Chúng ta

FPT IS triển khai ERP cho 19 đơn vị thành viên Med Group

Thứ ba, 12/1/2021 | 16:33 GMT+7

Ngày 8/1 vừa qua, tại trụ sở chính của Med Group đã diễn ra Lễ khởi động Dự án “Quản trị doanh nghiệp SAP ERP cho các đơn vị thành viên Tập đoàn Med Group” với sự tham dự của ban lãnh đạo 2 bên và các đơn vị thành viên.

Nằm trong kế hoạch chuyển đổi số của Tập đoàn Med Group cho toàn bộ 19 đơn vị thành viên, dự án hướng đến mục tiêu nâng cao năng lực quản trị và phủ sóng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho người dân tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc vào cuối năm 2022.

medfis-5333-1610440998.jpg

Anh Hoàng Minh và Nguyễn Trí Anh tại Lễ khởi động Dự án. Ảnh: Medlatec

Tổng Giám đốc Med Group Nguyễn Trí Anh ghi nhận những kết quả bước đầu đạt được của hệ thống ERP tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec và mong muốn FPT IS sẽ tiếp tục đầu tư nguồn lực chất lượng cao, am hiểu nghiệp vụ để hỗ trợ đơn vị sớm vận hành dự án ERP cho 19 đơn vị thành viên. Không chỉ vậy, việc hoàn thành dự án quản trị doanh nghiệp ERP còn có ý nghĩa lớn trong việc thúc đẩy nghiên cứu và tư vấn các dự án công nghệ thông tin chuyên sâu trong lĩnh vực y tế.

Đại diện FPT IS, Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Minh cam kết đồng hành cùng Med Group trong lộ trình chuyển đổi, nâng cao năng lực số. Hệ thống SAP ERP sẽ giúp đơn vị có một nền tảng cốt lõi vững chắc để nhanh chóng mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng dịch vụ và đạt được mức tăng trưởng vượt trội trong thời gian tới. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thiện và nghiệm thu hệ thống vào tháng 1 năm 2022.

Trong lĩnh vực ERP, FPT IS hiện là đơn vị có nhiều kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực giải pháp ERP cho khối doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam, đã triển khai ứng dụng ERP cho hàng trăm doanh nghiệp.

medfis2-5038-1610440998.jpg

Với việc nâng cấp hệ thống quản trị, Med Group sẽ có một nền tảng cốt lõi để mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng dịch vụ. Ảnh: Medlatec

Trước đó, vào tháng 8/2020, hệ thống quản trị doanh nghiệp cho Bệnh viện Đa khoa Medlatec - một đơn vị thành viên của Med Group đã chính thức đi vào hoạt động sau 6 tháng triển khai. Việc FPT tiếp tục đồng hành Med Group trong dự án lần này đã minh chứng cho sự tin tưởng và bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ giữa hai bên.

Hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể SAP ERP được vận hành với các phân hệ quan trọng như: Kế toán tài chính, Kế toán quản trị, Quản lý mua hàng, hàng tồn kho; Quản lý bảo trì, bảo dưỡng tài sản; Ứng dụng di động. Ngoài ra còn bao gồm Hệ thống báo cáo quản trị thông minh (BI) dành cho Ban lãnh đạo và tích hợp các hệ thống phần mềm đặc thù có sẵn tại doanh nghiệp là phần mềm Quản lý bệnh viện (HIS), Phần mềm Quản lý xét nghiệm (LIS), Phần mềm bán hàng (POS) và Hóa đơn điện tử.

>> CEO FPT: ‘Không chia sẻ dữ liệu sẽ không có chuyển đổi số’

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()