Chúng ta

FPT IS ký 2 hợp đồng đầu tiên trong dự án chuyển đổi số với Điện lực Hà Nội

Thứ tư, 13/1/2021 | 12:14 GMT+7

Đầu năm 2021, FPT IS chính thức ký kết hợp đồng với 2 gói thầu nằm trong lộ trình chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) giai đoạn 2020 - 2021.

Theo đó, FPT IS sẽ triển khai cung cấp phần mềm số hóa quy trình FPT SPro cho Ban đấu thầu, cung cấp phần cứng và xây dựng phần mềm nội bộ số hóa công tác điều độ cho Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Thành phố Hà Nội.

dl1fi-2888-1610513497.jpg

FPT IS chính thức ký kết hợp đồng với 2 gói thầu nằm trong lộ trình chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) giai đoạn 2020 - 2021.

Đặc biệt, triển khai FPT SPro cho EVN HANOI là hợp đồng đầu tiên mà phần mềm Made by FPT này được khách hàng khối nhà nước tin tưởng lựa chọn và là gói thầu có giá trị lớn nhất của FPT SPro tại miền Bắc. Anh Nguyễn Tiến Dũng - PTGĐ FPT IS FSB tự tin trong thời gian ngắn tới, kỷ lục này sẽ bị “phá vỡ” bởi chính FSB với khối khách hàng EVN.

Với chủ đề năm 2021 là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, đơn vị này đặt mục tiêu tích hợp công nghệ số và mô hình quản trị phù hợp, nhằm tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng. Phấn đấu đến hết năm 2022, EVN cơ bản sẽ chuyển đổi thành mô hình doanh nghiệp số. Đây cũng chính là kim chỉ nam để EVN HANOI tiến hành chuyển đổi số trong công tác quản trị, điều hành và hoạt động sản xuất và phân phối.

EVN HANOI khẳng định đã lựa chọn 2 khâu đột phá để chuyển đổi số là lĩnh vực đấu thầu và điều độ hệ thống điện nhằm hỗ trợ theo dõi, quản trị trong toàn bộ quy trình nghiệp vụ. Các dữ liệu được lưu giữ điện tử dễ dàng quản lý, truy xuất thông tin khi cần thiết, hỗ trợ công tác theo dõi, giám sát các công đoạn thực hiện trong tổng công ty tới các đơn vị. Đây cũng chính là 2 lĩnh vực FPT IS đã tham gia đồng hành cùng EVN HANOI tư vấn, xây dựng và triển khai. Đồng thời, EVN HANOI xác định sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong 2021 và các năm tiếp theo để nâng cao năng lực doanh nghiệp, tạo ra các giá trị mới ngày một tốt hơn hướng tới khách hàng.

Chia sẻ về hai hợp đồng đặt nền móng cho một lộ trình chuyển đổi số trong ngành điện, anh Tiến Dũng cho biết hai hợp đồng vừa ký với EVN HANOI là kết quả của quá trình FPT nhận được sự tin tưởng, khẳng định uy tín và trở thành đối tác chiến lược trong lộ trình chuyển đổi số của ngành điện. "Tôi hy vọng, đây cũng chính là cơ hội để FPT IS tiếp tục cùng khách hàng đưa các sản phẩm Made by FPT đi sâu vào công tác quản trị, điều hành, từ khâu sản xuất đến phân phối, điều độ hệ thống điện”, anh Dũng nói và cho hay FPT IS đang cùng với khách hàng xây dựng lộ trình chuyển đổi số với hàng chục dự án nhỏ cho EVN HANOI nói riêng và các đơn vị trực thuộc Tập đoàn điện lực Việt nam - EVN nói chung.

Trước đó, EVN HANOI và FPT IS đã ký kết thỏa thuận hợp tác “Chuyển đổi số EVN HANOI” vào tháng 12/2019 nhằm thúc đẩy sự phát triển hợp tác về chiến lược chuyển đổi số trong hệ thống quản trị, kinh doanh điện năng và quản lý vận hành với mục đích hỗ trợ cho những nghiên cứu, ứng dụng chung về chuyển đổi số trong các lĩnh vực mà cả hai bên cùng quan tâm.

Hà My

Ý kiến

()