Chúng ta

FPT IS tổ chức hội thảo chuyển đổi số y tế cho các bệnh viện miền Tây

Thứ hai, 5/10/2020 | 13:47 GMT+7

Hội thảo tổ chức tại Đồng Tháp xoay quanh chủ đề xây dựng nền y tế thông minh và các yêu cầu cần phải giải quyết về phương thức quản lý, cung cấp và triển khai dịch vụ y tế theo cách hiện đại, ứng dụng CNTT.

Trung tâm y tế số của FPT IS (FDHC) cùng FPT IS SRV đã phối hợp hãng Hewlett Packard Enterprise (HPE) tổ chức Hội thảo trực tuyến “Bệnh án điện tử và Giải pháp hạ tầng toàn diện cho chuyển đổi số” qua hình thức offline tại hội trường Sở Y tế Đồng Tháp và online trên nền tảng Cisco Webex. Sự kiện có hơn 100 khách tham dự là đại diện đến từ các bệnh viện khu vực Tây Nam bộ và nhận được sự quan tâm của toàn ngành y tế tỉnh Đồng Tháp.

Buổi hội thảo xoay quanh chủ đề xây dựng nền y tế thông minh và các yêu cầu cần phải giải quyết về phương thức quản lý, cung cấp và triển khai dịch vụ y tế theo cách mới hiện đại hơn thông qua các nền tảng trực tuyến từ đó giúp tiếp cận dịch vụ y tế một cách chủ động, an toàn. 

Để triển khai ứng dụng y tế thông minh một cách hiệu quả, đòi hỏi các cơ sở khám chữa bệnh phải có các giải pháp triển khai toàn diện, đồng nhất từ hệ thống phần mềm cho đến hạ tầng phần cứng nhằm mục đích nâng cao hình ảnh, chất lượng dịch vụ y tế, tăng sự tin tưởng của người dân. Từ những mục tiêu như trên, hội thảo đã tập trung khai thác chủ đề về triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế và các giải pháp hạ tầng đáp ứng cho việc triển khai.

120204397-1033890223738961-751-1179-5406

Hội thảo kết hợp trực tuyến và ngoại tuyến “Bệnh án điện tử và Giải pháp hạ tầng toàn diện cho chuyển đổi số”.

Tại hội thảo, anh Lý Đức Đoàn - GĐ Trung tâm y tế số của FPT IS đã trình bày chủ đề: “Ứng dụng Bệnh án điện tử và Mô hình bệnh viện thông minh trong chiến lược chuyển đổi số ngành y tế”. Nội dung chia sẻ về những thông tin có giá trị của ứng dụng “Bệnh án điện tử”, lộ trình và phương thức triển khai ứng dụng đáp ứng Thông tư 46 của Bộ Y tế, từ đó mang lại những hiệu quả tích cực cho ban lãnh đạo và người dân khi sử dụng dịch vụ tại bệnh viện.

Tiếp nối sự kiện, anh Nguyễn Trần Thức - Chuyên gia giải pháp hạ tầng của HPE đã chia sẻ các giải pháp về hạ tầng máy chủ, hệ thống lưu trữ, thiết bị mạng không dây,… đáp ứng cho yêu cầu triển khai “Bệnh án điện tử” theo lộ trình của Bộ Y tế.

120356975-1033890120405638-195-4137-2812

Sự kiện do FPT IS tổ chức thu hút hơn 100 đại diện bệnh viện.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Lâm Thái Thuận - GĐ Sở Y tế Đồng Tháp - khẳng định: “Đối với tỉnh Đồng Tháp, ngành y tế là một trong những ngành được quan tâm và được giao nhiệm vụ chuyển đổi số trước tiên. Sự dịch chuyển thay đổi tư duy mới và hiện thực hóa bằng những ứng dụng CNTT cần có sự năng động hơn từ ban lãnh đạo bệnh viện và đội ngũ IT. Đây là những nguồn lực chủ yếu trong quá trình chuyển đổi số”.

Đồng Tháp là tỉnh tiên phong triển khai các công nghệ 4.0 trong lĩnh vực y tế với mục tiêu mang lại các giá trị mới hướng tới cộng đồng, người dân trên địa bàn và cũng là tỉnh đầu tiên FPT IS FDHC triển khai dự án y tế số có quy mô cấp tỉnh.

Thông qua hội thảo này, FPT IS FDHC và FPT IS SRV đã cung cấp thêm các giá trị thực tiễn về khả năng đảm bảo hạ tầng CNTT cũng như triển khai và ứng dụng “Bệnh án điện tử” theo Thông tư 46 của Bộ Y tế cho các khách hàng thuộc khối y tế khu vực phía Nam.

>> FPT sở hữu ‘vé thông hành’ lĩnh vực y tế Mỹ

Thuỷ Minh

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()