Chúng ta

FPT Telecom chủ động gửi tin nhắn giúp khách hàng an tâm về sự cố bão

Chủ nhật, 20/9/2020 | 00:00 GMT+7

Với những sự cố kết nối có thể xảy ra do cơn bão số 5, FPT Telecom đã chủ động gửi tin nhắn thông báo đến khách hàng nhằm an tâm sử dụng dịch vụ.

Theo đó, cơn bão số 5 làm sự cố mất điện diện rộng tại Thừa Thiên - Huế, dẫn đến nhiều khách hàng chi nhánh chưa có tín hiệu kết nối. Để chủ động chăm sóc khách hàng, giúp an tâm về các dịch vụ hỗ trợ, FPT Telecom đã gửi tin nhắn thông báo kết nối có thể bị gián đoạn do gãy trụ, đứt cáp,… Đồng thời cho biết, đơn vị đang rất nỗ lực để khôi phục lại trong thời gian sớm nhất. Nếu gặp sự cố, đơn vị mong nhận được sự cảm thông, đồng hành của khách hàng để nhanh chóng khắc phục.

IMG-8659-5259-1600677470.jpg

Khối Dịch vụ khách hàng FPT Telecom Huế làm việc cả ngày cuối tuần để hỗ trợ sau bão.

Đại diện khối Dịch vụ khách hàng chi nhánh Huế cho biết, số tin nhắn trên được gửi qua SMS và ứng dụng HiFPT. Số khách hàng nhận tin nhắn không có nghĩa là đang gặp sự cố. Đây là những khách nằm trong khu vực đang bị mất điện, nên chưa thể kết nối dịch vụ. Khối Kỹ thuật đã kiểm tra qua hệ thống, cơ bản các đài/trạm tiếp điểm đang dần được khắc phục. Nhiều nơi hạ tầng đã vận hành trước khi có điện trở lại. 9 đài/trạm bị hư hỏng do bão cũng được khắc phục chỉ sau 8 giờ đồng hồ.

Chị Trần Xuân Bích Trâm - Phó phòng Dịch vụ khách hàng cho biết, tất cả nhân viên bộ phận đang làm việc liên tục, kể cả ngày cuối tuần để hỗ trợ, chăm sóc hàng nghìn khách hàng ảnh hưởng do bão. Chi nhánh cũng đang dồn toàn lực, cả Kỹ thuật, Kinh doanh và Dịch vụ cùng phối hợp. Đặt mục tiêu, có điện đến đâu sẽ hỗ trợ khách hàng ngay đến đó.

IMG-7923-7215-1600677470.jpg

Nội dung FPT Telecom gửi đến khách hàng trên ứng dụng HiFPT.

Thống kê cho thấy, đến chiều 19/9, có 224 trường hợp cần hỗ trợ (không tính trường hợp khách hàng mất tín hiệu và chưa báo sự cố đến). Tại những khu vực hệ thống điện lưới khôi phục, số lượng khách hàng gọi điện để báo sự cố tăng dần. Lịch phân công tối ưu đến khối Kỹ thuật cũng đã không còn thời gian trống cho đến hết ngày 22/9.

Đến thời điểm hiện tại, việc tiếp nhận thông tin báo sự cố là một trong những nhiệm vụ áp lực. Song, khối Dịch vụ khách hàng vẫn giữ được tinh thần làm việc tập trung cao độ, tiếp nhận và hỗ trợ một cách khéo léo, để khách hàng an tâm về dịch vụ của FPT Telecom.

10h sáng ngày 18/9, bão số 5 đã đi vào đất liền khu vực Trung Trung Bộ, trong đó, tâm bão vào các tỉnh Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế. Tại TP Huế, nhiều cây xanh, trụ điện bị quật đổ. Hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ngừng hoạt động. Sau một tiếng đổ bộ Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, làm tốc mái nhà dân, giật đổ nhiều cây xanh, bão Noul đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, lúc 11h trưa nay.

Ngay sau khi cơn bão quét qua, các chi nhánh đã khẩn trương rà soát, triển khai công tác khắc phục thiệt hại. Tỉnh Quảng Trị cũng nằm trong diện chịu ảnh hưởng trực tiếp do cơn bão đổ bộ. Tuy nhiên, chi nhánh chỉ ghi nhận tình trạng mất điện ở một số khu vực, không có hư hại về cơ sở vật chất. Các chi nhánh khác như: Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi không có thiệt hại đáng kể, các sự cố đều được khắc phục nhanh chóng sau bão.

>>FPT Telecom Huế biến khó khăn do bão thành cơ hội phát triển thuê bao

Nguyễn Huy

Ý kiến

()