Chúng ta

FPT Schools Hà Nội điều chỉnh khung chương trình

Chủ nhật, 7/8/2022 | 14:31 GMT+7

FPT Schools Hà Nội điều chỉnh khung chương trình, bố trí lớp học theo năng lực, đẩy mạnh giáo dục kỹ năng xã hội và định hướng nghề nghiệp sớm.

Theo đó, toàn bộ học sinh sẽ học chương trình phát triển cá nhân mới. Đây là nội dung học tập tăng cường cho học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm. Đồng thời, từ năm học 2022-2023, trường triển khai môn Khoa học máy tính cho học sinh lớp 1, tăng thời lượng môn học này cho học sinh lớp 3. Học sinh toàn khối Tiểu học cũng có thêm thời gian cuối buổi để thầy cô hỗ trợ ôn tập, giải đáp thắc mắc, giảm tải áp lực học tập ngay tại lớp.

Theo Thạc sĩ Hà Thị Thu Trang - Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS FPT (Hà Nội), để học sinh kịp thời thích nghi với những nội dung học tập và thi cử mới, nhà trường và gia đình sẽ tạo điều kiện tối đa để mỗi em có thể phát huy sở trường và được định hướng phát triển phù hợp.

"Nhà trường chủ động điều chỉnh hoạt động giảng dạy nhằm đảm bảo học sinh đạt chuẩn đầu ra theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời, phát triển cân bằng, tối đa hóa năng lực bản thân", chị chia sẻ thêm.

image003-2255-1659688294-7382-1659697848

FSchool ưu tiên việc làm quen với môi trường học tập, chương trình học mới cho học sinh lớp 1 và lớp 6. Ảnh: ĐVCC.

Với phương châm giáo dục "trải nghiệm để trưởng thành", từ thời điểm đầu năm học mới, nhà trường tiến hành bố trí lớp học phù hợp với năng lực của học sinh ở tất cả các khối. Với học sinh lớp 1 và lớp 6, nhà trường sẽ ưu tiên việc làm quen với môi trường học tập, chương trình học mới.

Hoạt động bố trí lớp học này thực hiện hàng năm, bắt đầu từ năm học 2019-2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của Covid-19, trường tạm hoãn việc phân chia lại lớp. Năm nay, trường Tiểu học và THCS FPT tiếp tục tiến hành. Theo đó, học sinh Tiểu học có năng lực Tiếng Anh vượt trội được rút gọn chương trình cơ bản, tăng cường vốn từ vựng, mẫu câu, rèn kỹ năng giao tiếp, ứng dụng Tiếng Anh. Với các lớp còn lại, nhà trường củng cố kiến thức, tăng cường thêm kỹ năng phù hợp nhằm giúp học sinh tiến bộ.

Học sinh khối THCS có khả năng vượt trội ở ba môn Toán, Văn, Tiếng Anh được sắp xếp vào những lớp học đúng trình độ để phát huy tối đa năng lực. Các học sinh còn lại phân bổ đồng đều, đảm bảo hài hòa về năng lực học tập, tỷ lệ giới tính và hoạt động phong trào. Trường hướng tới bồi dưỡng, mở rộng kiến thức phù hợp, đảm bảo không để xảy ra tình trạng lớp học toàn học sinh yếu kém, đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện.

image001-5120-1659688294-2931-1659697848

Học sinh khối Tiểu học FPT được bố trí lớp học theo năng lực ngoại ngữ phù hợp. Ảnh: ĐVCC.

Chị Trang chia sẻ thêm, nhà trường cũng chú trọng tâm lý thích nghi cho học sinh thông qua các hoạt động tư vấn của phòng tham vấn tâm lý học đường. Đồng thời, sự thay đổi định kỳ này giúp các em có thêm bạn mới, nâng cao kỹ năng giao tiếp chủ động, tạo động lực phấn đấu, đặc biệt trong giai đoạn chuyển cấp.

Ngoài ra, trường Tiểu học và THCS FPT đã lên kế hoạch tổ chức chương trình "Chúng con là chiến sĩ" cho khối THCS và hai tuần lễ định hướng với nhiều dự án trải nghiệm cho khối Tiểu học để tăng gắn kết, rèn luyện kỷ luật tích cực, nâng cao tinh thần đồng đội, khả năng chinh phục mục tiêu.

Trong năm học, các hoạt động giáo dục, trải nghiệm sẽ bám vào chủ đề "Sống như những đóa hoa" với thông điệp sống tích cực, vươn lên bằng ý chí, lan tỏa yêu thương, chia sẻ giá trị cho mọi người, cho xã hội. Đồng thời, nhà trường cũng đẩy mạnh các sân chơi về công nghệ, STEM, Robotics, tiếng Anh và các cuộc thi tìm kiếm tài năng, thể thao học đường, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS FPT cho hay.

Sơn Thạnh

Ý kiến

()