Chúng ta

FPT IS vận hành hệ thống phân tích lợi nhuận cho Vietcombank

Thứ hai, 5/10/2020 | 17:43 GMT+7

Sau 8 tháng triển khai, Dự án Xây dựng hệ thống phân tích lợi nhuận đa chiều tại Vietcombank (VCB_MPA) đã chính thức vận hành (golive) giai đoạn 2. 

Là một dự án loại A do FPT IS triển khai cho khách hàng chiến lược Vietcombank, đội dự án đã nỗ lực và đặt quyết tâm cao độ để cán mốc golive thành công. Từ ngày 11/9, hệ thống MPA do FPT IS xây dựng sẽ cung cấp cho Ban lãnh đạo và các phòng ban tại trụ sở chính, chi nhánh Vietcombank một công cụ hữu hiệu trong phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Fisvvcb3-4140-1601891996.jpg

Dự án Xây dựng hệ thống phân tích lợi nhuận đa chiều tại Vietcombank (VCB_MPA) đã chính thức golive giai đoạn 2 vào ngày 11/9 vừa qua.

Bắt đầu triển khai từ tháng 9/2018, dự án xây dựng hệ thống MPA được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 - tích hợp với các hệ thống Core-banking cũ và các hệ thống khác và Giai đoạn 2 - hoàn thiện hệ thống báo cáo trên cơ sở tích hợp với dữ liệu của hệ thống Core-banking mới từ tháng 2/2020. Trong quá trình triển khai, đội dự án gặp nhiều khó khăn do dịch Covid diễn biến phức tạp và biến động về số lượng nhân sự khi chỉ có từ 10 đến 12 người tùy từng thời điểm cũng là một trở ngại lớn.

Anh Vũ Đức Quy, thành viên đội dự án của FPT IS Bank, chia sẻ: “Với đặc thù công việc bắt buộc phải làm việc onsite nhưng thời gian dịch bệnh thì anh em dự án phải thực hiện dãn cách theo quy định của Chính phủ nên khá khó khăn. Để đảm bảo tiến độ, có thời điểm đội dự án phải thực hiện làmthêm ở nhà với hệ thống mô phỏng.”

Ngày 24/9, Ban triển khai dự án đã tổ chức truyền thông golive hệ thống thông qua hình thức cầu truyền hình cho các cán bộ tại trụ sở chính và các chi nhánh trong toàn hệ thống Vietcombank. Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng giám đốc Vietcombank - Phùng Nguyễn Hải Yến đánh giá cao sự nỗ lực của Ban triển khai dự án khi đã thực hiện dự án đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, đưa hệ thống vào vận hành. Trong thời gian tới, đội dự án FPT IS sẽ tiếp tục hỗ trợ Vietcombank sau golive và hoàn thiện các hồ sơ để nghiệm thu dự án.

Fisvvcb1-7809-1601891996.jpg

MPA đã cung cấp cho Vietcombank một công cụ hữu hiệu trong phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Để chúc mừng dấu mốc golive lần này, Vietcombank đã tổ chức một buổi tiệc mừng giữa 2 bên với sự tham gia của Phó Tổng giám đốc Vietcombank và các thành viên đội dự án. Anh Lý Thế Dũng - Phó Tổng  giám đốc FPT IS Bank đã thưởng nóng cho đội dự án 10 triệu đồng để động viên và ghi nhận sự nỗ lực.

MPA là hệ thống xây dựng kho dữ liệu và báo cáo để quản trị hiệu quả tài chính, phân tích lợi nhuận theo các chiều đơn vị, sản phẩm, khách hàng. Sau khi hệ thống đi vào sử dụng, toàn bộ dữ liệu kết quả kinh doanh sẽ được phân tích, đánh giá chi tiết đến từng khách hàng, sản phẩm, đơn vị, hỗ trợ cung cấp thông tin cho các đơn vị kinh doanh, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và quản trị ngân hàng theo thông lệ tốt nhất. Dự án MPA là một trong các dự án trọng tâm của Khối Tài chính nhằm từng bước chuyển đổi, nâng cao vai trò của chức năng tài chính kinh doanh (Business Finance) trong hoạt động của Vietcombank.

Hà My

Ảnh: FPT IS

Ý kiến

()