Chúng ta

FPT Play ra mắt chương trình tìm kiếm tài năng sáng tạo nội dung giải trí ngắn

Thứ năm, 25/8/2022 | 11:05 GMT+7

'Ngôi Sao 30s' - chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng sáng tạo nội dung giải trí ngắn được trình chiếu trên các nền tảng của FPT Play vào 21h thứ Năm và 20h Chủ nhật tuần cuối cùng mỗi tháng, bắt đầu từ hôm nay 25/8.

Nội dung giải trí ngắn vốn đang rất thịnh hành trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook Reels và YouTube Shorts. Bắt kịp xu thế chung, chương trình Ngôi sao 30s, do FPT Play sản xuất, ra đời nhằm mục tiêu tìm kiếm những tài năng sáng tạo nội dung mới trên các nền tảng mạng xã hội.

Mỗi tháng, chương trình sẽ có 2 tập phát sóng, tương ứng với 2 vòng thi: Audition và Liveshow. Mỗi tập sẽ là màn cạnh tranh về khả năng sáng tạo và tài năng của thí sinh ở các hạng mục: ca hát, rap, nhảy và biệt tài (gồm diễn xuất, võ thuật, ảo thuật hoặc xiếc...). 

FPTPlay-Ngoisao30s-7508-1661399905.jpg

'Ngôi Sao 30s' sẽ lên sóng từ hôm nay 25/8.

Tất cả sản phẩm dự thi của thí sinh xuyên suốt các vòng Audition và Liveshow sẽ được thể hiện ở hình thức video có thời lượng 30 giây. Khán giả sẽ là người quyết định điểm số cho các thí sinh bằng cách bình chọn cho video mà mình yêu thích thông qua ứng dụng FPT Play trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng. Thời gian bình chọn bắt đầu từ 22h thứ Năm (ngày phát sóng vòng Audition) và kết thúc vào 19h Chủ nhật (ngày phát sóng vòng liveshow) tuần cuối cùng của mỗi tháng.

Bên cạnh đó, trong thời gian vòng Liveshow diễn ra, khán giả ngoài việc thưởng thức chương trình còn có thể tương tác trực tiếp trên ứng dụng FPT Play dành cho điện thoại di động hoặc máy tính bảng để bình chọn “real time” (theo thời gian thực) cho thí sinh yêu thích. 

Kết thúc vòng Liveshow, đội nhận được nhiều bình chọn nhất từ khán giả sẽ là đội chiến thắng với giải thưởng trị giá 70 triệu đồng. Thí sinh xuất sắc nhất do 4 đội trưởng thống nhất bình chọn sẽ trở thành chủ nhân của giải thưởng cá nhân trị giá 30 triệu đồng.

Đồng hành các thí sinh ở từng hạng mục tài năng lần lượt là các đội trưởng: ca sĩ Tăng Duy Tân, Rapper Blacka, dancer Tùng Maru và nhân vật đang gây bão trong cộng đồng người dùng TikTok Long Chun. Đây đều là những gương mặt sở hữu tài năng nổi trội và có lượng người theo dõi lớn trên các nền tảng mạng xã hội. Thử thách lớn nhất đặt ra cho các đội trưởng chính là tư duy chiến thuật để lựa chọn thí sinh thi đấu cho từng hạng mục. Vào các số tiếp theo của mỗi tháng, Ngôi Sao 30s sẽ tiết lộ những gương mặt nổi tiếng, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung giải trí ngắn sẽ trực tiếp định hướng cho thí sinh ở các vòng thi.

Ngoisao30s-5767-1661399905.jpg

Đồng hành các thí sinh ở từng hạng mục tài năng lần lượt là các đội trưởng: ca sĩ Tăng Duy Tân, Rapper Blacka, dancer Tùng Maru và Long Chun.

Bên cạnh dàn đội trưởng, trọng trách dẫn dắt chương trình được giao cho diễn viên Huỳnh Lập, gương mặt thành công trên các nền tảng mạng xã hội thời gian vừa qua. Sở hữu tài năng, sự duyên dáng và có nhiều kinh nghiệm sáng tạo trong những sản phẩm giải trí đã ra mắt, Huỳnh Lập hứa hẹn sẽ tạo nên sự kết nối giữa các đội trưởng, thí sinh và cả người xem. 

Huynh-Lap-01-7029-1661399905.jpg

Sở hữu tài năng, sự duyên dáng và có nhiều kinh nghiệm sáng tạo trong những sản phẩm giải trí đã ra mắt, Huỳnh Lập hứa hẹn sẽ tạo nên sự kết nối giữa các đội trưởng, thí sinh và cả người xem.

Chia sẻ về chương trình Ngôi Sao 30s, chị Nguyễn Thu Hương - Giám đốc Nội dung FPT Play - cho biết: “Chương trình Ngôi Sao 30s vừa là sân chơi cho các bạn trẻ thể hiện tài năng, vừa để khán giả tìm kiếm những cảm hứng mới trong cuộc sống. Không đơn giản chỉ là 30 giây hình ảnh mà khán giả dễ dàng tìm kiếm trên các nền tảng xã hội, với chương trình này, chúng tôi hy vọng truyền tải đến người xem quá trình sáng tạo không giới hạn của các thí sinh, để thấy được gen Z hiện nay đang nỗ lực chứng minh bản thân như thế nào”.

Ngay từ khi khởi động, chương trình Ngôi Sao 30s đã thu hút sự quan tâm và đăng kí của hàng trăm thí sinh, trong đó có những gương mặt đã được đông đảo cộng đồng mạng biết đến như “mẹ chồng xì-tin” Hạnh Nguyễn, YouTuber Lân Jee, “cô giáo Hyn” Cao Thanh Huyền hay ca-nhạc sĩ gen Z Anna Nguyễn Ngọc Ánh... Các thí sinh sẽ trải qua vòng casting trực tiếp bằng cách thể hiện tài năng, bản lĩnh ứng biến từ các thử thách của ban tổ chức. 40 thí sinh xuất sắc sẽ chính thức bước vào đường đua “Bứt phá thành sao, 30s vụt sáng” của Ngôi Sao 30s.

Sau mỗi số phát sóng, ban tổ chức chương trình Ngôi Sao 30s sẽ tiếp tục tuyển chọn thí sinh cho cuộc thi ở tháng tiếp theo. Đây là cơ hội để những thí sinh có niềm đam mê và tài năng nghệ thuật được thể hiện bản thân, cọ xát với những cái tên đã, đang và sẽ nổi tiếng trong cộng đồng sáng tạo nội dung giải trí ngắn. Với niềm tin “sức sáng tạo là không giới hạn”, chương trình Ngôi Sao 30s hứa hẹn là nơi để các bạn toả sáng và khẳng định thực tài của bản thân.

Chương trình Ngôi Sao 30s do FPT Play sản xuất và phát hành, được bảo trợ truyền thông bởi MCV Network. Để trở thành thí sinh tiếp theo của Ngôi Sao 30s vào mỗi tháng, khán giả có thể đăng ký tham gia casting tại đâyHotline: 0942461309. Email: ngoisao30s@fpt.com.vn.

Thể lệ thi đấu:

Vòng casting:

Thí sinh đăng ký tham gia vòng tuyển chọn sẽ thể hiện tài năng ở các hạng mục ca hát, rap, nhảy và biệt tài (gồm diễn xuất, võ thuật, ảo thuật hoặc xiếc...) trước ban tổ chức. Bên cạnh nội dung dự thi mà các thí sinh đã chuẩn bị, ban tổ chức sẽ đưa ra những thử thách phụ để lựa chọn ra 40 thí sinh đi tiếp vào vòng audition.

Vòng Audition:

40 thí sinh thể hiện tài năng và khả năng sáng tạo nội dung giải trí ngắn trong vòng 30s dưới dạng video. Bốn đội trưởng của chương trình sau khi theo dõi các video dự thi sẽ lựa chọn ra 20 thí sinh để thành lập đội. Mỗi đội trưởng được chọn tối đa 05 thí sinh.

Sau khi 04 đội được thành lập, các đội sẽ lựa chọn 06 đoạn nhạc nền có thời lượng 30s trong số 10 đoạn nhạc do ban tổ chức cung cấp. Trong đó, 01 đoạn nhạc dành cho đội trưởng và 05 đoạn nhạc còn lại dành cho các thí sinh trong đội. Từ nền nhạc đã chọn, đội trưởng cùng các thành viên sẽ xây dựng ý tưởng, sáng tạo nội dung và thực hiện thành 06 video hoàn chỉnh. 

Ở vòng Audition, người dùng có 3 ngày để bình chọn cho video yêu thích. Ứng với 01 tài khoản FPT Play, người dùng chỉ được bình chọn cho 01 lần cho 01 video và không giới hạn số video được bình chọn. Kết thúc 03 ngày bình chọn, đội nào có tổng lượt bình chọn cao nhất sẽ nhận được 4 sao, các đội còn lại lần lượt sẽ nhận 3-2-1 sao.

Vòng Liveshow:

Đội trưởng trình chiếu video sáng tạo của mình cùng các thành viên trong đội, đồng thời chọn video dự thi của từng thành viên mà mình nắm giữ để thi đấu với ba đội còn lại. Điểm số bình chọn cho từng video cá nhân được tính theo thang điểm 4-3-2-1 sao. Riêng video biểu diễn cùng đội trưởng sẽ tính theo thang điểm 5-3-2-1 sao.

Sau hai vòng Audition và Liveshow, đội nhận về nhiều sao nhất sẽ trở thành đội chiến thắng chung cuộc. Thí sinh xuất sắc nhất do 04 đội trưởng thống nhất bình chọn sẽ là người chiến thắng.

Phương Kha

Ý kiến

()