Chúng ta

Sinh viên nhà F đến học tập thực tế tại FPT Software Quy Nhơn

Thứ tư, 7/6/2023 | 08:38 GMT+7

Trường Đại học FPT Quy Nhơn vừa tổ chức lễ công bố hợp tác đào tạo, đưa 145 sinh viên đến FPT Software tích lũy kinh nghiệm thực tế.

Cụ thể, 145 sinh viên ngành Trí tuệ nhân tạo và ngành Kỹ thuật phần mềm của Đại học FPT Quy Nhơn đã trực tiếp đến FPT Software Quy Nhơn ngay khi bước vào học kỳ thứ 3 của chương trình đào tạo. Đây là cơ hội để sinh viên được tham gia vào các dự án thực tế, trao đổi cùng chuyên gia đầu ngành, cũng như tụ hội với những tài năng lập trình trẻ trên khắp thế giới tại FPT Software.

Thông qua buổi lễ, FPT Software Quy Nhơn cam kết cử chuyên gia hàng đầu tham gia giảng dạy, hướng dẫn đồ án, thực tập chuyên ngành tại các lớp thuộc khối ngành công nghệ thông tin. Đồng thời, phối hợp đưa các công nghệ mới mà FPT Software Quy Nhơn đang phát triển vào chương trình giảng dạy của nhà trường, nhằm tăng cường tính thực tế và phong phú, cũng như kịp thời nắm bắt xu hướng công nghệ thế giới.

-3042-1686038632.jpg

Đại diện Đại học FPT và Phần mềm FPT Quy Nhơn tại buổi công bố hợp tác đào tạo.

Ngoài ra, hai bên sẽ cùng tạo điều kiện cho sinh viên tham dự các buổi chia sẻ, hội thảo chuyên đề, cuộc thi lập trình, để giúp sinh viên được tiếp xúc và làm việc với những công nghệ tiên tiến hàng đầu về AI, điện toán đám mây, dữ liệu và an ninh mạng. Từ đó phát triển được năng lực chuyên môn, tích lũy bài học kinh nghiệm quý giá, làm hành trang vững vàng cho sự nghiệp tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Vũ Văn Đông, Giám đốc FPT Software Quy Nhơn, khẳng định: “Bình Định nói riêng và miền Trung nói chung là vùng đất giàu truyền thống hiếu học, có năng lực toán học tốt, đó là đức tính rất phù hợp để tiếp cận với công nghệ mới, trong đó có AI, đây là nền tảng để phát triển AI trong tương lai”.

Thầy Trần Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng Đại học FPT, cho biết: "Đào tạo đại học, đặc biệt là đào tạo những ngành liên quan đến công nghệ thì đòi hỏi phải gắn với thực tiễn, tuy nhiên, không phải ai cũng làm được điều đó. Trường ĐH FPT trực thuộc Tập đoàn FPT, đồng thời cũng có FPT Software, đây là lợi thế cho sinh viên đang theo học tại đây.

Sơn Trà

Ý kiến

()