Chúng ta

FPT cùng Khánh Hoà thúc đẩy tiến độ khu đô thị giáo dục, phát triển công nghệ

Thứ ba, 16/7/2024 | 16:47 GMT+7

Sáng nay (16/7), đoàn công tác tỉnh Khánh Hoà do Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hải Ninh dẫn đầu và đại diện lãnh đạo TP Đà Nẵng đã đến thăm và làm việc với FPT Software Đà Nẵng tại toà nhà FPT Complex, phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

Chia sẻ về những kết quả mà FPT Software Đà Nẵng đạt được, anh Nguyễn Tuấn Phương - Chủ tịch Phần mềm FPT miền Trung - cho biết đến hết 2023, FPT Software Đà Nẵng có gần 6.000 nhân viên, doanh thu trên 2.500 tỷ đồng, đóng góp ngân sách trên 100 tỷ đồng.

Theo anh Phương, một trong những điểm nhấn của 2023 là FPT Complex được công nhận khu CNTT tập trung. Năm 2023 tiếp tục xây dựng giai đoạn 3 của FPT Complex. Sau khi hoàn thiện cả 3 giai đoạn, FPT Complex đã có thể cung cấp chỗ làm việc cho 10.000 nhân sự. Với nền tảng như vậy, FPT Software miền Trung đặt mục tiêu tăng trưởng thách thức trên 30% nhân sự, tương đương với tuyển thêm 2.000, doanh thu đặt mục tiêu tăng 30%.

-3388-1721119203.jpg

Anh Nguyễn Tuấn Phương - Chủ tịch Phần mềm FPT miền Trung - báo cáo với đoàn công tác về kết quả đạt được của FPT Software Đà Nẵng.

Bên cạnh những hướng kinh doanh truyền thống, FPT còn tập trung đầu tư mạnh vào AI. Hợp tác với các công ty lớn trong lĩnh vực bán dẫn, automotive để khai thác tiềm năng, xu hướng của thế giới về AI. Đây cũng là động lực quan trọng để giúp FPT tăng trưởng trong giai đoạn tiếp theo.

Anh Tuấn Phương thông tin, FPT Complex dự kiến sau 2-3 năm sẽ hết chỗ làm việc nên công ty đang tiếp tục chuẩn bị dự án hạ tầng tiếp theo. Đơn vị hiện trong giai đoạn thiết kế tòa nhà 15 tầng với diện tích mặt sàn 35.000 m2, dự kiến cuối năm nay được cấp phép thi công. Tòa nhà này cũng ở trong khu FPT City, dự kiến 2027 hoàn thành xây dựng.

-1228-1721119203.jpg

Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà Nguyễn Hải Ninh (bên trái) phát biểu tại buổi làm việc.

Trước những kết quả mà Phần mềm FPT Đà Nẵng đạt được, Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà Nguyễn Hải Ninh gửi lời chúc mừng đến FPT nói chung và Phần mềm FPT Đà Nẵng nói riêng. Ông nhìn nhận, với chiến lược gắn tương lai cùng trí tuệ nhân tạo, FPT đã xác định chiến lươc đúng hướng và rất thiết thực. Tuy nhiên, đi đôi cũng là áp lực và những thách thức rất lớn.

Đến với Phần mềm FPT Đà Nẵng lần này, đoàn công tác tỉnh Khánh Hoà muốn “tận mắt” nhìn thấy tổ hợp Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng, trực tiếp thăm nơi làm việc của các kỹ sư công nghệ tại toà nhà FPT Complex. 

-7020-1721119203.jpg

Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà cùng đoàn công tác đến thăm trực tiếp nơi làm việc của các kỹ sư công nghệ FPT.

Bí thư cũng nhắc đến biên bản ghi nhớ về việc đầu tư xây dựng Khu đô thị giáo dục, phát triển công nghệ và sản xuất phần mềm tại TP Nha Trang giữa FPT và tỉnh Khánh Hoà. Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tỉnh Khánh Hoà, tỉnh đã hoàn thành quy hoạch phân khu liên quan đến tổ hợp mà FPT dự kiến đầu tư xây dựng. Ông đánh giá cao phía FPT đã rất chủ động trong việc tiếp cận thông tin để chuẩn bị những bước cho triển khai dự án. Vì vậy, trong chuyến đi Đà Nẵng lần này, đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa muốn tham quan Khu Công nghệ thông tin tập trung FPT Complex để hiểu thêm về mô hình khu đô thị phức hợp thông tin mà FPT đã triển khai cũng như hiểu hơn về hoạt động của FPT.

Tại buổi làm việc với FPT Software Đà Nẵng, Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà bày tỏ mong muốn Khánh Hoà là người đi sau, nên rút được kinh nghiệm của người đi trước. Kỳ vọng FPT đẩy nhanh mô hình tương tự tại Nha Trang, ông Nguyễn Hải Ninh tin tưởng: “FPT đã có kinh nghiệm làm ở Đà Nẵng rồi, nên sẽ áp dụng được những thứ hoàn hảo với Nha Trang hay với những địa phương khác”.

-6535-1721119203.jpg

Đoàn công tác Tỉnh uỷ Khánh Hoà cùng đại diện lãnh đạo TP Đà Nẵng đến thăm và làm việc với Phần mềm FPT.

Đại diện các sở, ngành tỉnh Khánh Hoà cũng dành thời gian trao đổi, thảo luận cùng phía FPT cho những chiến lược, định hướng phát triển trong lĩnh vực CNTT; thảo luận với FPT về kinh nghiệm triển khai dự án, cách thức kết nối với các nhà đầu tư nước ngoài, thu hút nhân lực chất lượng cao về công nghệ thông tin, kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số…

Theo anh Nguyễn Tuấn Phương, thành phố Nha Trang - nơi FPT dự kiến đầu tư xây dựng - có nhiều điểm thuận lợi về vị trí địa lý, điều kiện tốt để tiếp xúc thương mại, làm việc với khách hàng toàn cầu, thuận lợi di chuyển khi có sân bay quốc tế Cam Ranh.

Anh Phương cũng đóng góp, tỉnh Khánh Hoà cần xúc tiến đào tạo ngoại ngữ, đây là chìa khóa để đi ra toàn cầu: “Chuyên môn đào tạo khá nhanh nhưng ngoại ngữ không thể, phải mất vài năm. Đà Nẵng đã làm rất tốt việc này khi chủ động xúc tiến, kết nối FPT với các cơ sở đào tạo để tăng nguồn lực trong các chuyên ngành khác nhau. Thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp tại Đà Nẵng cùng hưởng lợi”.

Anh Nguyễn Tuấn Phương cam kết, với những kinh nghiệm đã triển khai ở Đà Nẵng, FPT sẽ làm tốt hơn, nhanh hơn tại Khánh Hoà.

Sau buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hải Ninh cùng đoàn công tác còn trực tiếp đi thăm trụ sở FPT Complex, đến khoang làm việc của kỹ sư công nghệ trò chuyện, thăm hỏi với mong muốn tổ hợp giáo dục, CNTT của FPT tại Khánh Hoà sẽ sớm được hình thành trong thời gian tới.

Ngọc Huy 

Ý kiến

()