Chúng ta

Foxpay đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế cấp độ cao nhất

Thứ sáu, 13/1/2023 | 08:19 GMT+7

Vượt qua 12 nhóm tiêu chuẩn nghiêm ngặt về bảo mật thông tin và quy trình quản lý dữ liệu, FPT Telecom đã tái đánh giá thành công và tiếp tục đạt chứng chỉ quốc tế PCI DSS cấp độ 1 - cấp độ cao nhất cho cả dịch vụ ví điện tử và cổng thanh toán điện tử Foxpay.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Foxpay nhận được chứng chỉ này. Để đạt được chứng chỉ PCI DSS cấp 1- cấp độ cao nhất, Foxpay phải tuân thủ 12 nhóm nguyên tắc, đáp ứng gần 150 yêu cầu chi tiết về bảo mật thông tin và quy trình quản lý dữ liệu, đảm bảo 6 nhóm mục tiêu gồm: Xây dựng và duy trì hệ thống mạng bảo mật; Bảo vệ dữ liệu thẻ thanh toán; Xây dựng và duy trì an ninh mạng; Xây dựng hệ thống kiểm soát truy cập; Theo dõi và đánh giá hệ thống thường xuyên; Chính sách bảo vệ thông tin…

Ngoài ra, để nhận được chứng chỉ này, dịch vụ phải thực hiện kiểm tra, đánh giá về tính bảo mật định kỳ theo yêu cầu của tiêu chuẩn.

-9327-1673557785.png

FPT Telecom tiếp tục đạt chứng chỉ quốc tế PCI DSS cấp độ 1 cho dịch vụ ví điện tử và cổng thanh toán điện tử Foxpay. 

PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) là tiêu chuẩn bảo mật xác lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn bảo mật (PCI Security Standards Council) gồm các thành viên: Visa, MasterCard, American Express, Discover Financial Services, JCB International. Đây là chứng chỉ tiêu chuẩn an ninh thông tin được công nhận toàn cầu và là tiêu chuẩn bắt buộc đối với tất cả tổ chức, doanh nghiệp có liên quan đến nghiệp vụ xử lý, truyền tải và lưu trữ dữ liệu thẻ thanh toán.

Với sứ mệnh hạ tầng thanh toán và là mảnh ghép góp phần hoàn thiện hệ sinh thái số FPT, Foxpay đang nỗ lực cung ứng giải pháp giúp tạo trải nghiệm xuyên suốt, liền mạch cho khách hàng, tối ưu dòng tiền cho các công ty thành viên; đồng thời mở rộng nguồn thu dựa trên các dịch vụ giá trị gia tăng, hỗ trợ tài chính cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của FPT.

Năm 2022, đánh dấu bước ngoặt khi Foxpay triển khai thành công giải pháp thanh toán số trên nền tảng Hue-S, giúp Huế là địa phương đầu tiên có mô hình Ví điện tử liền mạch ngay trong ứng dụng công dân số. Người dân có thể thanh toán, mua sắm bằng chính ứng dụng Hue-S mà không cần chuyển sang ứng dụng hay website khác. Foxpay sẽ đóng gói cùng các giải pháp chiến lược khác của tập đoàn FPT cung cấp và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số thành công cùng các địa phương.

Trong thời gian tới, Foxpay sẽ không chỉ dừng lại là một giải pháp thanh toán, mà là nền tảng cung ứng đa dạng các giải pháp hỗ trợ thanh toán, hỗ trợ tài chính đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng và mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

>> Người FPT Software được ứng tiền bất cứ lúc nào trên Foxpay

S.T

Ý kiến

()