viễn cảnh thầy trò Park Hang-Seo cạnh tranh tấm vé đi World Cup là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Đúng 10h ngày 10/10, Truyền hình FPT đã chính thức công bố hình ảnh của bộ giải mã mới nhất, thiết bị được đơn vị này thai nghén hơn một năm qua. Bộ giải mã FPT TV 4K FX6 với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng treo móc, mang sức mạnh hơn hẳn các thế hệ trước. Sản phẩm có những điểm đáng chú ý như sau: Được Google chứng nhận và cho phép ứng dụng Youtube hoạt động chính thức, Chipset Realtek 4K 1395 với thông số DMIPS là 13.800; CPU 4 nhân (Quad-core) 1.5Ghz giúp thiết bị có thể xử lý đồng thời nhiều tác vụ với tốc độ cao.

Ngoài ra còn có bộ nhớ RAM 1GB và nâng cấp bộ nhớ NAND flash lên tới 8GB, giúp tạo nhiều không gian lưu trữ khi cài đặt các ứng dụng; Hệ điều hành Linux giúp cho thiết bị hoạt động ổn định và tối ưu về mặt bộ nhớ; Linh kiện cấu thành nên sản phẩm thế hệ thứ 4 này đều đến từ các hãng công nghệ danh tiếng và các nhà thầu uy tín trong khu vực.

Thiết bị được tối ưu có 3 cổng kết nối: Cổng LAN kết nối mạng; cổng USB giúp truy cập nội dung từ các thiết bị lưu trữ khác; cổng HDMI chuẩn 2.0 truyền tải hình ảnh đạt chất lượng 4K và âm thanh đạt chuẩn quốc tế. Đồng thời với việc giới thiệu FPT TV 4K FX6 và đưa vào cung cấp chính thức từ tháng 11 năm 2020, trong tháng này Truyền hình FPT cũng sẽ nâng cấp toàn bộ giao diện hấp dẫn hơn, trải nghiệm tốt hơn và dễ dàng sử dụng.

>>‘Truyền hình FPT hướng đến hiện đại, trẻ trung, tối giản’

Nguyễn Huy

Ý kiến

()