Chúng ta

FPT IS chính thức vận hành Dự án nâng cấp phần mềm cho MB Bank

Thứ tư, 30/9/2020 | 10:51 GMT+7

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB Bank) vừa chính thức vận hành (golive) dự án Nâng cấp phiên bản phần mềm Oracle EBS do FPT IS triển khai sau những nỗ lực tận tụy của đội dự án hai bên.

Đạt được mốc golive này là thách thức lớn với đội dự án FPT IS ERP, nhất là khi dự án triển khai trong cả 2 làn sóng Covid-19 phức tạp diễn ra thời gian qua. Kể từ sau Tết nguyên đán, bất chấp khoảng thời gian khi dịch Covid bùng phát, đội dự án đã không quản ngày đêm hay cuối tuần vẫn liên tục làm việc trực tiếp ngay tại trụ sở MB Bank. Thời điểm thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội của Chính phủ, đội dự án đã phân chia lại công việc, một nửa quân số vẫn tiếp tục làm tại MB Bank, nửa còn lại dù làm việc tại nhà nhưng vẫn bám sát để hỗ trợ từ xa, tất cả đều vì một mục tiêu chung duy nhất là không để dự án chậm chễ vì dịch.

120217065-1032967760497874-244-7553-7253

Trải qua 2 làn sóng Covid-19, FPT IS đã xuất sắc hoàn thành dự án đúng hạn định. 

Với sự đồng lòng, toàn đội đã hoàn thành giai đoạn vượt mốc kế hoạch đề ra. Vào cuối tháng 5, dự án “Nâng cấp phiên bản phần mềm hệ thống Oracle EBS cho Ngân hàng TMCP Quân đội” đã chính thức được khách hàng xác nhận hoàn thành giai đoạn nâng cấp và kiểm thử tích hợp hệ thống (SIT), đủ điều kiện để kiểm thử chấp nhận người dùng (UAT). Trong giai đoạn này, đội dự án đã hoàn thiện việc nâng cấp phiên bản hệ thống Oracle EBS từ 12.1.1 lên phiên bản 12.2.9 đồng thời thực hiện sửa lỗi phát sinh và kiểm thử 15 phân hệ của khách hàng, đảm bảo tất cả hoạt động bình thường sau nâng cấp. Với thành tích này, anh Phạm Thanh Tùng - Tổng giám đốc Ban Sản xuất FPT IS - đã ký quyết định khen thưởng và tuyên dương toàn công ty.

Là một dự án nâng cấp, FPT IS phải vừa đảm bảo hệ thống của khách hàng vận hành thông suốt trong quá trình triển khai dự án, vừa thực hiện chuyển đổi toàn bộ số phát sinh, giữ nguyên lịch sử giao dịch để có truy vấn. Nhằm đáp ứng yêu cầu khó khăn này, team nghiệp vụ quyết định thay đổi phương án "chuyển đổi số dư" đã chốt trước đó thành "chuyển đổi số phát sinh". Trong 2 tuần liên tiếp sau đó, đội dự án đã sát sao bám trụ bên khách hàng, nỗ lực thực hiện chốt số và chuyển đổi số liệu vào hệ thống mới.

Anh Vũ Trọng Huân - cán bộ lập trình dự án bày tỏ: “Thay đổi phương pháp chuyển đổi số liệu nên cả đội rất vất vả! Anh em dự án hôm nào cũng làm đến nửa đêm mới buông máy đi về, còn có hôm căng quá phải ngủ luôn ở văn phòng khách hàng. Quê ở gần mà hơn 2 tháng rồi không về, chắc con quên mặt bố quá”.

DSCF0798-JPG-1678-1601374547.jpg

Lễ khởi động Dự án Nâng cấp phiên bản phần mềm Oracle - EBS vào đầu năm vừa qua.

Sau những cố gắng không ngừng suốt gần một năm qua, cả đội đã xuất sắc đưa dự án chính thức golive đúng kế hoạch vào ngày 20/9 vừa qua. Dự án này sau khi đi vào vận hành sẽ giúp MB Bank cơ cấu lại giải pháp ERP, chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ, các bộ tài liệu, nâng cấp về mặt hiệu năng hệ thống. Ngoài ra FPT IS còn giúp Ngân hàng Quân đội phát triển hệ thống ERP có thêm các nội dung cải tiến phù hợp với tình hình kinh doanh và giai đoạn phát triển mới.

Dự án “Nâng cấp phiên bản phần mềm Oracle EBS” là sự hợp tác giữa Ngân hàng Quân đội và FPT IS (FPT IS Bank và FPT IS ERP) được khởi động từ cuối năm 2019. Đội dự án đã triển khai việc nâng cấp hệ thống Orcale EBS từ phiên bản cũ R12.1.1 lên phiên bản mới R12.2.8 với các công việc cụ thể: chuyển đổi, nâng cấp, kiểm thử và bàn giao tại hội sở MB Bank. Đây là lần đầu tiên MB Bank nâng cấp hệ thống sau 10 năm hoạt động ổn định và FPT IS tiếp tục là đơn vị được tin tưởng lựa chọn triển khai.

Hà My

Ảnh: FPT IS

Ý kiến

()