Chúng ta

FPT IS ra mắt ứng dụng quản lý văn bản và điều hành cho Công đoàn Hà Nội

Thứ sáu, 29/7/2022 | 15:40 GMT+7

Ngày 28/7, tại Hội nghị Kỷ niệm 63 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, FPT IS đã ra mắt Ứng dụng Quản lý văn bản và điều hành cho Công đoàn viên chức Thủ đô Hà Nội.

Ứng dụng Quản lý văn bản và điều hành được FPT IS phát triển với mục tiêu cung cấp hệ thống hỗ trợ quản lý văn bản trong cơ quan nhà nước, qua đó tăng cường việc sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan Nhà nước.

Ứng dụng cũng thúc đẩy số hóa quy trình xử lý công việc của cơ quan quản lý hành chính Nhà nước, tạo nên môi trường làm việc liên kết giữa các bộ phận trong các hoạt động của cơ quan, đơn vị. Đây là bước đi phù hợp trong bối cảnh lãnh đạo Công đoàn xác định chuyển đổi số là một trong những yếu tố quan trọng cho sự phát triển lớn mạnh của tổ chức và là mục tiêu cần thực hiện trong thời gian tới.

z3601040848661-b0aaf1941e9f2c0-2635-3428

Ứng dụng Quản lý văn bản và điều hành sẽ giúp thúc đẩy số hóa quy trình xử lý công việc của cơ quan quản lý hành chính Nhà nước. Ảnh: ĐVCC.

“Đây là ứng dụng tạo điều kiện thuận lợi cho việc cộng tác giữa các lãnh đạo, trưởng bộ phận, chuyên viên để trao đổi thông tin, nắm bắt và xử lý công việc ở mọi lúc mọi nơi. Các cơ quan, đơn vị có thể gửi và nhận dữ liệu văn bản liên thông trên môi trường điện tử.

Nhờ đó, công tác quản lý trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn khi người quản lý có điều hành tập trung, đồng thời điều hành và quản lý từ xa. Hiệu quả xử lý công việc cũng được cải thiện rõ rệt khi tiết kiệm được chi phí đến từ việc in ấn, đi lại”, anh Mỵ Duy Long - Giám đốc Trung tâm triển khai chính quyền số miền Bắc - chia sẻ tại buổi lễ.

Ngoài ra, ứng dụng còn giúp quản lý toàn bộ văn bản của cơ quan, đơn vị. Ban lãnh đạo có thể dựa vào đó phân công xử lý văn bản nhanh chóng và quản lý, theo dõi quá trình cũng như tiến độ xử lý văn bản. Với đối tượng sử dụng chính là văn thư, lãnh đạo cùng chuyên viên, ứng dụng quản lý văn bản và điều hành có thể được áp dụng rộng rãi ở mọi cơ quan, đơn vị. Người dùng có thể sử dụng trực tiếp ứng dụng trên website hoặc tải app tại đây.

Trong quá trình hình thành và phát triển, FPT IS đã có nhiều năm hợp tác với các Bộ/ban/ngành thuộc Chính phủ. FIS đã triển khai các dự án lớn cho Tòa án, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Bộ Công an, Ngân hàng nhà nước, Bảo hiểm xã hội, Tổng cục Thống kê... Bộ giải pháp Chính phủ điện tử của chúng tôi đã giành được giải Bạc - Giải thưởng ASEAN ICT Awards năm 2012, và đang được triển khai tại hơn 500 đơn vị thuộc hơn 20 địa phương.

Các giải pháp chuyển đổi số FIS đã triển khai trong quá trình hợp tác với các Bộ/ban/ngành có thể kể tới: FPT. eGOV - Giải pháp chính quyền điện tử; FPT. Fortuna - Giải pháp tích hợp và xử lý dữ liệu; FPT.LGSP - Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu Chính phủ điện tử/Chính quyền điện tử cấp Bộ/ngành/địa phương;...

>> FPT IS hợp tác chuyển đổi số cho doanh nghiệp khoáng sản Lào

Sơn Thạnh

Ý kiến

()