Chúng ta

FPT IS khai xuân với hợp đồng chuyển đổi số ngành điện

Thứ tư, 17/2/2021 | 15:51 GMT+7

Dự án đầu tiên với ngành Điện lực của FPT IS trong năm Tân Sửu trị giá 5,1 tỷ đồng mở đường cho một sự khai phá mạnh mẽ và hợp tác chặt chẽ với ngành điện trong thời gian tới.

Tiếp nối chuỗi các hợp đồng chuyển đổi số với ngành điện, hôm nay (ngày 17/2), FPT IS FSB đã ký đúng ngày khai xuân mùng 6 Tết cho hợp đồng mang tên “Xây dựng phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu lưới điện 110kV” với Công ty TNHH MTV Thí nghiệm Điện miền Bắc (NPCETC). Đây là dự án nằm trong chương trình chuyển đổi số của Điện lực miền Bắc.

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 được tổ chức vào ngày 20/1 vừa qua, đại diện Ban lãnh đạo NPCETC đã xác định chuyển đổi số là nền tảng để phát triển mạnh mẽ trong thời đại 4.0.

134042748-3565645486817690-320-4325-9831

Nguyễn Quang Khanh - Chủ tịch kiêm Giám đốc NPCETC - cho biết công ty này đã triển khai tiền đề chuyển đổi số từ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hạ tầng kỹ thuật đến ứng dụng Công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh.

Trong nhiều năm qua, NPCETC là đơn vị phụ trách kỹ thuật của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, dẫn đầu trong Tổng Công ty về hoạt động nghiên cứu, áp dụng thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh. Song song với việc chuyển đổi số trong công tác quản lý kỹ thuật, công ty chuyển đổi số đối với lĩnh vực quản trị, đẩy mạnh áp dụng các phần mềm dùng chung của EVN, EVNNPC, hướng tới trở thành Công ty Thí nghiệm Điện số (Digital Testing Company).

Trong đầu năm 2021, FPT IS FSB đã ký thành công 2 hợp đồng với EVN Hà Nội nằm trong lộ trình chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực Hà Nội giai đoạn 2020 - 2021, đó là hợp đồng: Triển khai cung cấp phần mềm số hóa quy trình FPT SPro cho Ban đấu thầu; Cung cấp phần cứng và xây dựng phần mềm nội bộ số hóa công tác điều độ cho Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội - EVN HANOI. Đặc biệt, hợp đồng triển khai FPT SPro cho EVN HANOI là hợp đồng đầu tiên mà phần mềm Made by FPT này được khách hàng khối nhà nước tin tưởng lựa chọn và là gói thầu có giá trị lớn nhất của FPT SPro tại miền Bắc.

Đặt nền móng cho sự hợp tác này, trước đó, EVN HANOI và FPT IS đã ký kết thỏa thuận hợp tác “Chuyển đổi số EVN HANOI” vào tháng 12/2019 nhằm thúc đẩy sự phát triển hợp tác về chiến lược chuyển đổi số trong hệ thống quản trị, kinh doanh điện năng và quản lý vận hành tại EVN HANOI với mục đích hỗ trợ cho những nghiên cứu, ứng dụng chung về chuyển đổi số trong các lĩnh vực mà cả hai bên cùng quan tâm.

Hà My

Ý kiến

()