Chúng ta

FPT Education mở ‘Phòng chờ du học’

Thứ sáu, 10/7/2020 | 08:50 GMT+7

Với chương trình ‘Phòng chờ du học 2020’ của FPT Education, học sinh, sinh viên có thể bắt đầu du học mà không phụ thuộc vào Covid-19 với chương trình chuyển đổi tín chỉ sang nhiều trường đại học quốc tế tại Anh, Australia, Mỹ, Canada.

Du học sinh trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, đang phải đối diện với một năm đầy thách thức do các tác động của đại dịch Covid-19. Trong khi tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát, chính sách về giáo dục của chính phủ nhiều nước không ổn định, rất nhiều trường quốc tế vẫn chưa đưa ra phương án chính thức cho du học sinh về kế hoạch học tập và nhập học của năm học tới. Hiện tại, một số trường chỉ có phương án tạm thời học tập trực tuyến. Nhiều gia đình có con em chuẩn bị du học đang rơi vào tình thế ‘tiến thoái lưỡng nan’.

640-Picture-5-copy-7666-1594293081.png

Chương trình 'Phòng chờ du học 2020' được tổ chức tại môi trường có nhiều sinh viên quốc tế cùng điều kiện cơ sở vật chất phù hợp. 

Lấy ý tưởng từ các phòng chờ VIP ở sân bay, nơi hành khách được phục vụ chu đáo trước khi lên chuyến bay, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) công bố chương trình ‘Phòng chờ du học 2020’ (Global Pathway Program) giúp học sinh sinh viên chuẩn bị một cách toàn diện trong khi chờ đợi lên đường du học.

Chương trình nhằm mang đến cho phụ huynh và học sinh sinh viên sự yên tâm, tiết kiệm thời gian - công sức, đảm bảo chất lượng học tập, mở rộng cửa du học ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Theo đó, ‘Phòng chờ du học’ sẽ trang bị cho người tham gia các kỹ năng cần thiết của một công dân toàn cầu. Đặc biệt, ngôn ngữ tiếng Anh sẽ được sử dụng cường độ cao trong tư duy phản biện và khả năng sống tự lập.

640-Picture-3-copy-5725-1594293081.png

Khuôn viên trường ĐH FPT Đà Nẵng được chọn làm Phòng chờ du học 2020. 

Theo Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng, chương trình Phòng chờ du học được triển khai bởi Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FPT tại cơ sở trường ĐH FPT Đà Nẵng. Đây là nơi có đầy đủ giảng đường, ký túc xá và nhiều sinh viên quốc tế của FPT đang theo học. Không dừng lại ở việc học tập và tích luỹ tín chỉ, chương trình là môi trường quốc tế thực thụ để học sinh sinh viên tăng cường vốn sống, rèn luyện kỹ năng xa gia đình và hiểu biết văn hoá các nước trước khi chính thức trở thành một du học sinh.

Sinh viên cũng được học trước 1 - 2 học kỳ chuyên ngành có thể chuyển đổi tín chỉ sang nhiều trường đại học ở Anh, Australia, Mỹ, Canada. Cụ thể, 10 trường đối tác đầu tiên được lựa chọn để sinh viên có thể chuyển đổi tín chỉ sau khi hoàn thành chương trình Phòng chờ Du học 2020 ở Việt Nam, bao gồm: ĐH Swinburne, ĐH Công nghệ Queensland, ĐH Deakin (Australia); ĐH Greenwich, ĐH Aston (Anh); ĐH George Mason; ĐH Indiana Pennsylvania; ĐH bang Arizona (Mỹ); ĐH Brock; ĐH Algonquin (Canada). Ngoài ra, FPT Education sẽ hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình học tập, chuyển tiếp và chuyển đổi tín chỉ sang các trường khác theo nguyện vọng của sinh viên.

GĐ Tuyển sinh quốc tế của trường ĐH George Mason (Mỹ) Matthew Sacco nhấn mạnh, việc hợp tác với những đơn vị đào tạo lớn và có uy tín như ĐH FPT là cách mà trường này hỗ trợ du học sinh từ Việt Nam trong mùa dịch Covid-19. Ngoài việc công nhận những tín chỉ mà sinh viên đã học tại FPT, trường cũng sẽ dành những ưu đãi đặc biệt về học phí cho sinh viên khi chuyển tiếp sang Mỹ.

Học sinh sinh viên và phụ huynh có thể tìm hiểu thêm về chương trình Phòng chờ du học 2020 có thể tham khảo website http://international.fpt.edu.vn/du-hoc, liên hệ email duhoc@fe.edu.vn hoặc hotline 097 146 3936.

Tổ chức Giáo dục FPT hiện hoạt động với quy mô hơn 36.000 học sinh sinh viên ở các bậc đào tạo từ tiểu học lên tới sau đại học, bao quát đa dạng các ngành nghề từ CNTT, Kinh tế, Ngôn ngữ, Mỹ thuật số. Các cơ sở của FPT Education có mặt ở 5 tỉnh thành: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Tây Nguyên và Cần Thơ. Phân hiệu ĐH FPT cũng đã bắt đầu được khởi công tại Bình Định vào cuối năm 2019. Tổ chức Giáo dục FPT là đơn vị giáo dục có quy mô và ảnh hưởng lớn tại Việt Nam.

Hà Trần

Ý kiến

()