Chúng ta

FPT Play nâng cấp hình ảnh V.League 1 bằng nhiều điểm mới

Thứ bảy, 3/6/2023 | 20:42 GMT+7

FPT Play có nhiều đổi mới trong khâu sản xuất để nâng cấp hình ảnh V.League 1 trong mùa giải đầu tiên nắm bản quyền giải đấu.

Sau 9 vòng, giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ vì những cải tiến trong công tác truyền hình. Năm nay là năm đầu tiên FPT Play là đơn vị giữ bản quyền hình ảnh và ngay lập tức triển khai nhiều thay đổi để cải thiện chất lượng truyền tải của V.League 1.

Công tác bình luận trước trận đấu là thay đổi dễ nhận biết nhất. Thay vì bình luận trong cabin như đa số các giải đấu khác tại Việt Nam, đội ngũ sản xuất đã tổ chức hình thức bình luận mới, đứng trực tiếp ở trên sân cỏ, ngay trong những buổi khởi động trước trận của các cầu thủ.

-8921-1685799300.png

Chương trình bình luận trước trận V.League 1 mùa giải 2023. 

Theo nhà sản xuất, đây là cách được nhiều giải đấu lớn tại châu Âu áp dụng để đưa những trải nghiệm gần gũi và chân thực tới khán giả truyền hình. "Khán giả có thể cảm nhận được sự chân thực khi được chứng kiến hình ảnh các cầu thủ khởi động ngay sát khu vực bình luận. Không chỉ có bình luận viên phân tích trận đấu, chúng tôi còn mời cả những cựu cầu thủ và các huấn luyện viên tham gia phần này", đại diện FPT Play chia sẻ.

Mới nhất, trong trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và CLB Hà Nội trên sân Pleiku, HLV Kiatisak Senamuang đã tham gia chương trình bình luận ngay trước giờ bóng lăn. Ông có những chia sẻ thẳng thắn về chiến thuật, sự chuẩn bị của đội bóng. Đây cũng là lần đầu tiên ở Việt Nam, HLV của đội bóng tham gia trận đấu tham dự phần bình luận trước trận. Sau trận, chiến lược gia người Thái Lan đã trực tiếp đăng hình ảnh tham gia phần bình luận lên trang cá nhân.

-2757-1685799300.png

HLV Kiatisak tham gia buổi bình luận trước trận. 

Ngoài phần bình luận trước trận, các góc máy truyền hình của FPT Play cũng nhận được nhiều lời khen của khán giả. Ở mùa giải năm nay, đơn vị đã bố trí tới 8 máy quay ở những góc khác nhau. Đây là một bước tiến lớn so với những năm trước đây khi số máy quay thường chỉ dừng lại ở con số 6.

Chất lượng hình ảnh ở mùa giải năm nay được nâng cao với những khung hình có độ nét cao hơn. Theo nhà sản xuất, đơn vị nỗ lực để giúp truyền tải hình ảnh với chất lượng cao, hướng đến mức tiệm cận các giải bóng đá hàng đầu.

FPT Play hiện sở hữu gói bản quyền truyền hình V.League, hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia 5 mùa giải từ 2023-2027. Toàn bộ các trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng của FPT Play như website, ứng dụng. Ngoài ra, đơn vị cũng có bản quyền các giải thể thao như UEFA Champions League, UEFA Europa League, NBA, Bellator MMA và PFL...

>> FPT Play phát sóng độc quyền 3 trận chung kết cúp châu Âu

S.T

Ý kiến

()