Chúng ta

FPT Play bắt xu hướng video ngắn

Thứ ba, 13/12/2022 | 14:30 GMT+7

"Moments" - trình phát video đặc sắc và "Multi-audio" - tùy chọn âm thanh là hai tính năng cải tiến trải nghiệm nghe - nhìn vừa được FPT Play giới thiệu.

"Moments" (Khoảnh khắc) là một trong những cập nhật quan trọng FPT Play giới thiệu trong tháng 1 năm nay. Tính năng này thể hiện dưới hình thức trình phát (player) những đoạn video đặc sắc (highlight) có độ dài tối đa 60 giây, được trích đăng từ các giải đấu thể thao, chương trình giải trí và phim truyện trên FPT Play.

-9242-1673581526.png

Người dùng lướt màn hình để xem các "Moments". 

Với số lượng "Moments" được đăng tải liên tục, thường xuyên, người dùng có thể sử dụng thao tác "lướt" để xem và tìm kiếm những nội dung yêu thích. Hệ thống sẽ tự động điều hướng về trang xem, giúp khán giả thưởng thức nội dung đã lựa chọn. Các khoảnh khắc cũng được hiển thị ưu tiên trên giao diện hệ thống để người dùng dễ tiếp cận. Ngoài ra, tính năng này còn cho phép chia sẻ thông qua web, ứng dụng điện thoại.

Tính năng được FPT Play bổ sung dựa theo xu hướng video ngắn đang thịnh hành trên các nền tảng trực tuyến. Xu hướng này xuất phát từ việc các nội dung trên không gian mạng xuất hiện ngày một nhiều, cạnh tranh sự chú ý, đồng thời tác động đến hành vi người dùng. Người dùng ưu tiên những nội dung ngắn, trực diện. Xu hướng này được chuyên gia dự đoán có khả năng soán ngôi các công cụ tìm kiếm truyền thống.

-9626-1673581526.png

FPT Play hỗ trợ xem nội dung đa nền tảng. Ảnh: FPT Play

Chị Trần Thu Trang - Phó Tổng Giám đốc FPT Play, cho biết đơn vị đã tìm hiểu kỹ xu hướng của người dùng trước khi bổ sung tính năng "Moments". "Ưu tiên của chúng tôi là không ngừng cải tiến trải nghiệm khách hàng. Chúng tôi đã sớm dự đoán được sự thay đổi trong thói quen của người dùng. Do đó, trình phát Moments đã được xây dựng như một cầu nối giữa khán giả trẻ và các nội dung đặc sắc, độc quyền trên FPT Play".

Multi-audio (đa thoại) và công nghệ Low tendency (độ trễ thấp) cũng được bổ sung dịp này. Multi-audio được đơn vị triển khai từ đầu giải AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Khi theo dõi các trận đấu, người dùng được chọn nghe một trong hai phong cách bình luận, một là truyền thống với lối bình luận bám sát diễn biến trận đấu, chuyên môn; hai là phong cách trẻ trung, tương tác với khán giả theo thời gian thực.

-4864-1673581527.png

Sau khi đăng nhập, người dùng có thể lựa chọn luồng âm thanh bình luận khi theo dõi trực tiếp các sự kiện trong mục Truyền hình.

Nếu không thể xem trực tiếp, người hâm mộ có thể thưởng thức các trận đấu trong chương trình phát thanh "Nghe bóng đá"trên mục Pladio.. Theo đại diện đơn vị, phần tường thuật của các bình luận viên sẽ đầy đủ, chi tiết và tập trung tái hiện không khí, diễn biến, cảm xúc để người nghe cảm nhận rõ ràng nhất trận đấu.

-4051-1673581527.png

Giao diện chương trình "nghe bóng đá".a

Thời gian tới, FPT Play sẽ triển khai thêm công nghệ "Low tendency" cho các trận thể thao. "Chúng tôi kỳ vọng cung cấp trải nghiệm bóng đá trọn vẹn cho người dùng khi giảm thiểu độ lệch tín hiệu, vốn không đáng kể, giữa hai công nghệ truyền hình OTT và IPTV", đại diện đơn vị chia sẻ.

FPT Play vừa được vinh danh là "Nền tảng giải trí Việt xuất sắc" tại Tech Awards 2022. Nền tảng nhận được phần lớn bình chọn từ người dùng, các chuyên gia và phóng viên công nghệ. Đây là năm đầu tiên ban tổ chức Tech Awards bổ sung hạng mục này vào danh sách bình chọn nhằm vinh danh vai trò các nền tảng giải trí trong việc phát triển kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam.

S.T

Ảnh: FPT Play

Ý kiến

()