Chúng ta

FPT Play sở hữu bản quyền các trận đấu của đội tuyển Quốc gia Việt Nam

Thứ tư, 7/6/2023 | 18:36 GMT+7

Hôm nay - ngày 7/6, Truyền hình FPT - FPT Play và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF - chính thức hợp tác tổng thể và công bố thương quyền truyền hình các trận đấu có sự tham gia của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Theo đó, tất cả trận đấu quốc tế có Đội tuyển Quốc gia Việt Nam (ĐTQG) tham dự và thi đấu, được tổ chức trong lãnh thổ Việt Nam, mà thương quyền truyền hình thuộc sở hữu của VFF, sẽ được FPT Play thực hiện sản xuất và tường thuật trực tiếp trên các hạ tầng: mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động, trình chiếu công cộng và khai thác trên mạng xã hội…

Bày tỏ sự tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên, ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, khẳng định: “Với lợi thế là đơn vị đồng thời nắm giữ bản quyền phát sóng các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia và nhiều giải quốc tế khác của Châu lục trong những năm qua, FPT Play là đối tác tin cậy, đầy đủ tiềm lực và kinh nghiệm trong triển khai các công việc trên. Tôi tin VFF sẽ cùng FPT Play mang đến những trải nghiệm bóng đá đặc biệt cho người hâm mộ cả nước trong thời gian sắp tới.”

Với nhiều trận đấu sẽ được tổ chức tại Việt Nam mỗi năm, khán giả trong nước sẽ có cơ hội theo dõi các trận đấu của ĐT bóng đá nam Quốc gia Việt Nam, ĐT bóng đá nam Olympic quốc gia Việt Nam, ĐT bóng đá nam U23 quốc gia Việt Nam và ĐT bóng đá nam U22 quốc gia Việt Nam trong 4 năm liên tục từ 2023 đến 2027 trên FPT Play cũng như trên các kênh truyền hình và nền tảng ứng dụng khác.

-1867-1686136966.jpg

FPT Play sở hữu bản quyền các trận đấu của đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

“Với kinh nghiệm tổ chức sản xuất, tường thuật trực tiếp nhiều trận đấu đẳng cấp quốc tế như các trận đấu thuộc Vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á 2022 cũng như các giải đấu thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC)... FPT Telecom nói chung và FPT Play nói riêng vinh hạnh đồng hành cùng VFF mang đến cho người hâm mộ trọn vẹn các trận thi đấu của ĐTQG trong 4 năm tiếp theo. Sự kiện hợp tác lần này một lần nữa khẳng định mạnh mẽ cho thông điệp kiến tạo hạnh phúc mà chúng tôi theo đuổi. Bên cạnh đó, nhằm tăng cường sự hợp tác bền chặt song phương, với vị thế của tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, chúng tôi sẽ phối hợp cùng Liên đoàn và hỗ trợ về công tác Chuyển đổi số các hoạt động của Liên đoàn trong thời gian tới", anh Hoàng Việt Anh, Chủ tịch FPT Telecom, khẳng định.

Trước mắt, VFF đã xác nhận với FPT Play các trận đấu trong khuôn khổ hợp tác năm đầu tiên. Ngay trong tháng 6/2023, FPT Play sẽ truyền hình trực tiếp trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) từ sân vận động Lạch Tray, Hải Phòng ngày 15/6 và trận đấu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Syria từ sân vận động Thiên Trường, Nam Định ngày 20/6. Trong tháng 9/2-23, 3 trận đấu của ĐT U23 Việt Nam thuộc Vòng loại U23 châu Á 2024 cũng sẽ được FPT Play gửi đến người hâm mộ trên tất cả các nền tảng của đơn vị.

Đại diện của FPT Play cũng cho biết, đơn vị sẵn sàng đàm phán, nỗ lực tạo mọi điều kiện chia sẻ quyền lợi liên quan đến bản quyền các trận đấu có sự tham gia của ĐTQG Việt Nam đến tất cả các đơn vị truyền thông trong cả nước.

FPT Play hiện đang tiến hành đàm phán với các Đài truyền hình quảng bá tại Việt Nam để phát sóng các trận đấu của ĐTQG, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người hâm mộ trên cả nước.

Với thế mạnh là đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng, FPT Play đã liên tục giới thiệu đến khán giả Việt Nam hàng loạt các giải đấu lớn hàng đầu thế giới, khu vực và trong nước thuộc nhiều bộ môn khác nhau như: UEFA, AFC, NBA, Bellator MMA và các giải đấu bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam… trên hai nền tảng công nghệ tiên tiến bậc nhất là IPTV và OTT.

Cùng với việc nâng cấp kho nội dung và hạ tầng kỹ thuật, FPT Play còn liên tục giới thiệu các sản phẩm mới Bộ giải mã FPT Play, nâng cấp giao diện iZiOS trên các thiết bị di động, smartTV, giao diện website fptplay.vn... Sự phát triển đồng bộ về mọi mặt của FPT Play hứa hẹn mang tới cho khách hàng trải nghiệm thể thao sống động nhất. Đây cũng chính là lời khẳng định của FPT Play trong việc xây dựng hệ sinh thái nội dung phong phú, đa dạng, tạo sự khác biệt trên thị trường.

Sơn Trà

Ý kiến

()