Chúng ta

FPT Play thắng giải Tech Awards 2022

Thứ bảy, 7/1/2023 | 07:00 GMT+7

Vượt qua nhiều đối thủ mạnh, FPT Play giành danh hiệu Nền tảng giải trí Việt xuất sắc tại lễ trao giải Tech Awards 2022 được VnExpress tổ chức vào tối 6/1 tại TP HCM.

Trong lần đầu tiên hạng mục xuất hiện tại Tech Awards, FPT Play đã giành ngôi vị cao nhất với Nền tảng giải trí Việt xuất sắc. Đây là kết quả xứng đáng cho một năm phát triển vượt bậc của ứng dụng giải trí từ FPT với các nội dung ca nhạc độc quyền, bản quyền nhiều giải bóng đá, hoạt động trên đa nền tảng và có sự tương tác tốt với người sử dụng. FPT Play bỏ xa các đối thủ với 8,07 điểm, vị trí thứ hai thuộc về VieOn với 7,43 điểm và Galaxy Play với 7,11 điểm. Hạng mục này còn có một số tên tuổi khác, như: Viettel TV 360, VNPT MyTV.

"Giải thưởng này cũng là sự ủng hộ và yêu mến của khán giả dành cho FPT Play. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến về kỹ thuật và nội dung để đáp ứng nhu cầu của người dùng", đại diện FPT Play nói sau khi nhận giải.

-9748-1673034973.jpg

Chị Trần Thu Trang, Phó tổng giám đốc FPT, đại diện đơn vị nhận giải nền tảng giải trí Việt xuất sắc. Ảnh: VnExpress.

Hiện tại, ứng dụng xem truyền hình trực tuyến FPT Play có 27 triệu người đăng ký sử dụng, theo báo cáo của GroupM cuối năm 2021. Người dùng có thể sử dụng trên đa dạng thiết bị như smart TV, smartphone, tablet, PC/laptop và FPT Play Box.

Với ứng dụng FPT Play, người dùng có thể khám phá kho nội dung phong phú gồm gần 200 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, các gói phim truyện và nhóm kênh thể thao, các nội dung độc quyền… Đây cũng là ứng dụng cung cấp kho phim truyền hình, điện ảnh bản quyền từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan hay Âu Mỹ với hàng trăm phim phát song song quốc tế. Ở lĩnh vực thể thao, FPT Play mang đến hàng loạt các giải đấu lớn hàng đầu thế giới, thuộc nhiều bộ môn khác nhau như bóng đá với các giải đấu thuộc UEFA, AFC, AFF; võ thuật như Bellator MMA, PFL Championship; các giải Golf như PGA Championship, USGA và các giải bóng rổ nhà nghề như NBA, EuroLeague…

Tech Awards là sự kiện thường niên do VnExpress tổ chức từ năm 2012. Chuỗi sự kiện gồm: hội thảo Tech Summit 2023, Triển lãm Tech Expo 2023 và đêm trao giải Tech Awards 2022, diễn ra trong hai ngày 5-6/1 tại TP HCM. Tech Expo 2023 có sự tham gia của hơn 10 gian hàng, trưng bày những sản phẩm công nghệ, các giải pháp cho thành phố thông minh, phô diễn xu hướng năm tới như thực tế ảo, metaverse... Trong hai ngày diễn ra, khu triển lãm thu hút hàng trăm lượt khách ghé thăm, trải nghiệm.

Ngoài ra, ở hạng mục Nền tảng smarthome Việt xuất sắc, một sản phẩm khác của nhà F đã suýt giành được vị trí cao nhất. FPT Smarthome với 7,62 điểm xếp hạng nhì chỉ kém 0,04 điểm so với quán quân Vconnex.

>> 'FPT Play đi đầu về trải nghiệm truyền hình ở Việt Nam'

Sơn Thạnh

Ý kiến

()