Chúng ta

FPT IS ‘đánh nhanh, thắng gọn’ dự án robot hoá quy trình cho Prudential

Thứ năm, 9/4/2020 | 16:19 GMT+7

Chỉ trong hơn 1 tháng, đội dự án khối Ngân hàng (FPT IS Bank) đã hoàn thành dự án tự động hoá quy trình bằng Robotics (triển khai RPA) cho Prudential Việt Nam.

Đầu tháng 4/2020, dự án RPA - hướng đi chiến lược của Prudential - chính thức được FPT IS vận hành (golive) sau 1,5 tháng triển khai. Sau khi đi vào hoạt động, hệ thống RPA sẽ giúp Prudential “robot hóa”, giảm thời gian tăng năng suất các quy trình nghiệp vụ vốn được đánh giá phức tạp, dễ xảy ra sai sót.

ikhien-4-2797-1586422624.jpg

Đội dự án nhà Hệ thống triển khai thành công RPA cho Prudential trong mùa dịch

Là hướng đi chiến lược của Prudential, song ngay từ ngày đầu thực hiện (4/2), dự án RPA đã gặp khó khăn khi trùng vào thời điểm bùng phát dịch Covid-19. Theo anh Vũ Thái Sơn, Quản trị dự án, 5 thành viên onsite tại TP HCM chủ yếu phải làm việc và trao đổi trực tuyến. Đồng thời trong thời gian ngắn phải tìm hiểu nghiệp vụ của lĩnh vực hoàn toàn mới là ngành bảo hiểm.

“Khó khăn lớn nhất là khi khách hàng thay đổi đề bài so với giai đoạn khảo sát. Lúc đó, cả đội phải lựa chọn làm tiếp hay dừng”, anh Sơn chia sẻ. “Với tinh thần ‘RPA - nhanh gọn, chính xác, hiệu quả’, cả team đã cùng ngồi lại, nhanh chóng nghĩ ra giải pháp vừa đáp ứng yêu cầu của khách hàng, vừa đảm bảo tính hiệu quả và đảm bảo không vỡ phạm vi dự án”.

Sau golive, đội dự án khối Ngân hàng đã hỗ trợ onsite 2 tuần để đảm bảo hệ thống chạy ổn định và đào tạo vận hành cho người sử dụng. FPT IS cũng cam kết sẽ hỗ trợ Prudential từ xa trong trường hợp hệ thống gặp sự cố.

Trước Prudential, FPT IS đã triển khai thành công hệ thống RPA cho nhiều tổ chức tài chính và ngân hàng lớn. Việc triển khai thành công RPA cho Prudential là bước đệm để nhà Hệ thống tiếp tục hợp tác cung cấp giải pháp RPA cho các khách hàng. Phạm vi hợp tác không chỉ nằm trong với lĩnh vực tài chính-ngân hàng vốn là thế mạnh, mà còn mở rộng ở các lĩnh vực tiềm năng khác: bảo hiểm, y tế, bán lẻ…

Robot Process Automation (RPA) là công nghệ cho phép con người có thể cấu hình phần mềm máy tính, mô phỏng và tích hợp các hành động của con người khi tương tác trong các hệ thống kỹ thuật số để thực hiện quy trình kinh doanh. Robot RPA sử dụng giao diện người dùng để thu thập dữ liệu và thao tác với các ứng dụng giống như con người, sau đó diễn giải, kích hoạt phản hồi và liên lạc với các hệ thống khác để thực hiện trên nhiều nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Một robot phần mềm RPA không bao giờ ngủ, không mắc lỗi.

Tự động hóa đang được đánh giá là một xu thế toàn cầu. Điều này càng được khẳng định khi hiện nay dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp. Khi cán bộ làm việc từ xa, hạn chế tới công sở nhưng các quy trình vẫn cần thực hiện 24/7 thì tự động hóa là giải pháp tối ưu. Khi đó, robot trở thành một trợ thủ đắc lực, có thể thay con người vận hành các quy trình hàng ngày một cách chính xác.

Hoàng Hương

Ý kiến

()