Chúng ta

FPT IS hoàn thành đánh giá chứng chỉ ISO từ xa

Thứ sáu, 3/4/2020 | 16:01 GMT+7

Nhà Hệ thống là đơn vị đầu tiên trong tập đoàn áp dụng phương thức đánh giá chứng chỉ ISO 9001:2015 từ xa, hoàn thành chương trình giám sát năm 2 theo đúng lịch trình cam kết.

Theo đó, ngày 1/4, FPT IS HN và FPT IS HCM đã kết thúc chương trình đánh giá duy trì chứng chỉ ISO 9001:2015 với Tổ chức chứng nhận Bureau Veritas Việt Nam (BVC). Cụ thể, FPT IS HCM đã hoàn thành chương trình vào ngày 1/4, phạm vi đánh giá bao gồm hoạt động triển khai dự án của khối Chính phủ điện tử - Y tế và ERP.

fis-iso-1-3805-1585903268.jpg

FPT IS HCM tiến hành đánh giá duy trì chứng chỉ ISO. Ảnh: ĐVCC

Đây cũng là thời điểm Thủ tướng ra chỉ thị cách ly xã hội trong 15 ngày. Do đó, việc tham gia và hoàn thành chương trình của FPT IS HCM được thực hiện theo phương thức đánh giá từ xa. Chiều ngày 31/3, nhóm taskforce (đội đặc nhiệm) của nhà Hệ thống đã họp nhanh và quyết định giữ nguyên thời gian đánh giá, thay đổi hình thức từ đánh giá tại chỗ (on-site) sang đánh giá từ xa (online).

Ban lãnh đạo của FPT IS ERP HCM và khối Chính phủ điện tử - Y tế chỉ đạo cán bộ rà soát lại toàn bộ hồ sơ để đẩy lên hệ thống quản lý dự án đồng thời sẵn sàng cho việc đánh giá online. Đồng thời Ban Đảm bảo chất lượng (FPT IS QA) cũng tổ chức nhóm chat trên Workplace để hỗ trợ đầu Hà Nội.

Trước đó, FPT IS Hà Nội hoàn thành việc đánh giá vào ngày 20/3. Phạm vi đánh giá bao gồm: quản lý nguồn nhân lực, hoạt động chất lượng chung (QA); hoạt động quản lý dự án của khối ERP và bảo hành bảo trì của Service (Dịch vụ).

Kết thúc kỳ đánh giá với BVC, FPT IS là đơn vị đầu tiên trong Tập đoàn hoàn thành chương trình online, đủ điều kiện duy trì thành công chứng chỉ ISO 9001:2015 với kết quả: Không có điểm không phù hợp (NC) nào được ghi nhận. Đồng thời, nhà Hệ thống cũng giữ đúng lịch trình như kế hoạch đăng ký với Tập đoàn.

ISO 9001:2015 là bộ tiêu chuẩn hiệu quả nhất nhằm đáp ứng cho những thay đổi lớn về ứng dụng công nghệ mới và đa dạng hoá kinh doanh, thương mại toàn cầu của nền kinh tế thế giới. Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 áp dụng quy trình “Hoạch định - Thực hiện - Kiểm tra - Hành động” để điều chỉnh chất lượng hàng hóa, dịch vụ. Hệ thống tiêu chuẩn mới này không quy định một công thức chung nào để quản lý chất lượng mà doanh nghiệp sẽ căn cứ vào bối cảnh của doanh nghiệp mình để thực hiện các tiêu chuẩn.

FPT IS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Sở hữu năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS mang đến những dịch vụ và giải pháp phục vụ các lĩnh vực trọng yếu của từng quốc gia, như: Viễn thông, Ngân hàng - Tài chính, Y tế, Giao thông vận tải, Tài chính công, Điện, Nước, Gas và Doanh nghiệp.

Công ty có hơn 3.000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế. Năng lực của chuyên gia FPT IS đã được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

Hoàng Hương

Ý kiến

()