Chúng ta

FPT Education tạo sân chơi cho học viên khi nghỉ dịch Covid-19

Thứ năm, 20/2/2020 | 10:00 GMT+7

Trong đợt nghỉ khá dài của học sinh, sinh viên để phòng chống dịch viêm phổi cấp Covid-19, nhiều đơn vị của Tổ chức Giáo dục FPT triển khai những hoạt động trực tuyến thú vị dành cho học viên.

Cuộc thi ảnh online “Bee mùa Côvi” của FPT Polytechnic được phát động từ ngày 20/2. Hiểu được tâm tư nhớ trường và bè bạn, thầy cô của sinh viên, trường tổ chức cuộc thi ảnh độc đáo dành cho toàn bộ sinh viên đang theo học tại cơ sở Hà Nội. Theo đó, sinh viên chỉ cần gửi ảnh dự thi đáp ứng được các yêu cầu: là ảnh của sinh viên FPT Polytechnic đang học online các chương trình của nhà trường và dung lượng ảnh tối thiểu 1,5 MB. Sinh viên tham gia đăng bài trực tiếp lên fanpage chính thức của cuộc thi do BTC lập ra. Bài đăng cần có tên ảnh, thông điệp gửi tới cuộc thi và họ tên, mã sinh viên. Mỗi sinh viên được gửi tối đa 3 ảnh dự thi.

Diễn ra từ ngày 20 đến 25/2, cuộc thi ưu tiên các bức ảnh vui nhộn, hài hước gắn liền với hình ảnh của sinh viên FPT Polytechnic trong mùa Covid-19. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên tới 5 triệu đồng.

Cùng với đó, ĐH Greenwich Hà Nội đã phát động cuộc thi thiết kế bìa sách và viết cảm nhận về cuốn sách “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Đối tượng dự thi là mọi sinh viên thuộc ĐH Greenwich Hà Nội, đều có thể tham gia thiết kế hoặc viết cảm nhận sách. Đối với thiết kế, sinh viên thiết kế bìa sách với kích thước 14x20 cm, độ phân giải 300 dpi, sử dụng tên tiếng Việt, hình ảnh tự do và hoàn toàn hợp pháp về bản quyền. Đối với viết cảm nhận sách, thí sinh gửi bài dự thi dưới định dạng file .doc.

Cuộc thi không hạn chế số lượng thiết kế, bài cảm nhận sách của mỗi người dự thi. Thí sinh gửi bài thi về hòm thư: maitq2@fe.edu.vn, tiêu đề thư dưới dạng: TTHVTCX_Tên_MSSV. Mỗi thí sinh gửi bài dự thi đều được nhận một cuốn sách “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Giải thưởng được quyết định bởi BTC và số lượng tương tác bài dự thi tại fanpage cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng 2 triệu đồng.

Thời gian gửi bài dự thi bắt đầu từ ngày 15 đến 29/2. Thời gian bình chọn là ngày 3 đến 9/3. Từ ngày 10-16/3 sẽ diễn ra triển lãm ảnh, lễ trao giải và talkshow cuộc thi được tổ chức vào ngày 17/3.

sinh-vien-FPT-Polytechnic-6047-158210893

Nhà Giáo dục thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm gia tăng kết nối giữa sinh viên với sinh viên, sinh viên với nhà trường. Ảnh: FPT Polytechnic

Với FPT School, ngoài việc học trực tuyến các môn, học sinh còn được tham gia khóa học thú vị về lập trình game online trên nền tảng lập trình giáo dục Tynker. Ở khối Tiểu học, học sinh được lập trình một trò chơi "bắt trend" mang tên: "Attack Corona" (tấn công Corona) với các hình ảnh mô phỏng virus Corona và chiến binh tàu chiến. Nhiệm vụ của chiến binh tàu chiến là bắt đạn laze để tiêu diệt virus Corona.

“Attack Corona” dựa trên mô-típ quen thuộc mà các em đã được học trong chương trình Tin học, kết hợp với sự sáng tạo của mình, học sinh có thể tạo ra các khung nền, nhân vật, âm thanh, hình ảnh để có được một sản phẩm mang ý nghĩa tích cực trong thời điểm hiện nay.

Video FPT School hướng dẫn học sinh lập trình game "Attack Corona":

Đối với khối THCS của FPT School, “Dr. Mario vs. Corona” là một trải nghiệm lập trình thú vị với câu chuyện về bác sĩ Mario cùng những viên thuốc có khả năng chống lại virus Corona. Trò chơi có 15 nhân vật, tương tác qua lời thoại ở các bối cảnh khác nhau; Virus cũng xuất hiện từ tất cả các hướng để tấn công bác sĩ và khi tiêu diệt được virus thì hệ thống sẽ tính điểm.

Thầy giáo Đỗ Minh Tiến, giáo viên Tin học nhà trường đồng thời cũng là “cha đẻ” trò chơi “Dr. Mario vs. Corona” cho biết: “Cũng lập trình trên nền tảng Tynker nhưng các câu lệnh trong trò chơi của khối THCS sẽ phức tạp và nâng cao hơn hơn. Học sinh sẽ phải sáng tạo từ các câu thoại cũng như các khung cảnh phù hợp, lập trình nút điều khiển và tính điểm mỗi lượt chơi”.

Video hướng dẫn lập trình game “Dr. Mario vs. Corona” dành cho học sinh khối THCS:

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona (Covid-19) khiến nhiều cơ sở giáo dục tạm thời đóng cửa, Tổ chức Giáo dục FPT đã và đang đẩy mạnh công tác dạy và học, đồng thời cung cấp thông tin tuyển sinh theo hình thức trực tuyến.

Tổ chức Giáo dục FPT hiện hoạt động với quy mô hơn 36.000 học sinh - sinh viên ở các bậc đào tạo từ tiểu học lên tới sau đại học, bao quát đa dạng các ngành nghề từ CNTT, Kinh tế, Ngôn ngữ, Mỹ thuật số. Các cơ sở của FPT Education có mặt ở 5 tỉnh thành: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Tây Nguyên và Cần Thơ. Phân hiệu ĐH FPT cũng đã bắt đầu được khởi công tại Bình Định vào cuối năm 2019. Tổ chức Giáo dục FPT là đơn vị giáo dục có quy mô và ảnh hưởng lớn tại Việt Nam.

Khánh Linh

Ý kiến

()