Chúng ta

FPT Play bắt tay MCV Group đẩy mạnh sản xuất và phát hành nội dung

Thứ hai, 30/5/2022 | 11:29 GMT+7

Hướng đến trải nghiệm giải trí "Không giới hạn" cho khán giả, FPT Play không ngừng mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước. MCV Group là đơn vị tiềm năng tiếp theo.

Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play) và Công ty Cổ phần Tập đoàn MCV (MCV Group) đã ký kết hợp tác chiến lược vào ngày 27/5, nhằm cùng hiện thực hóa tầm nhìn phát triển năm 2022 và tương lai trong việc sản xuất, khai thác và phát hành nội dung từ việc tối ưu những thế mạnh của mỗi doanh nghiệp.

play-mcv-jpeg-3724-1653882988.jpg

MCV Group và FPT Play ký kết hợp tác chiến lược.

Theo đó, FPT Play là đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình hàng đầu Việt Nam trên hai nền tảng công nghệ tiên tiến bậc nhất là IPTV và OTT với kho nội dung đa dạng, đặc sắc từ: Kênh truyền hình, phim ảnh, thể thao và giải trí.

FPT Play còn tiên phong sở hữu nhiều công nghệ tương tác, nội dung độc quyền tạo ra hệ sinh thái nhiều tiện ích cho người dùng. Hiện tại, FPT Play có hơn 27 triệu người dùng, cung cấp hơn 15 nghìn giờ nội dung và gần 200 kênh truyền hình trong nước, quốc tế với chất lượng Full HD 1080p. Điều này là nền tảng vững chắc cho sự hợp tác với MCV Group nhằm đẩy mạnh việc khai thác và sản xuất và phát các nội dung. Đặc biệt là chú trọng mảng nội dung thể thao, giải trí kết hợp TV Shopping.

Ở lĩnh vực thể thao, FPT Play với thế mạnh là đơn vị có hạ tầng phát sóng, sở hữu bản quyền phát sóng hàng loạt các giải đấu lớn hàng đầu thế giới liên tục được cập nhật như: UEFA, AFC hay Bellator MMA…

Cùng với đó là các chương trình bên lề, đồng hành cùng những giải đấu được FPT Play đầu tư kỹ lưỡng từ nội dung tới đội ngũ bình luận viên, khách mời. Trong khi đó, MCV có năng lực, kinh nghiệm với hơn 15 năm sản xuất, đã và đang mở rộng hợp tác với nhiều CLB, Liên đoàn thể thao trong nước.

Nhận định về sự kiện hợp tác lần này, anh Phạm Thanh Tuấn - Tổng Giám đốc FPT Play cho rằng: "Việc phát triển các nội dung mang tính tương tác là một xu hướng mới mà FPT Play muốn nắm bắt và dẫn đầu. Thông qua các sản phẩm mà FPT Play và MCV Group sẽ cùng nhau xây dựng trong thời gian sắp tới, khán giả có thể tự điều hướng chương trình, sự kiện theo cảm quan, cá tính và sở thích... nhằm mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới lạ khi tận hưởng các nội dung giải trí. Đồng thời, thế mạnh riêng của MCV Group cũng sẽ góp phần đưa các nội dung đặc sắc của FPT Play đến gần hơn với khán giả thông qua các mạng xã hội thịnh hành".

fplay-jpeg-9978-1653882988.jpg

Anh Phạm Thanh Tuấn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Truyền hình FPT - FPT Play.

Ngoài ra, hai bên sẽ cùng sản xuất và khai thác các nội dung khác theo thoả thuận, thử nghiệm xây dựng series thời trang ứng dụng kết hợp với hành vi bán hàng (TV shopping). Điều này vừa nắm bắt và dẫn đầu xu hướng kinh doanh online kết hợp giải trí đang rất thịnh hành và phát triển tại Việt Nam, vừa tối ưu lợi nhuận trong các hoạt động kinh doanh.

MCV Group và FPT Play cũng định hướng xây dựng và phát triển các nội dung có tính tương tác cao với khán giả - để người xem có thể tự điều hướng chương trình, sự kiện theo cảm quan, cá tính và sở thích... nhằm mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới lạ khi tận hưởng các nội dung giải trí.

Song song đó, việc hợp tác chiến lược giữa MCV Group và FPT Play cũng mở ra cơ hội giúp đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình hàng đầu Việt Nam được ưu tiên khai thác phim trường MCV Complex - khu phức hợp phim trường rộng 6.000m2 của MCV Group để phục vụ cho các hoạt động sản xuất, tổ chức sự kiện,...

Đồng thời, với ưu thế là nhà sản xuất nội dung có độ phủ sóng với gần 4,4 tỷ lượt xem mỗi tháng (phần lớn là đối tượng khán giả trẻ); MCV Group sẽ cùng phối hợp khai thác, truyền thông và tối ưu hoá nội dung cho các kênh phân phối của FPT Play trên hệ thống MCV Networks qua hệ sinh thái đa kênh toàn diện. MCV Group là đối tác MCN của YouTube, TikTok; và là đối tác truyền thông và cung cấp nội dung của Facebook, Dailymotion, Twitter với tổng cộng hơn 341 triệu lượt người theo dõi.

Từ nguồn tài nguyên và tiềm lực sẵn có thì sự hợp tác giữa MCV Group và FPT Play sẽ tạo ra nhiều bứt phá cho thị trường giải trí truyền hình số trong thời gian tới để mang đến nhiều nội dung hấp dẫn, nâng cao trải nghiệm giải trí cho khán giả trên nền tảng FPT Play nói riêng và mạng xã hội thịnh hành nói chung.

PL

Ý kiến

()