Chúng ta

FPT động thổ xây dựng tổ hợp giáo dục tại Huế

Thứ năm, 1/8/2024 | 13:55 GMT+7

FPT Education vừa tổ chức lễ động thổ xây dựng dự án Tổ hợp giáo dục FPT Huế. Công trình có quy mô 20.000 người học, kết hợp phổ thông liên cấp, giáo dục nghề nghiệp và cao đẳng thực hành, toạ lạc tại khu đô thị mới An Vân Dương, xã Thuỷ Thanh, thị xã Hương Thuỷ.

Chia sẻ tại buổi lễ, anh Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT, cho hay: “Sự kiện động thổ Tổ hợp giáo dục FPT Huế có ý nghĩa quan trọng khi công trình được tọa lạc tại mảnh đất cố đô - mảnh đất gắn liền với những giá trị văn hoá, lịch sử, truyền thống hiếu học của đất nước. Tổ hợp giáo dục FPT Huế đánh dấu bước phát triển quan trọng của FPT Education khi thực hiện chiến lược gấp đôi tăng trưởng sau 2 năm”.

Anh Tùng hy vọng trong thời gian tới, dự án Tổ hợp giáo dục FPT sẽ trở thành điểm nhấn kiến trúc, công trình giáo dục quan trọng của FPT nói riêng và TP Huế nói chung. Khẳng định vai trò của cố đô Huế trong lịch sử, cũng như vị thế là trung tâm văn hóa, giáo dục lớn của cả nước.

-1151-1722494250.jpg

Lãnh đạo FPT Education và đại diện đơn vị thiết kế, thi công làm lễ động thổ. Ảnh: BTC

Anh Lê Trường Tùng cũng chia sẻ một số thông tin về chiến lược đầu tư xây dựng của FPT Edu. Theo đó, Trường Đại học FPT đã có 5 campus tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Cần Thơ, Quy Nhơn; hiện đang lên kế hoạch để triển khai các phân hiệu Trường Đại học FPT tại Hải Phòng, Nha Trang; và triển khai các campus của FPT School. Với FPT Polytechnic, tuy khởi đầu xây dựng các campus muộn hơn so với các đơn vị khác nhưng hiện đã có trụ sở tại Đà Nẵng, Hà Nam, Thanh Hoá. Lễ động thổ hôm nay đánh dấu điểm hiện diện chính thức thứ tư của FPT Polytechnic trên toàn quốc.

Dự án Tổ hợp giáo dục FPT Huế được đặt những nền móng đầu tiên bằng nghi thức đặt đá phong thuỷ. Đại diện ban lãnh đạo FPT Education trang trọng đặt năm viên đá tượng trưng cho năm khối nhà chính của công trình theo vị trí “ngũ hành phong thuỷ” xuống khu vực thi công công trình.

-1374-1722494251.jpg

Nghi thức đặt 5 viên đá - tượng trưng cho 5 khối nhà chính của công trình. Ảnh: BTC

Tổ hợp cũng bao gồm 5 khối nhà giảng đường: Alpha, Beta, Gamma, Delta và Epsilon. Thiết kế công trình lấy cảm hứng thiết kế từ ngũ hành, 5 khối nhà giảng đường được bố trí xoay quanh sân vận động trung tâm, bung tỏa như những cánh hoa mai vàng - biểu tượng hoàng mai xứ Huế. Ngoài ra sẽ có nhà dịch vụ đa năng, nhà luyện tập và thi đấu thể thao, sân bóng, sân trung tâm ngoài trời, cảnh quan ngoài trời và các công trình phụ trợ.

Các công trình này được xây dựng trên diện tích đất hơn 8,68 ha trong đó diện tích xây dựng hơn 2 ha, còn lại dành cho đường nội khu, cây xanh... Đây được coi là tổ hợp giáo dục tiện nghi, hiện đại, phục vụ tối đa trải nghiệm học tập, làm việc tại Thừa Thiên Huế.

Tổ hợp giáo dục FPT Huế dự kiến có thể đáp ứng nhu cầu học tập của khoảng 20.000 học sinh, sinh viên và tạo ra khoảng 600 việc làm cho nhân sự tại địa phương.

Ngọc Huy

Ý kiến

()