Chúng ta

Người FPT Software được ứng tiền bất cứ lúc nào trên Foxpay

Thứ sáu, 6/1/2023 | 13:18 GMT+7

"Chương trình có ý nghĩa, đặc biệt với các bạn trẻ mới gia nhập công ty, giúp các bạn linh động hơn trong hoạt động tài chính cá nhân. Hy vọng Foxpay đưa thêm nhiều hơn nữa các dịch vụ quản lý, hỗ trợ tài chính đến với người FPT", Phó Tổng giám đốc FPT Software Nguyễn Khải Hoàn chia sẻ.

-2003-1673347608.jpg
 

Từ tháng 1 này, CBNV FPT Software sẽ được ứng tiền bất cứ khi nào mà không cần chờ tới kỳ lương. Trong tháng đầu tiên, chính sách miễn phí khoản phí ứng tiền được áp dụng đối với tất cả CBNV. Ưu đãi này triển khai từ ngày 3/1 đến hết ngày 31/1.

Chị Bùi Phương Anh - Phó ban Chính sách và đãi ngộ nhân sự FPT Software (HRPR) - chia sẻ: “Nhận thấy đây là quyền lợi thêm cho CBNV nên ban lãnh đạo FPT Software đang chờ đón chương trình này. Đa số nhân viên của FPT Software là những bạn còn rất trẻ, thường có nhu cầu chi tiêu rất sát với ngân sách hàng tháng, vì vậy giải pháp ứng tiền của Foxpay sẽ là nguồn tiền hỗ trợ kịp thời cho các bạn khi có bất kỳ nhu cầu phát sinh, cần tiền để xoay sở, trước khi kỳ lương đến”.

Ngoài ra, khi tham gia ứng tiền với Ví Foxpay, mức tiền được tính để anh em FPT Software ứng dựa trên thông tin từ gói thu nhập chung, chứ không lấy số lương chính xác của cá nhân, qua đó giúp CBNV được bảo mật thông tin cá nhân tối đa - đây cũng là điều mà ban lãnh đạo và bộ phận nhân sự quan tâm, chú trọng, chị Phương Anh chia sẻ thêm.

Hòa cùng không khí hào hứng với chương trình ứng tiền linh hoạt, chị Mai Thị Cẩm Vân - cán bộ ban Chính sách và đãi ngộ nhân sự FPT Software - cho biết: “Cho đến nay, FPT Software chưa từng có chương trình ứng tiền nào như thế này cả, vì vậy tính năng của Foxpay là giải pháp thích hợp cho việc chủ động về tài chính cá nhân của người FPT Software, giúp mọi người có thêm nguồn tiền trong đầu tháng khi phát sinh nhu cầu tài chính cấp bách”.

Tính năng ứng tiền của Foxpay có nhiều ưu điểm nổi bật như: nhận tiền ứng chỉ trong 24h, chi phí ứng chỉ từ 3.600 đồng/lần (1.8% số tiền ứng), an toàn, bảo mật, hoàn toàn online, 24/7, không giới hạn số lần ứng trong tháng.

Bên cạnh đó, khi ứng tiền qua Ví điện tử Foxpay, người FPT Software còn có thể dễ dàng rút tiền ra tài khoản ngân hàng mà không mất phí. Mức phí nộp trễ hạn cũng tương đối thấp so với các giải pháp tài chính khác trên thị trường. 

Cụ thể, CBNV FPT Software trên toàn quốc có thể đăng ký ứng tiền ngay trên Ví điện tử Foxpay với mức tối thiểu từ 200.000 đồng, tối đa là 70% giá trị lương của mỗi cá nhân, tối đa đến 10 triệu đồng. Tiền ứng sau khi phê duyệt sẽ được giải ngân ngay về Ví điện tử Foxpay của CBNV, và khoản ứng có thể được thanh toán trên chính Ví Foxpay, hoặc dễ dàng rút về tài khoản ngân hàng liên kết (như TPBank). Việc đăng ký hoàn toàn online, tiện lợi và chỉ cần xác thực bởi tài khoản email công ty của CBNV.

Thống kê trên thị trường lao động cho thấy, hơn 70% người lao động quan tâm tới phúc lợi ứng lương linh hoạt, đặc biệt nhóm nhân sự bán thời gian. Một tuần tới 10 ngày trước kỳ lương là thời điểm người lao động cần tiền nhất. Giải pháp ứng tiền linh hoạt được xem như một cách doanh nghiệp dành sự quan tâm của mình tới CBNV, tạo điều kiện cho nhân viên nhận sớm khoản thu nhập của chính mình bất cứ khi nào cần mà không phải đi vay mượn bên ngoài. Qua đó, giúp tăng sự hài lòng, gắn kết của người lao động với doanh nghiệp. Việc sử dụng giải pháp và nguồn vốn của bên thứ 3 cũng giúp giảm gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp khi nhu cầu ứng lương phát sinh thường xuyên. 

Trước đó, từ tháng 11/2022, CBNV FPT IS cũng được ứng lương qua Foxpay.

Hướng dẫn thực hiện ứng lương trên Foxpay:

Thao tác ứng tiền trên Foxpay rất đơn giản và thuận tiện đối với tất cả CBNV. Mỗi Cán bộ nhân viên cần có một tài khoản cá nhân trên ứng dụng Foxpay, truy cập tính năng ứng tiền và thao tác theo hướng dẫn. Sau khi đăng nhập thông tin, hệ thống sẽ xác nhận khoản ứng và gửi về tài khoản của cán bộ nhân viên đó.

Chương trình này áp dụng với đối tượng là CBNV đã ký hợp đồng lao động chính thức tại FPT Software và không có khoản ứng nào đang quá hạn theo dữ liệu của Foxpay. Các khoản ứng sẽ không được giải ngân trong trường hợp người lao động đang làm thủ tục nghỉ việc hoặc đang trong thời gian nghỉ sinh, nghỉ không lương.

Sau khi đăng ký được phê duyệt, khoản ứng được giải ngân về ngay tài khoản Ví diện tử của CBNV, với mức chi phí chỉ từ 3.600 đồng (tương ứng với mức phí 1.8%/lần của 200.000 đồng - giá trị khoản ứng tối thiểu). Trong tháng đầu tiên, Foxpay và FPT Software áp dụng chính sách miễn phí phí ứng lương đối với tất cả CBNV, đến hết ngày 31/1).

Hướng dẫn thanh toán khoản ứng

Khoản tiền đã ứng cần được thanh toán vào kỳ nhận lương gần nhất trong thời gian từ ngày 20-25 hàng tháng. Sau đó, mức lãi suất thanh toán chậm sẽ được áp dụng cho những khoản vay chưa được hoàn ứng đúng thời hạn nêu trên.

Để thanh toán khoản tiền lương đã ứng đúng thời hạn, CBNV FPT Software chỉ cần vào app Foxpay và làm theo hướng dẫn.

S.T

Ý kiến

()