Chúng ta

FPT IS đồng hành Gỗ Trường Thành nâng tầm quản trị nhân sự

Thứ sáu, 19/5/2023 | 08:19 GMT+7

Sáng 18/5, FPT IS đã khởi động dự án hỗ trợ Gỗ Trường Thành triển khai giải pháp quản lý nhân sự SAP SuccessFactors tích hợp hệ thống quản trị vận hành chiến lược Balanced Scorecard trong 5 tháng.

Đây là sự tiếp nối của quá trình hợp tác chiến lược nhằm kiến tạo chuẩn quản trị bền vững giữa FPT IS và Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành. Sau giai đoạn triển khai SAP S/4HANA cùng các giải pháp Made by FPT IS, ban lãnh đạo Gỗ Trường Thành tiếp tục bắt tay với FPT IS, triển khai SAP SuccessFactors tích hợp cùng SAP SEM - CPM. Đại diện FPT IS cho biết đây là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên triển khai hệ thống SAP SuccessFactors tích hợp với hệ thống Balance Scorecard (SAP SEM-CPM).

-3450-1684407027.jpg

Đại diện Gỗ Trường Thành, FPT IS và SAP chụp ảnh lưu niệm tại lễ khởi động triển khai dự án SAP SuccessFactors cho Gỗ Trường Thành. Ảnh: FPT IS

Với triết lý quản trị tập trung vào các yếu tố dài hạn, cùng tầm nhìn con người là nguồn lực trung tâm cần nuôi dưỡng, 5 năm qua, Gỗ Trường Thành liên tục nghiên cứu ứng dụng giải pháp quản trị trong hoạt động nhân sự và vận hành doanh nghiệp. CEO Gỗ Trường Thành Nguyễn Trọng Hiếu cho biết, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp được quyết định bởi chất lượng phối hợp của hàng nghìn con người và các hệ thống quản trị hiện tại không đo lường được sự phối hợp này. Mặt khác, công việc hàng ngày của từng cá nhân chưa thực sự kết nối với mục tiêu dài hạn, gây ra sự lãng phí nguồn lực. Từ nhận thức này, doanh nghiệp triển khai Balanced scorecard (BSC) - mô hình quản trị chiến lược được hơn 50% các công ty trong danh sách Fortune 1.000 áp dụng.

"Mục tiêu của chúng tôi là cá nhân hóa dịch vụ đào tạo và phát triển nhân tài đến từng nhân viên, trao quyền và điều kiện để giúp các bạn đạt được mục tiêu của mình", CEO Gỗ Trường Thành chia sẻ.

Dựa trên đề bài này, với sự tư vấn từ FPT IS, Gỗ Trường Thành quyết định chọn SAP SuccessFactors - giải pháp quản trị nhân sự linh hoạt có quy trình cùng các phương thức thực hành hiện đại. "Triển khai SAP SuccessFactors thành công sẽ tạo tiền đề để Gỗ Trường Thành nhanh chóng tích hợp SAP SEM - CPM, giúp kết nối từng thành viên, hướng tới kết quả cuối cùng: ngay cả hậu vệ cũng có thể tham gia ghi bàn", ông Hiếu cho biết.

-4153-1684407027.jpg

Ông Nguyễn Trọng Hiếu, Tổng Giám đốc Gỗ Trường Thành phát biểu tại lễ khởi động triển khai dự án. Ảnh: FPT IS

Gỗ Trường Thành hiện có hơn 2.800 nhân sự. Doanh nghiệp xác định ứng dụng công nghệ, tăng cường học tập, phát triển để tạo lợi thế cạnh tranh là mục tiêu chiến lược. Việc ứng dụng SAP SuccessFactors tích hợp cùng SAP SEM - CPM sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hệ thống hóa các chương trình đào tạo, phân tích năng lực toàn tổ chức trên một nền tảng duy nhất, kết nối được hoạch định tài chính và phát triển nhân tài. Đối với nhân viên, giải pháp giúp cá nhân hóa dịch vụ đánh giá và đào tạo, khai mở tiềm năng, kết nối sự hoàn thành của từng cá nhân với sự hoàn thành của tổ chức. Về phía lãnh đạo, đây chính là kênh để gắn kết với nhân viên, đưa chiến lược tổ chức đến hoạt động mỗi ngày của từng nhân sự.

"Chúng tôi rất ấn tượng trước tầm nhìn và lộ trình ứng dụng công nghệ (từ SAP S/4HANA, SAP SuccessFactors, SAP SEM - CPM và các giải pháp chuyển đổi số khác) giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả theo từng giai đoạn mà Ban lãnh đạo Gỗ Trường Thành ấp ủ", CEO FPT IS Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ. Anh Minh cho biết, nhà Hệ thống luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp, ngay cả trong giai đoạn khó khăn nhất, đưa công nghệ trở thành lợi thế cạnh tranh cốt lõi. "Chúng tôi cam kết cùng Gỗ Trường Thành thực thi những mục tiêu phát triển trong tương lai", anh Minh nhấn mạnh.

-8998-1684407027.jpg

Anh Nguyễn Hoàng Minh, Tổng Giám đốc FPT IS phát biểu tại lễ khởi động triển khai dự án. Ảnh: ĐVCC.

CEO SAP Việt Nam Nguyễn Hồng Việt khẳng định: "Với dự án này, tôi tin tưởng Gỗ Trường Thành sẽ giải quyết hiệu quả các bài toán về phát triển nguồn nhân lực, nâng cao trải nghiệm nhân viên thông qua cá nhân hóa mục tiêu, chính sách, lộ trình đào tạo phát triển". Đại diện SAP cho biết thêm đơn vị đã có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ công nghệ cho hơn 600 khách hàng là các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực. Đồng hành cùng FPT IS, SAP sẽ tiếp sức đưa công nghệ ứng dụng trong doanh nghiệp, tạo nền tảng phát triển và sự tự tin cạnh tranh trên phạm vi toàn cầu. 

Gỗ Trường Thành và FPT IS đã có quá trình hợp tác lâu dài với các dự án triển khai loạt hệ thống: Văn phòng không giấy, Số hóa và giao việc tự động, Quản lý hồ sơ tài liệu, Quản lý nhân sự, Hóa đơn điện tử... Trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng vào năm 2021, Gỗ Trường Thành đã phối hợp với FPT ứng dụng giải pháp Doanh nghiệp xanh - FPT eCovax thần tốc trong 2 ngày. Giải pháp đã hỗ trợ 11 công ty thành viên, trong đó có 3 công ty tại Bình Dương với gần 2.600 cán bộ công nhân viên vận hành ổn định, liên tục.

Trong tương lai, cùng sự hợp lực với FPT IS và SAP Việt Nam, lãnh đạo Gỗ Trường Thành kỳ vọng công nghệ sẽ thực sự song hành, không chỉ giúp mở rộng quy mô kinh doanh, mà còn phát triển chiều sâu năng lực tổ chức để mỗi nhân viên có điều kiện phát huy hết tiềm năng của bản thân, trở thành những phiên bản tốt nhất của mình. "Sự thành công dự án sẽ là tiền đề để Gỗ Trường Thành đóng góp nhiều hơn cho xã hội, truyền cảm hứng áp dụng công nghệ thông tin và hệ thống quản trị tiên tiến nhất thế giới vào một ngành công nghiệp truyền thống tại Việt Nam", đại diện FPT IS nhận định.

>> FPT IS và SAP tổ chức hội thảo về Cloud ERP cho doanh nghiệp

S.T

Ý kiến

()