Chúng ta

FPT IS nâng cấp hệ thống quản lý khách hàng MobiFone

Thứ sáu, 8/5/2020 | 18:19 GMT+7

Trong tháng 4 vừa qua, FPT IS tiếp tục được MobiFone lựa chọn triển khai 2 dự án CNTT quan trọng nằm trong chiến lược hiện đại hoá của nhà mạng này.

Hợp đồng đầu tiên giữa nhà Hệ thống và MobiFone là “Nâng cấp hệ thống tính cước và Quản lý khách hàng”. Trên nền hệ thống sẵn có do FPT IS FSB xây dựng từ trước, đội dự án nhà Hệ thống sẽ tập trung tiến hành nâng cấp, bổ sung, xây dựng các phân hệ quản lý thuê bao, quản lý hồ sơ, tra cứu 145, tính cước, thanh toán cước phí, khách hàng doanh nghiệp và cung cấp các hàm API nhằm đáp ứng quy trình quản lý kho số, quản lý thuê bao cho MobiFone.

“Nâng cấp hệ thống Đối soát cước tập trung" là hợp đồng thứ hai được FPT IS và MobiFone ký kết. Cụ thể, nhà Hệ thống sẽ thực hiện nâng cấp các chức năng trên nền tảng đã phát triển trước đây, triển khai đáp ứng các dịch vụ mới, chính sách kinh doanh và đối soát cước với trường hợp triển khai nhiều dịch vụ giá trị gia tăng trên các đầu số. Đồng thời, hệ thống mới sẽ xây dựng thêm chức năng đối soát dịch vụ SMS Brandname trong nước và quốc tế (A2P).

7-a-5-a-2043-1551064146440-991-5271-7860

Hai dự án do FPT IS triển khai được kỳ vọng giúp MobiFone nâng cao khả năng quản lý khách hàng.

Để đảm bảo các công việc dự án không bị ảnh hưởng, giữ vững được các cam kết với khách hàng và giảm thiểu tối đa các ảnh hưởng do dịch bệnh, ngay sau khi ký kết hợp đồng, hai dự án mới đều đã lên kế hoạch cho để hai bên phối hợp triển khai thực hiện. Trong đó, khâu đầu tiên là khảo sát yêu cầu người sử dụng qua hình thức online (Webex).

MobiFone là một trong những nhà mạng lớn tại Việt Nam đang từng bước áp dụng chuyển đổi số vào các lĩnh vực phục vụ sản xuất và kinh doanh. Nâng cấp hệ thống bán hàng tập trung hay điện tử hóa giao dịch tại cửa hàng là một trong những mục tiêu quan trọng để MobiFone hiện thực hóa chiến lược trong giai đoạn tới

MobiFone là đối tác chiến lược của FPT IS với hơn 10 năm quan hệ hợp tác trong các dự án lớn. Trước đó, nhà Hệ thống đã triển khai nhiều dự án quan trọng cho MobiFone như: Hệ thống Tính cước và Chăm sóc khách hàng; Hệ thống Đối soát cước; Hệ thống Loyalty; Hệ thống Bán hàng tập trung; Hệ thống Datawarehouse; Hệ thống hỗ trợ ra quyết định DSS…

>> FPT hỗ trợ ngành gỗ tổ chức thành công hội thảo trực tuyến

Trân Trân

Ý kiến

()