Chúng ta

FPT IS hợp tác chuyển đổi số cho doanh nghiệp khoáng sản Lào

Thứ năm, 28/7/2022 | 18:15 GMT+7

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa AIDC và FPT IS là tiền đề quan trọng cho việc xây dựng hệ thống thông tin quản lý khai thác mỏ và xuất khẩu tài nguyên mỏ tại Lào.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ Tài chính Lào Bounchom Ubonpaseuth đến Việt Nam, ngày 26/7, Công ty TNHH Đầu tư, Phát triển & Xây dựng Á Châu (AIDC) và Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) chính thức ký kết hợp tác chiến lược trong việc xây dựng hệ thống thông tin quản lý khai thác mỏ và xuất khẩu tài nguyên mỏ cho AIDC cùng Bộ Tài chính Lào.

Theo đó, FPT IS sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường và hoạt động của doanh nghiệp nhằm đưa ra tính khả thi và tiềm năng phát triển của dự án về kỹ thuật, tài chính, thương mại, pháp lý cùng các khía cạnh liên quan khác của dự án tại Lào. Hai bên sẽ cùng chuẩn bị và nghiên cứu kỹ thuật để đưa ra kế hoạch, lịch trình, ngân sách phù hợp với dự án.

DSCF6437-7101-1658999602.jpg

Đại diện FPT IS và AIDC ký kết hợp tác chiến lược trong việc xây dựng hệ thống thông tin quản lý khai thác mỏ và xuất khẩu tài nguyên mỏ. Ảnh: ĐVCC.

“AIDC là một trong những công ty đầu ngành tại Lào về phát triển các dự án ngành năng lượng, cấp nước, bất động sản và tài sản, cơ sở hạ tầng, xây dựng, nông nghiệp và thương mại. Chúng tôi luôn đồng hành cùng mục tiêu của chính phủ Lào trong việc phát triển các sáng kiến năng lượng, nước, cơ sở hạ tầng, xuất khẩu nông sản của đất nước. Không chỉ vậy, chúng tôi còn mở rộng đầu tư vào các nhà máy quang điện và phong điện tại nhiều tỉnh thành ở Việt Nam như: Bình Thuận, Bến Tre,...

Đặc biệt, với lĩnh vực kiểm soát khoáng sản và quản lý xuất khẩu tài nguyên mỏ, chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của việc đầu tư xây dựng một hệ thống thông tin hiện đại. FPT IS là công ty lâu đời trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam, am hiểu chuyên môn nghiệp vụ và thị trường tại Lào do đã có lịch sử hợp tác sâu rộng với các công ty tại đất nước chúng tôi. Vì vậy, AIDC rất vinh dự và tin tưởng khi được hợp tác cùng FPT IS để quản lý hiệu quả hoạt động vận hành”, ông Pheutsapha Phoummasack - Tổng Giám đốc Công ty AIDC - chia sẻ.

DSCF6268-7731-1658999602.jpg

CEO AIDC khẳng định tin tưởng khi được hợp tác cùng FPT IS để quản lý hiệu quả hoạt động vận hành. Ảnh: ĐVCC.

Lào là một trong những thị trường đánh dấu bước đi toàn cầu hóa đầu tiên của FPT IS. FPT IS đã thành lập văn phòng đại diện tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2010. Từ đó đến nay, FPT IS đã và đang triển khai nhiều dự án CNTT với các tổ chức và doanh nghiệp trong các lĩnh vực viễn thông, chính phủ, ngân hàng, tài chính công tại Lào như: Vụ thuế Lào, Điện lực Lào (EDL), Lao Telecommunication Public Company, Unitel, ETL, T-plus, BCEL, LaoViet Bank, ST Bank, Indochinabank…

Tại Việt Nam, FPT IS là đối tác CNTT lâu dài và tận tụy của nhiều bộ, ban, ngành Chính phủ, doanh nghiệp liên tục trong hơn 27 năm qua. Nói riêng trong lĩnh vực tài chính công, hải quan, kho bạc… FPT IS vinh dự được đồng hành cùng với sự phát triển của Hệ thống CNTT Bộ Tài chính từ 1995 đến nay. Đây đồng thời là cơ hội cho FPT IS có được những kinh nghiệm quý báu và hiểu biết sâu về ngành để sẵn sàng năng lực phục vụ trong lĩnh vực CNTT. Đó là những nền tảng vững chắc để công ty có được sự thấu hiểu và kinh nghiệm tiếp tục phục vụ nhu cầu chuyển đổi số của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

“Thỏa thuận là bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy và giao lưu chuyển đổi số giữa hai quốc gia “láng giềng” trong khu vực ASEAN. Việc xác định ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khai thác mỏ và xuất khẩu tài nguyên mỏ là một chiến lược thể hiện tầm nhìn đúng đắn và bắt kịp xu hướng chuyển đổi số của AIDC nói riêng và của chính phủ Lào nói chung.

DSCF6212-4764-1658999602.jpg

FPT IS là đối tác CNTT lâu dài và tận tụy của nhiều bộ, ban, ngành Chính phủ, doanh nghiệp liên tục trong hơn 27 năm qua. Ảnh: ĐVCC.

Từ phía FPT IS, chúng tôi tin tưởng và cam kết sử dụng nguồn lực và kinh nghiệm cùng với AIDC ứng dụng CNTT tạo nên giá trị và hiệu quả trong lĩnh vực kiểm soát khoáng sản và quản lý xuất khẩu tài nguyên mỏ tại Lào. Với nền tảng hợp tác sẵn có cùng sự “đồng điệu” trong mục tiêu kinh doanh của hai công ty, sự hợp tác giữa FPT IS và AIDC hứa hẹn sẽ mang lại những giá trị quan trọng, đóng góp cho sự phát triển của AIDC nói riêng và Bộ Tài chính Lào nói chung”, anh Dương Dũng Triều - Chủ tịch FPT IS - chia sẻ tại buổi lễ.

Năm 2022 cũng đánh dấu kỷ niệm 60 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao; 45 năm ký kết Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác giữa Lào và Việt Nam. Trong thời gian tới, lãnh đạo hai nước cùng thống nhất thúc đẩy các cơ quan, địa phương triển khai các thỏa thuận đã cam kết, phối hợp thúc đẩy việc hợp tác cùng xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, hội nhập quốc tế sâu rộng; thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực quan trọng như khoa học công nghệ. Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa AIDC và FPT IS hy vọng sẽ đóng góp một phần vào công cuộc thắt chặt tình đoàn kết cùng phát triển, xây dựng mối quan hệ anh em bền chặt giữa hai nước.

>> FPT IS sở hữu chứng chỉ cao cấp toàn cầu ISO 30107-3 về FaceID

Sơn Thạnh

Ý kiến

()