Chúng ta

FPT Play phát sóng độc quyền 3 trận chung kết cúp châu Âu

Thứ tư, 31/5/2023 | 10:36 GMT+7

Các trận chung kết Champions League, Europa League và Conference League sẽ được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng của FPT Play vào các ngày 1/6, 8/6 và 11/6.

Khán giả có thể theo dõi trực tiếp và độc quyền ba trận chung kết hấp dẫn này trên website hoặc ứng dụng FPT Play, bao gồm: Chung kết Champions League giữa Manchester City và Inter Milan diễn ra ngày 11/6 trên sân Ataturk Olympic ở Thổ Nhĩ Kỳ; chung kết Europa League giữa Sevilla FC và AS Roma tổ chức ngày 8/6 trên sân Puskas Arena ở Budapest (Hungary); West Ham United đối đầu Fiorentina ở trận chung kết Conference League ngày 1/6 trên sân Fortuna Arena ở Prague (Czech).

Trong đó, đánh bại Real Madrid thuyết phục với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận bán kết đã minh chứng sức mạnh của Man City. The Citizens đã phô diễn lối đá tấn công tổng lực, là đội ghi nhiều bàn thắng nhất với 31 bàn và cũng là đội tạo ra nhiều cơ hội nhất với 193 lần. Sức mạnh tấn công của Man City được kỳ vọng sẽ giúp trận chung kết Champion League diễn ra với thế trận cởi mở và hấp dẫn.

Trái ngược với lối đá tấn công của Man City, cựu vương Inter Milan là đội tập trung nhiều vào lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Việc nửa xanh đen thành Milan vào tới chung kết là kết quả bất ngờ với người hâm mộ bởi HLV Inzaghi sở hữu đội hình không mấy chất lượng. Bù lại, Inter thể hiện lối đá khoa học, thực dụng kết hợp với tinh thần bền bỉ. Inter Milan là đội dẫn đầu các chỉ số phòng ngự với 83 pha phá tắc bóng thành công và 286 lần giải vây. Trận chung kết C1 năm nay được xem là cuộc chiến của hai lối chơi trái ngược, được kỳ vọng tạo ra nhiều bất ngờ.

-9902-1685502619.png

Ba chiếc cup châu Âu mùa giải 2022-2023.

Tại Europa League, Sevilla FC được xem là kẻ thống trị. Đội bóng Tây Ban Nha đã giành tổng cộng 6 danh hiệu vô địch giải đấu và chưa có đội bóng nào phá được kỷ lục này. Dù không phải là đội chơi tấn công chủ động nhưng đoàn quân của HLV José Luis Mendilibar luôn biết cách giành chiến thắng.

Mỗi khi cần phải dồn ép đối thủ, Sevilla có nhiều phương án để đưa bóng vào khung thành. Đó có thể là khả năng không chiến của Youssef En-Nesyri, những cú sút xa của Suso hoặc các tình huống xử lý bất ngờ của Erik Lamela. Họ đã đánh bại những "ông kẹ" của bóng đá châu Âu như Man United, Juventus hay Fenerbahce để góp mặt trong trận đấu cuối cùng. Một thống kê đáng chú ý, Sevilla chưa từng thua chung kết Europa League. Đây là cơ sở để các cổ động viên hy vọng vào chức vô địch thứ 7 trong lịch sử.

Đối thủ của Sevilla là AS Roma - đang được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha chưa từng thua bất cứ trận chung kết nào ông góp mặt.

Có nhiều ý kiến trái chiều về lối chơi thực dụng của Mourinho. Tuy nhiên, việc đưa Roma vào chung kết Europa League cho thấy triết lý bóng đá này vẫn chưa lỗi thời. Mourinho đang có trong tay đầy đủ những cầu thủ có thể phục vụ cho lối chơi tử thủ, bao gồm Chris Smalling, Nemanja Matic hay Roger Ibanez. Hàng công AS Roma với những cầu thủ như Tammy Abraham, Paulo Dybala hay Stephan El Shaarawy vẫn luôn có khả năng tạo sự đột biến trong những pha phản công.

-7227-1685502811.jpg

Mourinho nâng cup Europa Conference League trên sân Tirana, Albania hồi tháng 5/2022.

Với West Ham United hay Fiorentina, sân chơi UEFA Conference League là cơ hội để tranh chấp danh hiệu hiếm hoi dành cho những đội bóng có thực lực "trung bình khá". Chính vì vậy, cả West Ham lẫn Fiorentina sẽ làm hết sức để đạt chiến thắng.

Đại diện Anh quốc đang là đội được đánh giá cao hơn với những cầu thủ chất lượng trong đội hình như Declan Rice, Lucas Paqueta hay Scamacca. Lần gần nhất West Ham vào đến trận cuối cùng của một cup châu Âu là năm 1976, khi họ thua Anderlecht 2-4 ở chung kết Cup C2. Người hâm mộ của The Hammers đang rất kỳ vọng vào danh hiệu châu Âu đầu tiên trong lịch sử.

Fiorentina phần nào cho thấy sức mạnh của mình khi đánh bại những đối thủ "khó nhằn" như FC Basel, Sivasspor hay SC Braga để lọt vào chung kết. Dù bị đánh giá thấp hơn West Ham nhưng The Viola hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ và lên ngôi vô địch giải đấu.

Bên cạnh theo dõi ba trận chung kết cúp châu Âu mùa này, khán giả có thể đăng ký gói dịch vụ MAX/VIP của FPT Play để thưởng thức nhiều giải đấu thể thao khác như: V.League 1, V.League 2, cup Quốc gia, cup FA, NBA, Bellator MMA và PFL...

>> FPT Play đồng hành V.League khám phá chuyện bên lề sân cỏ

S.T

Ý kiến

()