Chúng ta

FPT hợp tác chuyển đổi số với Điện lực TP HCM

Thứ bảy, 19/12/2020 | 10:07 GMT+7

Ngày 17/12, Tập đoàn FPT và Tổng công ty Điện lực TPHCM - EVNHCM - đã ký kết 'Hợp đồng tư vấn xây dựng lộ trình Chuyển đổi số nhằm đáp ứng cho mục tiêu phát triển nhanh chóng và bền vững của Tập đoàn EVN trong giai đoạn tới.

Theo hợp đồng tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số, FPT sẽ trở thành đối tác chiến lược, cung cấp các giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho EVNHCMC trong thời gian tới. Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVNHCMC - Phạm Quốc Bảo đã đề ra mục tiêu: "Một trong các yêu cầu quan trọng cần phải đáp ứng khi triển khai chuyển đổi số là đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức. Tổng công ty cần đánh giá đúng những hạn chế, yếu kém về phát triển trong kỷ nguyên số để thực hiện chuyển đổi tổng thể và toàn diện”. 

kk-5352-1608314038.jpg

Tập đoàn FPT sẽ trở thành đối tác chiến lược, cung cấp các giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho EVNHCMC trong thời gian tới. Ảnh: ĐVCC

Theo kế hoạch, FPT sẽ đưa ra lộ trình chuyển đổi số toàn diện cho EVNHCM từ năm 2021 đến hết năm 2025 với có 4 hạng mục: Khảo sát và định hình chiến lược chuyển đổi số; Phân tích các bài toán nghiệp vụ, chuỗi hội thảo chuyển đổi số và kết hợp lên danh mục các ý tưởng số; Soạn thảo lộ trình chuyển đổi số và cuối cùng là Tổ chức một số khoá đào tạo nâng cao nhận thức về chuyển đổi số.

Tổng giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh bày tỏ kỳ vọng Tập đoàn FPT sẽ là một đơn vị độc lập, chỉ ra cho đơn vị cái gì còn yếu, còn phải hoàn thiện để rồi từ đó chỉ ra những bước đi sắp tới để đưa EVNHCMC chuyển đổi số được thành công.

Để hoàn thành được hợp đồng này, FPT IS sẽ cùng các đơn vị thành viên trong tập đoàn hợp lực triển khai các công việc liên quan cho EVNHCM. Anh Trương Gia Bình - Chủ tịch FPT chia sẻ: “EVNHCM là công ty đầu tiên FPT hợp tác tư vấn chuyển đổi số trong ngành Điện lực tại Việt Nam. Chúng tôi chưa từng thấy đơn vị nhà nước nào có khát vọng chuyển đổi số mãnh liệt đến thế. Vì vậy chúng tôi kỳ vọng đến năm 2023 khi bắt đầu cạnh tranh hóa thị trường điện Việt Nam thì EVNHCMC sẽ là công ty tốt nhất, hiệu quả nhất”.

kk2-4120-1608314038.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tại Lễ ký kết. Ảnh: ĐVCC

Người đứng đầu FPT cũng nhấn mạnh với những kinh nghiệm quí báu tích luỹ nhiều năm trong công cuộc chuyển đổi số cho ngành điện lực tại một quốc gia phát triển như Đức, FPT sẽ nỗ lực hết mình và cam kết đồng hành đến cùng để EVNHCM chuyển đổi số thành công.

Với quỹ thời gian là 100 ngày tư vấn chiến lược hợp tác, FPT sẽ xác định thực trạng hệ thống thông tin và xây dựng kế hoạch triển khai, lập dữ liệu tập trung của ngành điện về công tác sản xuất, truyền tải, phân phối và tiêu dùng.

Là một trong những đối tác chiến lược tin cậy của Tập đoàn điện lực Việt Nam nói chung và EVNHCM nói riêng, FPT đã cung cấp nhiều thiết bị phần cứng, triển khai thí điểm hệ thống công tơ điện tử và đặc biệt là triển khai thành công hệ thống ERP để từ đó lan rộng ra qui mô toàn tập đoàn như hiện nay.

Hà My

Ý kiến

()