Chúng ta

FPT Shop là quán quân Top 10 thương hiệu 'hot' mạng xã hội

Thứ hai, 13/7/2020 | 08:45 GMT+7

Theo báo cáo ‘Top 10 Thương hiệu thu hút nhất trên mạng xã hội’ trong nửa đầu năm 2020 của Socialbakers, FPT Shop hiện xếp vị trí thứ nhất tại thị trường Việt Nam.

Trong bảng xếp hạng "Top 10 Thương hiệu thu hút nhất trên kênh Facebook" tại thị trường Việt Nam, fanpage FPT Shop đứng ở vị trí thứ nhất với tổng lượt tương tác là hơn 7,3 triệu. Điều này cho thấy, các nội dung FPT Shop xây dựng trên kênh fanpage chính thức đã cung cấp thông tin hữu ích, phong phú lôi cuốn và phù hợp với thị hiếu của người dùng Việt Nam.

Trong báo cáo vừa công bố, Socialbakers đánh giá: “Đại dịch toàn cầu đã cho chúng ta thấy một cách rõ rệt tầm quan trọng của việc thực hiện việc truyền thông xã hội một cách nghiêm túc để góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh. Sự khác biệt giữa các thương hiệu đang làm tốt việc truyền thông xã hội và những thương hiệu chỉ làm việc này một cách qua loa đã thể hiện qua hiệu quả kinh doanh một cách rất rõ ràng”.

Capture-JPG-7749-1594582098.jpg

Video 'Như một giấc mơ' do FPT Shop sản xuất đã vượt mặt về lượng views so với MV gốc.

Socialbakers là công ty chuyên cung cấp giải pháp phân tích tập trung trên các nền tảng xã hội. "Top 10 Thương hiệu thu hút nhất trên mạng xã hội" tại khu vực Đông Nam Á, Bắc Á và châu Đại dương do Socailbakers công bố được đánh giá trên hai kênh Facebook và Instagram. Xếp hạng dựa vào tổng số tương tác mà thương hiệu đạt được từ tháng 1 đến tháng 6/2020, tính theo tất cả những nội dung được công bố trên tài khoản mạng xã hội của các công ty. Tại khu vực Đông Nam Á, Socialbakers đã công bố bảng xếp hạng cho 7 quốc gia: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. 

Tổng lượt tương tác trên fanpage là số liệu khá quan trọng giúp doanh nghiệp đánh giá được mức độ hữu ích, thu hút của kênh đối với khách hàng mục tiêu. Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng và điều chỉnh kịp thời các nội dung công bố sao cho mang lại hiệu quả truyền thông cao nhất cho doanh nghiệp.

fb-xvkn-2109-1594621037.jpg

Top 10 thương hiệu được quan tâm nhất trên Facebook nửa đầu năm 2020

FPT Shop sáng tạo nội dung trên fanpage vô cùng đa dạng. Bên cạnh những thông tin sản phẩm, tin tức công nghệ, thông tin các chương trình ưu đãi, FPT Shop còn sáng tạo những nội dung hài hước, dí dỏm, gần gũi với đời sống đặc biệt là các nội dung đón đầu xu hướng, trào lưu rất nhanh chóng tại thời điểm đó. Bởi thế, những nội dung này dễ dàng lan tỏa, tiếp cận với số đông khách hàng và đạt được lượng tương tác cao.

Vài năm gần đây, ngành quảng cáo chứng kiến sự "bùng nổ" nội dung trên digital (nền tảng số), quảng cáo video xuất hiện nhiều và đa dạng, và FPT Shop cũng không muốn đứng ngoài cuộc. FPT Shop đã làm ra những “viral clip” (video lan tỏa) có thể lan truyền đúng nghĩa trên mạng xã hội - để người dùng tự chia sẻ, tự lan truyền chứ không cần đổ nhiều tiền chạy quảng cáo. Rất nhiều video của FPT Shop đạt lượng xem đáng mơ ước và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem. Trong đó, MV “Như một giấc mơ” đang sắp sửa cán mốc 75 triệu views.

>> Làm video viral 'bá đạo' như FPT Shop: vốn ít, view khủng

Sơn Thạnh

Ý kiến

()