Chúng ta

FPT IS triển khai thanh toán không tiền mặt tại nhiều bệnh viện lớn

Chủ nhật, 9/8/2020 | 08:53 GMT+7

Thanh toán không tiền mặt tạo thuận lợi cho bệnh nhân và người nhà khi đến bệnh viện, giảm thiểu căng thẳng, chờ đợi, rủi ro khi thanh toán bằng tiền mặt.

Tháng 7 vừa qua, Khối Y tế thuộc FPT IS GMC đã đồng Bệnh viện Nhân dân Gia Định triển khai đồng bộ các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua hệ thống ngân hàng BIDV, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của bệnh viện, giảm thời gian chờ đợi. Ngoài Gia Định, FPT IS GMC còn triển khai hệ thống thanh toán không tiền mặt cho bệnh viện Nhi Trung ương liên kết cùng ngân hàng SHB. Đây đều là những bệnh viện lớn trong nước, khám chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân.

Từ đây, người dân có thể thanh toán online thông qua các hình thức: Thẻ y tế thông minh, Thanh toán viện phí qua Smart POS, Thanh toán viện phí qua mã QRcode, Thanh toán viện phí qua Kios. Với mỗi bệnh viện khác nhau, người dân sẽ lựa chọn hình thức thanh toán online phù hợp với quy trình bệnh viện đó. Đồng thời, việc thanh toán này cũng giảm nguy cơ tiếp xúc trực tiếp và hạn chế lây nhiễm bệnh nhất là trong thời gian Covid-19 đang bùng phát.

114078372-983782605416390-7776-2422-4233

Lễ triển khai đồng bộ các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Thông thường, FPT IS GMC triển khai hệ thống thanh toán này trong vòng 2-3 tháng, riêng Bệnh viện Nhi Trung ương là 5 tháng vì các đối tượng bệnh nhân tại đây đều là trẻ em nhưng tài khoản ngân hàng bắt buộc phải cấp cho người lớn nên có đặc thù riêng. Sau những trở ngại, FPT IS đã giải được bài toán này và triển khai thành công cho bệnh viện Nhi Trung ương vào tháng 6.

Các giải pháp thanh toán không tiền mặt này nhấn mạnh tính linh hoạt, đa tiện ích và dễ dàng sử dụng cho người dân so với các phương thức thanh toán truyền thống khác. Ngoài ra, kết quả thanh toán viện phí sẽ được ngân hàng cập nhật ngay lập tức (online) lên hệ thống phần mềm quản lý của bệnh viện.

Với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, dịch vụ hỗ trợ rút ngắn quy trình khám chữa bệnh, chỉ cần nộp tiền tại một nơi nhưng có thể khám chữa bệnh tại các phòng khám, phòng xét nghiệm, quầy thuốc trong bệnh viện, không bắt buộc phải mở tài khoản tại ngân hàng, không mất phí giao dịch hay phải duy trì số dư tài khoản. Do vậy thuận lợi cho bệnh nhân và người nhà khi đến bệnh viện, giảm thiểu căng thẳng, rủi ro khi thanh toán bằng tiền mặt.

Đối với bệnh viện, nhờ sự tích hợp sâu giữa giải pháp thanh toán của ngân hàng và hệ thống quản lý của bệnh viện, giải pháp sẽ hỗ trợ đắc lực cho bệnh viện trong việc thu viện phí, quản lý hồ sơ bệnh án qua Thẻ y tế thông minh. Qua đó, góp phần vào sự phát triển, hiện đại hóa hệ thống thanh toán và nâng cao chất lượng dịch vụ của bệnh viện.

FPT nói chung và FPT IS nói riêng là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực phần mềm thanh toán viện phí online kết nối với nhiều ngân hàng và đang áp dụng cho các bệnh viện lớn. Theo chỉ thị của Chính phủ, sắp tới bắt buộc các bệnh viện phải sử dụng hình thức thanh toán online. Đây sẽ là cơ hội lớn cho FPT IS triển khai việc xây dựng hệ thống thanh toán viện phí thông minh cho các khách hàng của mình.

Với các giải pháp thông minh được FPT IS triển khai cho bệnh viện trong nước, đã có nhiều bệnh viện đạt chuẩn bệnh viện thông minh và bệnh án điện tử nâng cao theo thông tư 46, 54 của Bộ Y Tế. Điều này đóng góp rất lớn vào hồ sơ năng lực của FPT/FPT IS, khi có tham chiếu là các cơ quan quản lý nhà nước và bệnh viện lớn.

>> CEO FPT Telecom thưởng 'nóng' dự án hạ tầng Internet Bệnh viện dã chiến

Thủy Minh

Ý kiến

()