Chúng ta

FPT IS ra quân hỗ trợ người dân mua vé tàu Tết

Thứ năm, 1/10/2020 | 16:25 GMT+7

Sáng nay (ngày 1/10), đội tình nguyện của FPT IS có mặt tại ga Sài Gòn để hỗ trợ người dân mua vé tàu Tết trên website dsvn.vn.

Hôm nay là ngày đầu tiên mở bán vé tàu Tết Tân Sửu tại ga Sài Gòn. Đội ngũ tình nguyện viên của FPT IS đã xuất hiện gần khu vực mua vé để hướng dẫn người dân mua vé tàu trực tuyến thay vì chờ đợi ở các quầy vé. Tuy nhiên, do đã bắt đầu quen với cách đặt vé online nên số lượng hành khách đến mua vé trực tiếp khá thưa thớt, không còn tình trạng chen chúc như mọi năm.

IMG-1273-JPG-5754-1601543391.jpg

Hành khách không còn phải chen chúc mua vé tàu Tết.

“Lượng khách truy cập hệ thống bán vé tàu điện tử sáng nay cũng không nhiều nên mạng thông suốt, ổn định, không xảy ra lỗi kỹ thuật. Tính đến 10h, mới có khoảng 6.000 vé được đặt chỗ, thanh toán thành công qua các hình thức bán vé”, anh Bùi Thanh Bình - Giám đốc Trung tâm giải pháp dịch vụ vận tải hành khách FPT IS - cho biết.

Đội ngũ tình nguyện viên của FPT IS chủ yếu hỗ trợ những người già hoặc chưa biết cách đặt vé trực tuyến có thể mua vé dễ dàng hơn. Nhóm sẽ hoạt động từ 7h30 đến 18h hằng ngày từ nay đến hết ngày 5/10.

Ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn) - cho biết tính đến 11h trưa ngày 1/10, đã có 10.000 vé tàu đặt mua đã thanh toán, và 36.000 vé được đặt giữ chỗ. Trên hệ thống bán vé tàu điện tử, lượng khách truy cập cao nhất là 20.000 người cùng một thời điểm. Số lượng này giảm khoảng một nửa so với các năm trước.

Ông Văn cho hay năm nay nhà ga thông thoáng nên người dân mua vé không phải chờ đợi lâu. Một số hành khách chưa nhắn tin lấy số thứ tự, nhưng khi tới nơi chi nhánh đều giải quyết bán vé.

Theo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, năm nay có 210.000 vé tàu Tết Tân Sửu 2021 được mở bán. Tùy vào tình hình, công ty sẽ lập thêm tàu để phục vụ hành khách. Người dân thay vì ra ga mua vé có thể lên hệ thống vé tàu dsvn.vn để truy cập và đặt vé qua mạng. Khác với dịp bán vé tết năm trước, năm nay lượng khách tới ga Sài Gòn (số 1 Nguyễn Thông, quận 3, TP.HCM) mua vé ít hơn.

IMG-1269-JPG-1519-1601543391.jpg

Giao diện website mua vé tàu Tết.

2020 là năm thứ 6 FPT IS đồng hành cùng Đường sắt Việt Nam. Trên hệ thống bán vé tàu điện tử, lượng khách truy cập cao nhất là 20.000 người cùng một thời điểm. Số lượng này giảm khoảng một nửa so với các năm trước.

“Năm nay, tôi mua vé rất thuận tiện và không còn phải chờ đợi như những năm trước. Tôi mua vé Tết về ga Diêu Trì và được các bạn FPT hướng dẫn nhiệt tình”, anh Phan Hoàng Thái, hành khách ở quận Gò Vấp, chia sẻ.

Ngoài những cách mua vé Tết như trực tiếp tại các cửa vé của ga Sài Gòn, tổng đài 1900 1520, các cửa vé ngoài ga hay đại lý, đội tình nguyện đã hướng dẫn người dân thao tác mua vé online trên website dsvn.vn. Đây là trang web do FPT IS FTS hợp tác cùng Đường sắt Việt Nam xây dựng, nhằm mang đến phương thức mua vé nhanh chóng, tiện ích, tiết kiệm thời gian.

>> FPT IS giành 2 chứng chỉ đầu tiên về Big Data

Sơn Thạnh

Ý kiến

()