Chúng ta

FPT IS hoàn thành triển khai hệ thống quản lý quy trình nghiệp vụ cho TPBank

Thứ sáu, 17/6/2022 | 21:50 GMT+7

Vừa qua, dự án Triển khai hệ thống quản lý quy trình nghiệp vụ (BPM) của FPT IS cho Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) đã hoàn thành nghiệm thu sau 4 tháng.

Bắt đầu triển khai từ 29/7/2020, dự án triển khai hệ thống BPM cho TPBank nhằm xây dựng quy trình tổng thể quản lý cho công việc xây dựng cơ bản, mở mới, cải tạo, sửa chữa, di dời công trình, và kết nối với hệ thống mua sắm tập trung để thực hiện phê duyệt.

Việc triển khai hệ thống BPM cho phép kéo thả quy trình/công việc/nghiệp vụ dễ dàng hơn, nhằm giảm bớt các thao tác thủ công, tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả công việc. Nhân viên tiết kiệm được thời gian, từ đó có thể tìm hiểu và nghiên cứu giải pháp mới đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn. “Cả một hành trình dài FPT IS nỗ lực hỗ trợ khách hàng để thực hiện được các yêu cầu phát sinh của khách hàng. Đây là một trong những dự án BPM mang lại nhiều bài học và kinh nghiệm cho tất cả thành viên dự án”, anh Trần Gia Kim, Trưởng bộ phận quản lý trực tiếp dự án, chia sẻ.

z3499817184496-1fdd374c4f11b2a-2539-8365

Việc triển khai hệ thống BPM cho phép kéo thả quy trình/công việc/nghiệp vụ sẽ dễ dàng hơn.

Quy trình phát triển trên nền tảng IBM-BPM, được thiết kế với kiến trúc mô-đun, với các thành phần được cài đặt và cập nhật độc lập, có khả năng mở rộng theo chiều ngang và chiều dọc, có hiệu năng cao, cho phép quản lý tập trung, an toàn, bảo mật trong khai thác và sử dụng.

Hệ thống mới được xây dựng sẽ tích hợp với được hệ thống ECM, kiến trúc hệ thống/ứng dụng phải tuân theo kiến trúc multi-tier (nhiều tầng): giao diện ứng dụng, xử lý logic nghiệp vụ, hồ dữ liệu. Quy trình thực hiện đủ các yêu cầu về phân quyền, luồng hệ thống, gen tệp, tải tệp, ký số doanh nghiệp, xác thực chữ ký số 2 bên doanh nghiệp. “Dự án xây dựng BPM cho TPBank như là mối tình đầu của tôi tại FPT IS. Dự án cho tôi nhiều cảm giúp và kỷ niệm, giúp tôi trưởng thành hơn mỗi ngày” - anh Trần Mạnh Hùng, thành viên đội dự án, chia sẻ.

z3499817169166-19ccde6d9c4a044-2679-2881

Các thành viên đội xây dựng BPM cho TPBank của FPT IS. Ảnh: ĐVCC.

Theo anh Nguyễn Hưng - Tổng Giám đốc TPBank, việc ứng dụng công nghệ vào nghiệp vụ ngân hàng không dừng lại ở việc triển khai các ứng dụng, phần mềm phục vụ cho khách hàng mà còn là cải tiến hệ thống CNTT trong nội bộ. Những cập nhật sẽ mang lại lợi ích lớn, nâng cao chất lượng dịch vụ, chống được các rủi ro vận hành, từ đó nâng cao năng suất. Hiện tại TPBank đang từng bước chuyển đổi số nhưng đang dừng lại ở việc cải tiến các quy trình theo kiểu thay đổi các bước theo quy trình nghiệp vụ.

BPM giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất:

- Quy trình làm việc được kéo thả trực quan, thay đổi vai trò dễ dàng và có quy ước rõ ràng.

- Việc quản trị quy trình dễ dàng quản lý, có thể tùy chỉnh theo từng bộ phận.

- Chỉ một lần đăng nhập là có thể sử dụng trên nhiều hệ thống.

- Dễ dàng tích hợp với các phần mềm khác.

- Báo cáo trực quan cho người quản lý, dễ dàng đo lường năng suất từng cá nhân dựa trên SLA.

- Hệ thống thông báo cho người sử dụng về thời gian thực hiện công việc.

>> Nền tảng ký FPT.eContract sẵn sàng trên hợp đồng điện tử xác thực bởi Bộ Công thương

Sơn Thạnh 

Ý kiến

()