Chúng ta

FPT IS triển khai dự án chuyển đổi nhân sự cho Techcombank

Thứ tư, 16/12/2020 | 18:21 GMT+7

Dự án trọng yếu này được FPT IS triển khai trong vòng 12 tháng và là dự án đầu tiên tại Techcombank ứng dụng công nghệ điện toán đám mây.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank vừa tổ chức lễ khởi động dự án Chuyển đổi nhân sự Techcombank - HR Transformation do FPT IS triển khai. Được đánh giá là dự án trọng điểm trên hành trình chuyển đổi nhân sự tại Techcombank, dự án HR Transformation được triển khai trên nền tảng giải pháp SAP SuccessFactors. Đây là nền tảng cốt lõi hỗ trợ trọn vẹn hành trình trải nghiệm quá trình làm việc của cán bộ nhân viên và số hoá các nghiệp vụ nhân sự.

128965626-1087641088363874-216-6300-9509

HR Transformation đã hoàn thành triển khai Giai đoạn 1 với phân hệ “Tuyển dụng và Hội nhập”.

Từ đó, dự án quản trị nhân sự mới sẽ góp phần nâng cao hiệu quả vận hành, tự động hóa quy trình, tập trung hóa dữ liệu, tối ưu với các dịch vụ self-service trên nền tảng di động mọi lúc mọi nơi, cũng như tối đa hóa các tính năng đào tạo cho học viên và cá nhân hóa kế hoạch đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Khối quản trị Nguồn nhân lực - Nikki Đặng Mỹ Quyên đã nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của yếu tố nhân sự tại Techcombank. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản trị và phát triển nguồn nhân lực đã được Techcombank chú trọng và đầu tư mạnh mẽ nhằm đổi mới toàn diện công tác nhân sự, tạo sức mạnh từ nội lực.

Cụ thể, HR Transformation sẽ đem tới trải nghiệm theo từng giai đoạn từ quá trình tuyển dụng đến làm việc với các nghiệp vụ: quản lý thông tin nhân sự, chấm công, phúc lợi, bồi hoàn, lương thưởng,... Đến nay, hệ thống quản trị nhân sự đã hoàn thành triển khai Giai đoạn 1 với phân hệ “Tuyển dụng và Hội nhập” trong 8 tháng đầu năm 2020, Giai đoạn 2 bao gồm “Quản trị nhân sự lõi”, “Quản lý đào tạo” dự kiến sẽ đưa vào vận hành từ quý III/2021, “Quản lý tính lương” sẽ áp dụng vào quý II/2022 và chính thức hoàn thành tất cả phân hệ trong Giai đoạn 3 năm 2023.

129721474-1087641161697200-124-8251-4491

Giám đốc Khối Công nghệ Techcombank và anh Dương Dũng Triều (áo đen) tại Lễ Khởi động dự án.

Giám đốc khối Công nghệ Techcombank - Nguyễn Anh Tuấn khẳng định: “Với sự hỗ trợ của FPT IS, Techcombank có thể khai thác triệt để sức mạnh của điện toán đám mây và nhanh chóng cung cấp trải nghiệm cho khách hàng và hơn 11.000 cán bộ nhân viên Techcombank”.

Bằng kinh nghiệm triển khai các dự án quản trị nhân sự cũng như sự am hiểu nghiệp vụ tài chính ngân hàng, anh Dương Dũng Triều - Chủ tịch FPT IS đã cam kết sẽ đầu tư nguồn lực tốt nhất và sử dụng công nghệ hiện đại nhất để xây dựng cho Techcombank một hệ thống tổng thể và tập trung.

Trước đó, bên cạnh Techcombank, FPT IS cũng đã triển khai nhiều dự án xây dựng hệ thống quản trị nhân sự cho các ngân hàng lớn tại Việt Nam như: Ngân hàng Nhà nước, Vietcombank, Vietinbank, LienvietPostbank, MSB, BIDV… cùng các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Hà My

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()