Chúng ta

FPT IS Telehouse sẵn sàng trực 24/7 mùa dịch

Chủ nhật, 5/4/2020 | 13:38 GMT+7

Nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra liên tục và chất lượng, hơn một tháng nay, đơn vị Telehouse nhà Hệ thống đã triển khai kịch bản làm việc từ nhà.

Do đặc thù công việc đòi hỏi hoạt động liên tục 24/7, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, FPT IS Telehouse đã phối hợp với khách hàng chiến lược để lên kịch bản ứng phó chi tiết. Việc này nhằm mục tiêu cao nhất là đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp không đổi ngay cả trong khi dịch bệnh kéo dài.

tele-1-8313-1585910424.jpg

FPT IS Telehouse sẵn sàng trực  24/7 mùa dịch. Ảnh: ĐVCC

Kịch bản đáp ứng khuyến cáo của Bộ Y tế và kịch bản phòng chống Covid-19 của FPT. Theo đó, khoảng từ đầu tháng 3, đội Điều hành mạng (NOC) của Telehouse đã triển khai kế hoạch làm việc tại nhà. Các kíp trực luân phiên 8 ngày đổi một lần, mỗi nhóm trực đều được chia 2 người/ca, liên tục trong 24 giờ để đảm bảo chất lượng dịch vụ ở mức tốt nhất cho khách hàng.   

Để hỗ trợ CBNV trong thời gian trực, Telehouse đã lập tức chuẩn bị một tủ trữ đông thức ăn, phòng trường hợp xấu nhất là Hà Nội bị phong tỏa hoàn toàn. Tủ đông đảm bảo nhu cầu thực phẩm trong 2 tuần, giúp CBNV hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp bên ngoài.

Đồng thời, đơn vị cũng cho thi công khu pantry ngay tại văn phòng bằng cách lắp thêm cửa kính, ngăn một phần khu vực làm việc. Từ đó phục vụ nhu cầu ăn uống nghỉ ngơi của CBNV mà không làm ảnh hưởng đến hoạt động của trung tâm dữ liệu.

Ngay sau khi có dịch bệnh xảy ra, FPT IS Telehouse đã kích hoạt kịch bản ứng phó với thiên tai dịch bệnh. Đơn vị cũng tuân thủ quy trình đảm bảo liền mạch trong kinh doanh dựa trên tiêu chuẩn ISO 22301:2012 và ISO/IEC 27001: 2013, chuẩn bị tinh thần sẵn sàng ngay cả khi tình hình dịch bệnh diễn biến xấu nhất.

Tại Việt Nam, FPT IS Telehouse là trung tâm dữ liệu duy nhất được cấp chứng chỉ ISO 22301:2012 về Hệ thống đảm bảo liền mạch trong kinh doanh, phòng chống thảm họa dịch bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế. Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, đơn vị đã chủ động, phản ứng nhanh ngay khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên tại Việt Nam, đặc biệt là sau sự xuất hiện của ca bệnh số 17.

Hoàng Hương

Ý kiến

()