Chúng ta

FPT Telecom Hoà Bình thu hồi công nợ tốt nhất nhà 'Cáo'

Thứ năm, 7/5/2020 | 08:47 GMT+7

Sau nhiều nỗ lực, FPT Telecom Hoà Bình chạm mốc 100% tỷ lệ thu hồi công nợ trong tháng 4, cao nhất toàn quốc.

Ngay khi nhận định được khó khăn từ đại dịch Covid và đỉnh điểm là giai đoạn giãn cách xã hội, FPT Telecom Hoà Bình xác định vai trò quan trọng của bộ phận thu hồi công nợ. Với sự tập trung, nỗ lực, nhà "Cáo" Hoà Bình có tỷ lệ thu hồi công nợ đạt 99,77%, cao nhất FPT Telecom trong tháng 4.

Để có kết quả này, anh Trần Hữu Tuấn - PGĐ FPT Telecom Hoà Bình - cho biết chi nhánh tập trung vào 3 mục tiêu quan trọng. Yếu tố đảm bảo sức khoẻ, an toàn con người được đặt lên hàng đầu. Đơn vị hỗ trợ nhân sự bộ phận thu nợ trang bị các công cụ, dụng cụ để chống dịch, bằng mọi cách để mọi người an tâm làm việc.

640-FTEL-HBH-9271-1588819082.png

FPT Telecom Hoà Bình đạt gần 100% tỷ lệ thu hồi công nợ. Ảnh: ĐVCC.

Tập trung vào mảng đào tạo là mục tiêu thứ hai. Các buổi đào tạo có thể tiến hành trực tuyến hoặc trực tiếp tại văn phòng để CBNV nắm được tình hình chung của đơn vị, khách hàng. Tại đây, Ban giám đốc đơn vị chia sẻ các kinh nghiệm khi trò chuyện, tiếp xúc khách hàng. “Phải làm sao để khách hàng vừa không thể từ chối thanh toán, vừa vẫn giữ được thuê bao”, anh Tuấn nhận định. Bên cạnh đó, đội ngũ thu hồi công nợ cần đi từ góc nhìn, vấn đề của khách hàng để cảm thông, sau đó giúp họ hiểu hoàn cảnh của mình. “Tôi tin, mỗi CBNV đứng ở góc nhìn khách hàng để làm việc thì sẽ có hiệu quả tốt”.

Yếu tố thứ ba là sát sao nhân viên. Anh Tuấn luôn bám sát các chỉ số thu ngân hằng ngày, nếu có dấu hiệu sụt giảm phải tìm hiểu lý do và tháo gỡ ngay. Là lãnh đạo thời chiến thì cũng cần tập trung gấp 2, gấp 3 để hoàn thành nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, chi nhánh Hoà Bình cũng nỗ lực hoàn thành hơn 100% kế hoạch trong tháng 4. Quý I, đơn vị là một trong 10 chi nhánh có thành tích hoàn thành 9/9 mục tiêu trong OKR quý. Một số mục tiêu nổi bật: Internet - 121%; Truyền hình FPT - 122%; FPT Play Box - 112%. Trở thành đơn vị có thành tích tốt trong quý I là mục tiêu của anh Tuấn khi tiếp quản chi nhánh năm 2019. Theo đó, FPT Telecom Hoà Bình trở thành chi nhánh có lãi sớm nhất trong số các đơn vị mở cùng thời điểm.

Tại đơn vị, anh Tuấn luôn đặt mục tiêu cho CBNV chịu khó tìm tòi, khám phá các kỹ năng tiềm ẩn của bản thân để trở thành người đa năng. Một nhân viên thu cước có thể trở thành một người tư vấn dịch vụ, chăm sóc khách hàng. Hiện tại, thực hiện theo mô hình bán hàng mới "Một người làm việc bằng hai", đơn vị cũng triển khai cho đội ngũ kỹ thuật, thu cước, tư vấn viên tham gia vào quá trình bán hàng cùng nhân viên kinh doanh.

Trong thời gian tới, chi nhánh tiếp tục tập trung OKR quý II và quyết tâm không thay đổi mục tiêu dù vẫn chịu ảnh hưởng từ Covid. Đơn vị tiến hành chia nhỏ mục tiêu theo từng ngày, từng người với sự bám sát và đốc thúc thường xuyên.

Trước đó, chương trình "Một người làm việc bằng hai" được triển khai toàn FPT Telecom, hướng tới CBNV khối Dịch vụ khách hàng (DVKH) nhà "Cáo". Cụ thể, các đơn vị Call Center, quầy giao dịch, thu cước, kỹ thuật TIN/PNC cùng tham gia hoạt động kinh doanh với đội ngũ bán hàng. Phát động từ ngày 15/4, chương trình đưa về doanh số phát sinh ấn tượng, trên 2 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở các sản phẩm: Access Point, Modem, iHome, FPT Playbox.

Chương trình xuất phát từ bối cảnh Covid diễn biến phức tạp và tận dụng nguồn dữ liệu khách hàng lớn từ khối Dịch vụ để đẩy mạnh kinh doanh. Theo đó, một nhân viên khối Dịch vụ có thể vừa thực hiện chăm sóc, phục vụ kỹ thuật cho khách hàng vừa có thể tư vấn bán hàng.

Hà Trần

Ý kiến

()