Chúng ta

FPT Polytechnic nâng cao chất lượng đào tạo đón sóng nhu cầu thị trường lao động

Thứ sáu, 29/10/2021 | 08:21 GMT+7

Ứng dụng linh hoạt công nghệ trong giảng dạy, nâng cao sự chủ động của người học, quy trình đào tạo khép kín dành cho sinh viên là những yếu tố then chốt trong cách thức giáo dục của Cao đẳng FPT Polytechnic.

Nhu cầu nhân lực thay đổi trong bối cảnh chuyển đổi số

Covid-19 cùng với sự biến đổi nhanh chóng của ứng dụng công nghệ số đã tác động mạnh mẽ đến đời sống kinh tế - xã hội trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam. Không nằm ngoài các tác động này, thị trường lao động và xu hướng việc làm cũng thay đổi rõ rệt khi một số ngành nghề có nguy cơ bị cắt giảm hoặc điều chuyển nhân sự, trong khi số khác lại có tiềm năng phát triển. Do đó, nắm bắt xu hướng ngành nghề và định hướng nghề nghiệp từ sớm đã trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều học sinh và phụ huynh.

photo-1-1635408892317816631497-9498-1635

Định hướng nghề nghiệp từ sớm giúp sinh viên lựa chọn đúng ngành nghề mình theo đuổi

Theo các chuyên gia, trong vòng 5 năm tới, thị trường lao động sẽ phát triển theo hướng chất lượng cao, cụ thể chú trọng vào những nhóm ngành ứng dụng công nghệ như IT, Cơ khí - Tự động hóa, Thương mại điện tử, Truyền thông đa phương tiện...

Bối cảnh thị trường thay đổi kéo theo đó là bức tranh toàn cảnh về thị trường lao động cũng chịu tác động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Để nhanh chóng bắt kịp xu hướng, nhà tuyển dụng buộc phải tăng cao yêu cầu về chất lượng tuyển dụng đầu vào, do vậy sinh viên càng có sự chuẩn bị kỹ càng về năng lực chuyên môn, kỹ năng mềm, chủ động thích ứng với môi trường làm việc sẽ có lợi thế hơn bao giờ hết.

photo-1-1635408894417170431146-5016-6788

Sinh viên có tay nghề cao luôn được các nhà tuyển dụng săn đón từ sớm

Đặc biệt, tước tình hình dịch bệnh như hiện tại, không ngoại trừ khả năng các doanh nghiệp sẽ áp dụng hình thức tuyển dụng online. Điều này đồng nghĩa với việc các bạn trẻ càng phải trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng thực chiến để chủ động trong việc thể hiện khả năng của bản thân.

Nâng cao chất lượng đào tạo, đón đầu thị trường lao động

Đón đầu làn sóng nguồn nhân lực chất lượng cao, Cao đẳng FPT Polytechnic tập trung đào tạo những ngành học phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động thực tế như Thiết kế đồ họa, Digital Marketing, Marketing Sales, Quan hệ công chúng, Cơ khí (điện) - Tự động hóa, Làm đẹp…

Bên cạnh đó, nội dung đào tạo dành cho sinh viên FPT Polytechnic luôn cải tiến, được cập nhật từ chương trình đào tạo quốc tế và thực trạng ngành nghề. Trong đó, giáo trình giảng dạy được chuyên môn hóa, do các nhà xuất bản lớn trên thế giới thực hiện như Cengage, McGraw-Hill, Pearson...Cùng với đó là cách thức học tập qua dự án thực tế, 70% là thực hành giúp sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic nắm vững tay nghề chuyên môn và ứng dụng những kiến thức vào thực tế.

photo-2-1635408894422712338127-5976-1635

Môi trường học tập năng động, với 70% thời lượng học là thực hành giúp sinh viên vững tay nghề chuyên môn

Không chỉ vậy, bỏ qua tâm lý bằng cấp, các nhà tuyển dụng và thế hệ trẻ đều nhìn nhận thực tế là cần nguồn lao động có tay nghề, có thể làm việc ngay sau khi tốt nghiệp chứ không phải mất thời gian, công sức đào tạo lại cho sinh viên. Do đó, những tiêu chí: Đào tạo thực tế - Kết nối doanh nghiệp - Cơ hội việc làm, là những vấn đề được sinh viên quan tâm hàng đầu để lựa chọn môi trường học tập.

Anh Vũ Chí Thành - Giám đốc FPT Polytechnic cho biết: "Làn sóng Covid đã thay đổi hoàn toàn nhu cầu của thị trường lao động, chính vì vậy, chúng tôi tập trung vào đào tạo những ngành nghề có nhu cầu cao trong xã hội như Thiết kế đồ họa, Công nghệ thông tin, Digital Marketing... Đây đều là những ngành học không chịu ảnh hưởng của cơn bão dịch bệnh, và người học hoàn toàn có thể chủ động làm việc từ xa trong bất kỳ hoàn cảnh nào".

Tại Cao đẳng FPT Polytechnic, chương trình giảng dạy được tư vấn bởi chuyên gia, lựa chọn từ những nguồn uy tín và được thẩm định từ các doanh nghiệp, sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm khi theo học với nội dung đào tạo thường xuyên được cập nhật, không lo kiến thức lỗi thời.

Tại FPT Polytechnic, nhà trường phối hợp với doanh nghiệp cùng đào tạo để sinh viên được học tập và làm việc trong môi trường thực tiễn

Hiện nay, nhà trường đã kết nối với hơn 500 doanh nghiệp tại Việt Nam, mở ra vô vàn cơ hội thực tập và làm việc cho các bạn trẻ đang theo học. Ngoài ra, mỗi một học kỳ tại Cao đẳng FPT Polytechnic sẽ có các hoạt động giao lưu workshop, webinar, talkshow... với sự tham gia của các khách mời đại diện doanh nghiệp để chia sẻ kỹ năng làm việc thực tế cùng sinh viên.

Nếu như mức lương khởi điểm của một sinh viên chuyên ngành Thiết kế đồ hoạ mới ra trường chỉ khoảng 8-12 triệu đồng/tháng thì Hữu Thịnh - Cựu sinh viên ngành Thiết kế đồ hoạ Cao đẳng FPT Polytechnic sau 2 năm đi làm đã có mức thu nhập hơn 1.000 USD mỗi tháng tại một trong những công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam. Hữu Thịnh cho biết: "Mình lựa chọn theo học tại FPT Polytechnic là bởi vì trường áp dụng phương pháp học tập theo dự án và chủ yếu là thực hành. Các kiến thức được học trên lớp khá thực tế và bám sát vào công việc tại doanh nghiệp, đó chính là hành trang quan trọng giúp mình lập nghiệp sau này".

photo-4-1635408894432512027711-8761-1635

Hữu Thịnh - cựu sinh viên FPT Polytechnic với thu nhập hơn 1.000 USD/tháng 

Hiện nay, Cao đẳng FPT Polytechnic có 5 cơ sở đào tạo tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Nguyên, Hồ Chí Minh và Cần Thơ. 10 chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 5 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh, Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Cơ khí, Tự động hóa, Chăm sóc sức khoẻ và Làm đẹp.

Theo thống kê của bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, 97,7% sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic tốt nghiệp có việc làm với mức lương cạnh tranh.

Ý kiến

()