Theo đó, trong năm 2021, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 22.495 tỷ đồng, tăng trưởng 53% so với cùng kỳ năm 2020 và gấp 1,4 lần kế hoạch doanh thu năm 2021. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 554 tỷ đồng, gấp 19,5 lần so với năm 2020 và gấp 4,6 lần kế hoạch lợi nhuận năm 2021.
Kết quả kinh doanh năm 2021 của FRT. |
Trong đó, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 3.977 tỷ đồng, tăng 3,3 lần so với cùng kỳ năm 2020 và bắt đầu ghi nhận lãi nhẹ trong năm tài chính. Xét về cơ cấu doanh thu, trong năm 2021, doanh thu chuỗi FPTshop đạt 18.558 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ, chiếm 82% tổng doanh thu và doanh thu chuỗi Long Châu đạt 3.977 tỷ đồng, chiếm 18% tổng doanh thu.
Xét về doanh thu online cả năm 2021 đạt 6.285 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ và chiếm 28% tổng doanh thu hợp nhất của FPT Retail.
Đại diện nhà Bán lẻ cho biết, mức doanh thu tăng mạnh so với mức tăng chung của thị trường laptop, FPT Retail tiếp tục giữ vị trí nhà bán lẻ laptop số 1 trên thị trường với doanh thu laptop đạt 5.700 tỷ đồng, tăng gấp 2,2 lần so với năm 2020.
Riêng trong quý IV/2021, FPT Shop và F-Studio (mảng Apple) mở bán thành công iPhones 13 series và Macbook Pro 2021, đưa doanh thu toàn ngành hàng Apple trong năm 2021 tăng gấp 1,6 lần so với năm 2020.
Cơ cấu doanh thu theo chuỗi và số lượng cửa hàng theo chuỗi tính trong năm 2021. |
Kết thúc năm 2021, chuỗi FPT Shop đạt 647 cửa hàng, tăng 52 cửa hàng so với đầu năm và chuỗi Long Châu đang sở hữu 400 nhà thuốc trên khắp 53 tỉnh thành, mở mới 200 nhà thuốc so với đầu năm. Trong đó, riêng quý IV/2021, công ty mở mới gần 100 cửa hàng Long Châu, nhờ đó chuỗi Long Châu đã vượt mục tiêu mở mới 150 cửa hàng đặt ra đầu năm 2021.
Đóng cửa phiên giao dịch trước kỳ nghỉ Tết (ngày 28/1), cổ phiếu FRT tăng 4.700 đồng lên 87.700 đồng/cổ phiếu.
Ý kiến
()